Việc bắt Bùi Chát gây sự quan tâm quốc tế - Dân Làm Báo

Việc bắt Bùi Chát gây sự quan tâm quốc tế


Dân Làm Báo - Tin tức về việc CA bắt giam nhà thơ / sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn đã được giới truyền thông quốc tế quan tâm và đưa tin. Bà Ana Maria Cabanellas, trưởng ban tổ chức lễ trao giải thưởng Tự Do Xuất Bản 2011 và nguyên chủ tịch IPA cho Dân Làm Báo biết là đã có 3 đài phát thanh của Argentina gọi bà để phỏng vấn và đưa tin.
Các phóng viên báo chí cũng đã liên lạc với ông Isay Klasse, 88 tuổi, nguyên phó chủ tịch IPA, là người hoạt động tích cực trong lãnh vực tự do xuất bản và cũng là chủ tịch ủy ban Tự Do Xuất Bản của Camara Argentina del Libro. Ông Klasse cho biết là sẽ gửi bản thông cáo báo chí của IPA về việc nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam và tịch thu giải thưởng của Bùi Chát đến cho hơn 6.000 hội viên của hiệp hội trên toàn thế giới.
Một trong 2 nhật báo lớn nhất của Argentina đã đi tin về việc Bùi Chát bị bắt giữ như sau:
"Bùi Chát, một nhà xuất bản trẻ "ngoài luồng" của Việt Nam đã nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản 2011 tại Hội Chợ Sách Quốc Tế, đã bị bắt khi vừa về lại đất nước của anh.  Nhà cầm quyền đã tịch thu bằng tưởng thưởng và hiện tại đang giam giữ anh.
Người sáng lập Nhà Xuất Bản Giấy Vụn tại Việt Nam đã được Hiệp Hội Các Nhà Xuất Bản Quốc Tế tuyển chọn để trao giải thưởng vì sự can đảm dám xuất bản trong hoàn cảnh khó khăn nghiệt ngã.
Giải thưởng đã được trao tặng ngày 25 tháng 4 tại Hội Chợ Sách Quốc Tế bởi chủ tịch của Hiệp Hội các Nhà Xuất Bản Thế Giới, ông YoungSuk "Y.S" Chi, và Thị trưởng thành phố Buenos Aires, ông Mauricio Macri, và ngài Bộ Trưởng Văn Hoá của Argentina tại thủ đô Buenos Aires, ông Hernan Lombardi.  Tại buổi lễ này, bài diễn thuyết của ông Claudio Escribano, giám đốc của đại nhật báo La Nación và cũng là thành viên của Hiệp Hội Hàn Lâm Quốc Gia về Đạo Đức Chính Trị Báo Giới, đã mở đầu buổi lễ.
(Nguyên văn)

Bui Chat, el joven editor clandestino de Vietnam que recibió en la Feria del Libro el Premio Libertad de Publicación 2011 fue arrestado apenas llegó a su país. Le confiscaron el diploma y aún está en prisión.
El fundador de la editorial Giay Vun en Vietnam, había sido seleccionado por la Unión Internacional de Editores (International Publishers Association, IPA), por su coraje para editar en condiciones difíciles.
El premio le fue entregado el jueves 25 de abril en la Feria del Libro por el presidente de la Unión Internacional de Editores, YoungSuk "Y.S" Chi, por el jefe de Gobierno de la Ciudad de Buenos Aires, Mauricio Macri y el Ministro de Cultura del Gobierno de la Ciudad de Buenos Aires, Hernán Lombardi en el marco de una ceremonia en la que habló Claudio Escribano, miembro del directorio de LA NACION y de las academias nacionales de Ciencias Morales y Políticas y de Periodismo
danlambao tổng hợp


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo