Lại "diễn biến hòa bình" - Dân Làm Báo

Lại "diễn biến hòa bình"

Không biết tự bao giờ cái khái niệm quái gở này lại có ở Viêt nam ,nơi mà những kẻ to mồn vẫn tự phụ "Môi trường chính trị ổn định ,an ninh được giữ vững...". Chẳng ai cấm được " miệng quan, chôn trẻ ", thế thì tại sao lại xuất hiện "Diễn biến hòa bình" ?

Quá nhiều học giả , những cây bút : "Ăn cơm nhà ,vác tù và hàng tổng " hoặc quán triệt nhuần nhuyễn tư tưởng "Ăn cây nào ,rào cây ấy", "đâm lao ,thì phải theo lao",  hay là cố tình làm ngơ trước sự thật, nơi xuất xứ thưc sự của khái niệm này.

Viết lách bừa bãi , lý giải lung tung đổ lỗi cho các "Thế lực phản động" mưu toan phá phách này nọ, hay có khi lại là "Bọn chống đối trong nước,cấu kết với phản động nước ngoài tìm cách thủ tiêu sự lãnh đạo của "ông này ,bà nọ". Tại sao lại" ông này, bà nọ" mà phải là "của Đảng ".

Khốn nạn, bố ai đã nhìn thấy ông Đảng hình thù thế nào ,có thể giống một thằng hành tinh mô phỏng, hay giống một thằng người tuyết tưởng tượng.

Tóm lại , nếu hỏi Đảng là ai , có lẽ người ta chẳng phải suy nghĩ nhiều, chỉ ngay một nhân vật cụ thể nào đó, một bố chủ tịch Phường ,một mẹ bí thư Quận có cái nhà to đùng ở chỗ này, chỗ kia...

Người rộng hơn thì nói thẳng là ông Trọng, hay ông Dũng. Vậy thì "ông này , bà nọ" có sai?

Cách đây không lâu một kẻ có trách nhiệm đến huấn thị ngành cảnh sát có căn dặn đại loại  "Các đồng chí phải trung thành với Đảng ,kiên quyêt làm thất bại âm mưu "diễn biến hòa bình" của thế lực thù địch". Gần đây trên báo "độc quyền" lại xuât hiện một bài với tít " Chống Diễn biến hòa bình" tác giả Bắc ... gì đấy, nội dung cũng không có gì mới lạ , cũng ca ngợi Đảng ,cũng liệt kê những "thành tích" Đảng dành được,cũng " gay gắt" với thế lực này ,nọ có âm mưu liên kết thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng. Rồi thì "Diễn biến hòa bình " là sản phẩm của chính trị gia Hoa kỳ nào đấy ,rồi Ních sơn tổng kết thế này ,thế kia... Rồi tác giả kết luân (xin trích):

"Tính chất nguy hại của chiến lược DBHB hiện nay là ở chỗ, một khi những quan điểm cực đoan của phương Tây về đa nguyên chính trị, dân chủ, nhân quyền, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền của các dân tộc thiểu số được kích động sẽ chuyển thành những hành động chính trị phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phá hoại sự ổn định xã hội, thậm chí có thể hủy hoại thành quả cách mạng trên một nửa thế kỷ qua của nhân dân ta, đưa nước ta sang con đường tư bản chủ nghĩa ".

Thế là đã rõ, "Diễn biến hòa bình" hoàn toàn do khách quan đến. Có một vấn đề là tại làm sao nó chỉ có ở Việt Nam ? Nhìn sang các nước láng giềng như Thái Lan, Malasya, Indonesia, Singgapore... chính phủ, nhân dân họ không lo sợ chuyện này? Vậy thì  Đ.C.S.Viêt Nam cứ phải "nghiêm khắc" chuyện này ,thay vì cứ "lộ hàng " mà không "cố" tìm ra "lối" giải quyết dứt điểm, để vấn đề càng ngày càng nghiêm trọng.

Hẳn đã có sự lo ngại "Diễn biến", Đảng đã ra sức " ngăn chặn "bằng nhiều vụ bắt bớ linh tinh, xét xử lung tung, không tuân thủ chặt chẽ luật lệ. Bắt một đằng, xét một nẻo, ví dụ : Bắt Huy Vũ vì có quan hệ ...trụy lạc, song khi xét xử thì lại mang tội danh liên quan đến chính trị, đến "diễn biến này nọ. Do đó, càng làm chuyện trở nên rối rắm, khiến các lực lượng Đảng coi là "Phản động "càng xem thường Đảng.

Đảng không nên đặt mình vào vị trí "Con ếch nằm nép bờ ao ;Xem ra lại muốn đớp sao trên trời". Có một điều chắc chắn, chẳng "dễ thở "chút nào : Dân tộc Viêt nam mấy chục năm qua Đảng lãnh đạo, chiến tranh dài dằng dặc, đất nước tan hoang, máu xương rơi vãi. Gà cùng một mẹ mà "tan đàn xẻ nghé".

Tổ quốc vẫn nghèo, nhiều gia đinh tan nát, do đói rách phải đi tha phương, trẻ em nhiều nơi bỏ học. Nạn cướp bóc hoành hành, tham nhũng khắp nơi. Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra. Cảnh sát đánh chết dân nghèo chẳng có lý do gì rõ ràng. Ốm đau, đi học không có tiền là vô cùng "hiểm nguy". Lạm phát ngày càng gia tăng, người dân quằn mình "vượt cạn". Tổ quốc bị xâm lược ,dân tộc bị chia rẽ, " con đường" bị nô dịch đã rõ ràng ...

Vậy , tất cả những "chuyện" này, không nhẽ Đảng vô can ? Đảng hãy nói gì đi chứ ,hay "Ngậm miệng ăn tiền "?

"Diễn biến hòa bình " có lẽ xuât xứ thật của nó phải là những vấn đề trên. Còn tất cả những "nguyên nhân" này, khác chỉ là ngụy biện, chỉ là trốn tránh trách nhiệm. Âu cũng chỉ để giữ "Ghế " của mình, chỉ là "Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi ". Nếu vậy thì Đảng quá khốn nạn, bó tay chấm com... Đảng !

Mắt Bão



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo