Vụ kiện CSGT CA Đồng Nai trên báo Vnexpress.net - Dân Làm Báo

Vụ kiện CSGT CA Đồng Nai trên báo Vnexpress.net

Kính gửi: Ban biên tập website danlambaovn.blogspot.com

Tôi là: Trịnh Công Đông - Trú tại: 107/5, KP9, PTân Biên Biên Hòa, Đồng Nai. Là người mà báo vnexpress.net phản ánh đang kiện CSGT CA Đồng Nai tại địa chỉ: http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/05/bac-don-kien-doi-canh-sat-giao-thong-boi-thuong-70-trieu-dong/ Bài báo này đã thêm mắm bớt muối, do đó toàn ngửi thấy mùi khắm và nhạt toẹt, trong việc tôi kiện CSGT công an tỉnh Đồng Nai.
 
Cụ thể như sau

Lúc 4h25 phút ngày 22-09-2010 tôi bị CSGT công an Đồng Nai lập biên bản tôi vi phạm tốc độ. Mặc dù không có căn cứ nhưng tôi vẫn phải kí biên bản, vì không kí thì GPLX đã bi giữ và có thể dẫn đến cái chết . Luật quy định kí biên bản vẫn được quyền khiếu kiện

Sau khi nghiên cứu thì biên bản này có nhiều sai phạm và không có căn cứ xử phạt thể hiện:

1- Biên bản ghi sai năm sinh của tôi từ 1954 sang 1964 (kèm)

2- Vị trí lập biên bản và vị trí đo tốc độ xe tôi ở hai điểm khác nhau, nhưng trong biên bản chỉ thể hiện một điểm là tại km1842 và NT (như trên)

3- Biên bản thể hiên tại km1842 xe tôi chạy 66/50km/h, nhưng không rõ xe tôi chạy ở vị trí nào của km1842, vì trong km1842 đoạn giáp km1843 xe tôi được chạy 80km/h

4- Sau 2 tháng họ đưa ra tấm hình có số xe tôi ra để buộc tội, nhưng giữa hình ảnh và biên bản lại có khoảng cách về thời gian 7 phút (4h18-4h25). Nếu 7 phút chạy được 1km, thì 70phút chạy được 10km. Như vậy mà hình ảnh thể hiện tại km1842 xe tôi chạy 66km/h là không có căn cứ.

5- Nếu đó là hình ảnh thật thì cũng vô hiệu, vì trong biên bản không thể hiện xe tôi vi phạm có hình ảnh.

Thế mà họ vẫn ra quyết định phạt tôi một triệu đồng, trong quyết định xử phạt lại ghi sai năm sinh của tôi từ 1954 sang 1969 (kèm). Tôi khiếu nại thì họ không trả lời. Thiết nghĩ nếu thực sự việc làm của CSGT đúng pháp luật, thì tại sao không trả lời đơn khiếu nại cho tôi trong thời gian quy định. Việc không trả lời đơn khiếu nại và giữ giấy phép lái xe của tôi, dẫn đến tôi bị mất việc làm, mất thu nhập, ai là người chịu hậu quả này? Tôi yêu cầu bồi thường là đúng quy định. Vụ việc đã quá rõ, thể hiện trên giấy trắng mực đen, không thể nói theo kiểu con trâu con bò đều có 4 chân.

Với cách lập luận của tôi trước tòa, CSGT đã thừa nhận và cả HĐXX đã thuyết phục. Sau đó HĐXX nhắc nhở CSGT phải rút kinh nghiệm. CSGT ăn lương từ tiền thuế của dân, được trang bị kiến thức, sắc phục, phương tiện, vũ khí, để chuyên đi bắt lỗi dân, mà sai phạm của họ chỉ rút kinh nghiệm, là tôi không chấp nhận và tôi đã bỏ ra về.

TAND tối cao bác đơn của tôi là bán rẻ nhân danh nhà nước, Quyền lợi của tôi trong vụ án này không đáng giá, nhưng danh dự của nhà nước thì rất lớn. Nếu không được xem xét, thì những người có quyền cứ áp bức dân, sau đó tòa bác đơn là trở về thời nô lệ.

Rất mong Dân Làm Báo phản ánh, để những người thương dân hiểu kỹ và góp ý, nhằm xây dựng hệ thống pháp luật hoàn thiện, bảo vệ quyền lợi cho người dân Việt Nam.

Tôi xin trân trọng cám ơn

Đồng Nai ngày 20-05-2011

Trịnh Công Đông



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo