Biểu tình chống Trung Quốc lần 5 : 03/07 - Dân Làm Báo

Biểu tình chống Trung Quốc lần 5 : 03/07

Lúc 11h20 phút, đoàn biểu tình dừng trước tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, cùng hát vang những bài ca yêu nước, sau đó chia tay trong tinh thần đoàn kết, hẹn tuần sau tiếp tục. Một số khác vẫn tiếp tục ở lại để trao đổi, động viên lẫn nhau.
 Trước tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh - Ảnh : Bạn đọc DLB

11:00

Hà Nội : Đoàn biểu tình vẫn tiếp tục tuần hành quanh Bờ Hồ, lúc này đã đi đến Nhà hàng Thủy Tạ. Ước tính, số lượng người biểu tình đã lên đến khoảng hơn 200 người.

Tin cho biết, cách đây 15 phút, một lực lượng rất đông cảnh sát cơ động kéo đến nhằm chia cắt đoàn biểu tình, nhưng kế hoạch đã bất thành 
Ảnh : Bạn đọc DLB
10:35 :

Hà Nội : Lượng người tham gia mỗi lúc một đông thêm, không khí rất hào hùng, nhiệt huyết. Trong đoàn biểu tình lúc này có sự góp mặt của hai nghệ sỹ mang theo đàn Violon và kèn Saxophone, đoàn người vừa tuần hành vừa hát những bài ca yêu nước. Tiếng hô vang dội cả Bờ Hồ

Như tin đã đưa, trước đó một số thanh niên đứng trước Nhà hát Lớn để đọc tuyên cáo đã bị công an bắt giữ & lôi vào đồn. Ngay lập tức, đoàn biểu tình đã bao vây đồn CA, yêu cầu phải thả người. Cuộc chiến "đòi người" kéo dài gần 5 phút, chật kín cả đoạn đường, kết quả là lực lượng công an buộc phải thả người trong tiếng hô vang dội, đoàn kết.


Sài Gòn : Tin cho biết, lực lượng an ninh chìm nổi kéo đến dầy đặc, nhiều người bị quay phim, chụp ảnh. Một số cán bộ, an ninh chìm bắt đầu trà trộn vào đám đông thanh niên đang ngồi ở công viên, nhằm thuyết phục những người này ra về.

Phản đối CA phường Tràng Tiền bắt người yêu nước, yêu cầu phải thả người (Ảnh : AnhBaSam)

10h10:

Hà Nội : 10:12 - Công an đang đàn áp nguời biểu tình

Một số người biểu tình đang bị bắt, nhiều tiếng hô "Phản đối CA bắt người yêu nước" vang lê, mọi người đồng thanh hô "Thả người yêu nước, thả người ... "

Trước áp lực của đông đảo người biểu tình, công an buộc phải thả người. Mọi người tiếp tục tuần hành hướng về phía Bờ Hồ.

 Ảnh : Bạn đọc DLB

Đọc tuyên cáo - Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện

10:05 - Đoàn biểu tình đang biểu dương lực lượng ngay trước Nhà hát Lớn TP Hà Nội. Một vị trí tuyệt đẹp để thu hút sự chú ý của quần chúng nhân dân, rất đông người dân đã dừng xe lại để quan sát và hưởng ứng đoàn biểu tình.

Lực lượng an ninh đang ra sức giải tán & yêu cầu đoàn biểu tình rời khỏi khu vực Nhà hát Lớn, tình hình dần trở nên gay gắt.

 LS Lê Quốc Quân cũng có mặt trong đoàn biểu tình

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện : 10:04 : Đoàn biểu tình đã tập trung tại Nhà hát lớn TP Hà Nội. Đông đảo các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ đã chờ sẵn trong cafe bên hông nhà hát lớn bỗ ùa ra.


Một nghệ sĩ violon đứng trước Nhà hát Lớn kéo một bản nhạc ái quốc!


Một thanh niên đại diện cho đoàn biểu tình thay mặt hàng triệu nhân sỹ trí thức, thanh niên sinh viên và đồng bào cả nước đọc bản Tuyên Cáo đặc biệt trước thềm Nhà hát Lớn


Một lời hô, muôn lời đáp vọng trong nắng hè Hà Nội đang bừng lên bừng khí thế của tinh thần ái quốc mà cha ông ngàn thuở truyền lại cho đếm hôm nay !


Tiếng hô vang như sấm dậy!


Sau khi đã TUYÊN CÁO trước quốc dân đồng bào, là những lời hô vang dội sông núi!

Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện


*09:15

Hà Nội : Đoàn biểu tình ước tính khoảng hơn trăm người tiếp tục vừa đi vừa hô khẩu hiệu, hướng về phía Cửa Nam, dự tính sẽ tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ như những lần trước.

Không khí biểu tình đang rất sôi nổi, hừng hực khí thế : "Đả đảo chính quyền phản động Trung Quốc", "Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ" ...

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện : Cuộc biểu tình có sự tham gia của các nhà trí thức: GS. TS Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện.. và rất đông đảo thanh niên, sinh viên

Sài Gòn : Theo quan sát, nhiều người vẫn tiếp tục kéo đến tập trung trước công viên gần khu vực lãnh sự quán TQ.

Tin từ bạn đọc danlambao : các giao lộ gần lãnh sự quán đều có công an chìm đứng quan sát, mục đích là để chặn bắt từ xa những người đã bị chú ý


TS Nguyễn Quang A và GS Ngô Đức Thọ - Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện

* 08 : 45

Hà Nội :

Đoàn biểu tình đang hô vang các khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa - Trường Sa, tẩy chay hàng hóa TQ ...

Tiếng loa của CA yêu cầu đoàn biểu tình giải tán nhắc đi nhắc lại liên tục

Theo Blog AnhBaSam : lúc 8:30 bắt đầu biểu tình, hát quốc ca trước Viện Bảo tàng Quân đội. Bị ngăn, không cho sang vườn hoa Lê-nin.

Sài Gòn :

Tin cho biết, lúc này rất đông người đang tập trung tại công viên trước Dinh Độc Lập, đa số là thanh niên, sinh viên.

Lực lượng công an được bố trí dày đặc tại nhiều "điểm nóng", những khuôn mặt công an chìm (đã bị nhận mặt ở những chủ nhật trước) bắt đầu trà trộn. Ở các góc đường, nhiều hàng rào cũng đã được chuẩn bị sẵn

***

 Ảnh : AnhBaSam
Theo Blog Nguyễn Xuân Diện :

07h 40: Vẫn như mỗi chủ nhật cuối tuần từ 5 tuần nay, quanh khu vực ĐSQ TQ hiện đang thực hiện: Đặt rào chắn chặn đường Hoàng Diệu, đặt biển cấm trên khu vực bao quanh Vườn hoa Le-nin. Các lực lượng an ninh đã tụ tập xunh quanh khu vực ĐSQ và vườn hoa. Hôm nay có thêm 1 nét mới: Tại trước cửa quán cafe Cột Cờ (vẫn đóng cửa, vẫn có biển cấm): Đặt thêm 1 biển cấm quay phim chụp ảnh (hình như biển này cứ thích đặt ở đâu thì đặt, một cách tùy tiện) và  đặt sẵn 1 dây thừng to ngang qua đường (thừng bện bằng ni-lông màu trắng, dùng lần đầu nên còn mới tinh, để khi cần thì chỉ cần kéo lên là ngăn người đi qua.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo