Gửi các Facebookers Việt Nam - Dân Làm Báo

Gửi các Facebookers Việt Nam


Mẹ Nấm - Gửi các Facebookers Việt Nam
Mình công bố đơn khiếu nại này để mọi người tham khảo, và nếu các bạn sẵn lòng hỗ trợ mình trong việc dành quyền log in vào Facebook bình thường, thì xin vui lòng cung cấp thông tin cá nhân (Họ tên - Năm Sinh - Địa Chỉ - Số Hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet) vào email mothermushroom@gmail.com giùm mình.
Bạn nào sử dụng dịch vụ của FPT, và Viettel, xin góp sức chung.
Chúng ta có 10 ngày để hoàn tất việc cùng ký tên này.
Chân thành cám ơn.

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đơn Khiếu Nại
(V/v : cung cấp dịch vụ Internet )

Kính gửi : Tổng công ty bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT)
Đồng kính gửi : Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi gồm:
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh năm: 1979
Hiện cư trú tại: 24 Tổ 21 Đặng Tất - Vĩnh Phước - Nha Trang.
Hợp đồng cung cấp dịch vụ internet số: 055530/L ký ngày 16/01/2006

…………………….., sinh năm………………………
Hiện cư trú tại:…………………………………………………….
Hợp đồng cung cấp dịch vụ internet số:
ký ngày……….
…………………………………………………………………….
…………………………………………………………………….
………………………………………………………………………

Và những người có tên trong danh sách đính kèm dưới đây, là những khách hàng thường xuyên trong hàng triệu khách hàng của Quý Tổng công ty.

Kính thưa Tổng công ty,
Chúng tôi đã rà soát lại rất nhiều hợp đồng mà các Công ty thành viên của quý Tổng công ty ở khắp các tỉnh thành trên cả nước ký kết với khách hàng, đều nhận thấy một điều khỏan mà quý Tổng công ty cam kết là: “Bảo đảm chất lượng dịch vụ”. Chúng tôi cũng nhận ra rằng: “ Chúng tôi chỉ bị từ chối, hoặc tạm ngưng cung cấp dịch vụ, khi có bằng chứng về sự sai phạm của chúng tôi trong hợp đồng”.
Dù không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng, thế nhưng bắt đầu từ năm 2009, chúng tôi liên tục gặp rắc rối khi truy cập trang mạng xã hội Facebook.

Có thể nói rằng chúng tôi hoàn toàn không thể truy cập bình thường được nếu không nhờ đến sự trợ giúp của những công cụ truy cập tiên tiến khác.
Tìm hiểu hiện tượng không bình thường này, chúng tôi nhận ra không riêng gì chúng tôi, mà rất nhiều khách hàng khác của Quý tổng công ty cũng rơi vào tình trạng như chúng tôi.
Tình trạng trên kéo dài từ năm 2009 đến cuối năm 2010 thì chúng tôi hoàn tòan không thể truy cập vào trang mạng Facebook này, dù dùng bất kỳ công cụ kỹ thuật nào. Điều đó, cũng như những bằng chứng mà chúng tôi
thu thập được cho phép chúng tôi kết luận rằng : “Quý Tổng công ty đã tự ý ngăn chặn, không để cho chúng tôi truy cập vào trang mạng này”. Việc Quý Tổng công ty vi phạm điều khoản trong hợp đồng đã ký kết, thôi thúc chúng tôi phải có hành động bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Thưa Quý Tổng công ty!
Việc bị ngăn chặn nêu trên đã tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ khách hàng cũng như công luận. Trước sự chỉ trích mạnh mẽ như vậy, bản thân Nhà nước Việt nam đã phải lên tiếng phủ nhận trách nhiệm của mình.
Như vậy chúng tôi có thể loại suy rằng: “Việc chúng tôi bị ngăn chặn, không truy cập vào trang mạng Facebook hoàn tòan không có liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia”. Mà ngay cả có liên quan đến an ninh quốc gia thì
chúng tôi cũng cần có sự thông báo hay giải thích chính thức từ phía Công ty.

Cuối cùng chúng tôi cũng nhận thấy rằng: hành động ngăn chặn của Quý Công ty chẳng những gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền lợi chúng tôi, cũng như hàng triệu khách hàng khác mà còn xâm phạm nghiêm trọng đến quyền tự do ngôn luận của con người mà Nhà nước Việt nam đã ký kết.
Quyền tự do ngôn luận này hàm chứa các quyền tự do tìm kiếm, chia sẻ thông tin và kết nối mọi người.

Với những nhận định như vậy, căn cứ vào Luật viễn thông và các hợp đồng đã ký kết, chúng tôi chính thức gửi đơn khiếu nại này đến Tổng công ty , rất mong Quý công ty sớm có văn bản trả lời khiếu nại cho chúng tôi.

Sự im lặng không trả lời hoặc sự trả lời không thỏa đáng, buộc lòng chúng tôi phải cử người đại diện để khởi kiện Quý công ty tại Tòa án.

Chúng tôi cũng gửi đơn này đến Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, thỉnh cầu Quý Hiệp hội lên tiếng và có hành động bảo vệ cho chúng tôi cũng như hàng triệu khách hàng khác.

Chúng tôi xin trân trọng kính chào!

Ngày tháng năm 2011
Kính đơn

Gửi kèm:
Các bản photo:
CMND, HK và Hợp đồng cung cấp dịch vụ internet

Nguồn : Blog Mẹ Nấm

http://menam0.multiply.com/journal/item/414



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo