Thông tư 11/2011 /TT-NHHN - Giải pháp kiềm chế lạm phát hay chặn đường dân tránh lạm phát ? - Dân Làm Báo

Thông tư 11/2011 /TT-NHHN - Giải pháp kiềm chế lạm phát hay chặn đường dân tránh lạm phát ?

Sông Kôn (danlambao) - Bố tôi tuổi đã cao, có miếng đất ông nội để lại là đáng giá, ông liền đem bán mà chia tiền cho các con, kẻo sau này ông mất lũ con nó tranh giành mà đem kiện ra tòa, đã mất tình huynh đệ mà không khéo quan tòa xử chia nó lẻo bên này rồi lẻo bên kia, đến khi chia đều thì mảnh đất còn bé tí.

Vậy là vợ chồng tôi được ông cụ chia cho khoản tiền kha khá. Trong khi chưa biết dùng tiền làm gì, tôi bảo với vợ đem tiền gửi ngân hàng, vợ bảo là đang thời kỳ lạm phát, gởi ngân hàng tiền mất giá.Tôi nói đi mua hàng, vợ nói mình không quen việc mua bán nên không biết mua hàng gì, chất lượng hàng ra sao, trữ hàng mà nó hư hỏng thì có mà chết. Cuối cùng hai vợ chồng tôi thống nhất phương án mua vàng trữ là tốt nhất, thời buổi lạm phát mà.

Hôm sau vợ tôi về nói: không ổn rồi anh ơi, nghe đâu nhà nuớc không cho các ngân hàng nhận vàng của mình gửi vào, mua vàng mình cất ở đâu cho được đây.

Nhìn cảnh cửa ngõ nhà tôi đã bị kẻ trộm đột nhập mấy lần,vợ chồng tôi nào dám cất vàng trong nhà. Thế đành quên đi dự tính mua vàng, đành lòng đem tiền đi gửi ngân hàng dẫu cho lạm phát mỗi ngày nó xơi đi một ít.

Mai này lạm phát mà có phi mã thì vợ chồng tôi coi như mất trắng.

Về lên mạng tìm kiếm thông tư 11/2001/TT-NHNN ngày 29/04/2011. Cái thông tư mà căn cứ để người ta viết nó là nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải phát chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát. Cái thông tư mà điều hai của nó nói rằng: Tổ chức tín dụng không được huy động vốn bằng vàng. Nhà nước ơi, ông dùng nó để kiềm chế lạm phát đâu thì tôi chưa thấy mà dùng nó để chặn đường dân đi tránh lạm phát thì trước mắt tôi đây, để rồi dân không trữ vàng được, dân trữ tiền cho ông dùng lạm phát mà rút dần tiền dân đó sao? Vậy thì dân chỉ có bần cùng chứ sao mà giàu lên được. Hỡi ôi Nhà nước của dân!

Sông Kôn (danlambao)

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo