Lấy nước chữa lửa - Dân Làm Báo

Lấy nước chữa lửa


Phạm Khắc Trung (danlambao) - "...Hôm sau, tôi vừa mở trang mạng DânLàmBáo, đã thấy bức biếm họa “Mưa qua đất Bắc” của anh Hatka ngay trang đầu, làm tôi bồi hồi xúc động. Con chuột trong tay anh Hatka đã khiến hình ảnh Cậu Gióng tân thời trông thật linh động làm sao: Đầu ba chỏm tóc, chân đứng vững vàng trên mảnh đất kính yêu, miệng cười tươi ngạo nghễ khinh thường, cậu đái vòng qua đầu Khương Du tưới lên đất Bắc..."

*

Từ nhiều năm nay, đảng và nhà nuớc CSVN cứ úp úp mở mở một cách hèn mạt, trước những hành vi xâm lấn và vô đạo của Trung Cộng. Những cụm từ “tầu lạ”, “nước lạ”, thậm chí còn “hành động lạ” được thấy, được nghe khắp nơi từ các cửa miệng của quan chức và báo lề đảng.

Cho đến ngày 26/05/2011, ba chiếc tàu hải giám của Trung Cộng đã trắng trợn xâm phạm lãnh hải, vi phạm chủ quyền đất nước VN, ngang nhiên cắt đứt dây cáp của tàu Bình Minh 02, thì lần đầu tiên những con tàu của Trung Cộng đã bị gọi đích danh bằng chức năng và số hiệu rõ ràng, những hành động xâm phạm, phá hoại kia cũng được gọi chính xác là “táo tợn”, là “ngang ngược”.

Lần đầu tiên phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga, đã mạnh miệng phát biểu rằng: “Việt Nam kiên quyết phản đối hành động của phía Trung Quốc phá hoại, cản trở các hoạt động thăm dò khảo sát bình thường của Việt Nam trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gây thiệt hại lớn cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam...


Thế nhưng, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Cộng là Khương Du vẫn ngang ngược cho rằng “đó là chuyện bình thường”, bà còn lớn tiếng hăm dọa VN đừng nên làm lớn chuyện. Ý là bà lên giọng “ngáo ộp” đe dọa VN: “Suỵt! Đừng gây ồn ào rủi thiên hạ người ta biết, hãy giữ im lặng cho chúng ông ăn cướp!”.   

Anh Hatka đã bức xúc và cho trình làng biếm họa “Lễ giáo chổng mông” của Khương Du trên mạng danlambaovn.blogspot.com




“Lễ giáo chổng mông” là một trong những nét đặc thù của nền văn hóa Trung Cộng. Những năm của thập niên 60 thế kỷ trước, khi Trung Cộng có tranh chấp biên giới với Liên Xô, tướng Mao Nhuận Chi cho Vệ Binh Đỏ sắp hàng dài theo biên giới, đồng loạt tụt quần chổng mông về phía Liên Xô. Bên Liên Xô đối phó bằng cách trương hình Mao Trạch Đông ra đỡ mỗi khi quân Trung Cộng trình diễn “lễ giáo chổng mông”.

Bức biếm họa “lễ giáo chổng mông” của anh Hatka làm tôi liên tưởng đến giai thoại Trạng Quỳnh, tức chuyện Cống Quỳnh. Hình ảnh xấc xược của Khương Du tụt quần chổng mông về phía VN “địt” một phát, miệng hô bai bải “sấm động phương Nam”, làm tôi căm giận.

Để trả đũa, tôi viết lời phản hồi trên mạng DânLàmBáo, gợi ý với anh Hatka vẽ đứa bé trai khoảng 5-6 tuổi, tượng trưng cho hình ảnh Phù Đổng Thiên Vương tân thời, đứng trên nước Việt Nam, vạch “cu” đái vòng qua đầu bà Khương Du, miệng hô “mưa qua đất Bắc”.

Hôm sau, tôi vừa mở trang mạng DânLàmBáo, đã thấy bức biếm họa “Mưa qua đất Bắc” của anh Hatka ngay trang đầu, làm tôi bồi hồi xúc động. Con chuột trong tay anh Hatka đã khiến hình ảnh Cậu Gióng tân thời trông thật linh động làm sao: Đầu ba chỏm tóc, chân đứng vững vàng trên mảnh đất kính yêu, miệng cười tươi ngạo nghễ khinh thường, cậu đái vòng qua đầu Khương Du tưới lên đất Bắc.


Câu chuyện dậy sóng trên biển Đông vẫn luôn sôi sục từng ngày. Trong tâm thức người Việt Nam, Chủ Quyền Quốc Gia và Danh Dự Tổ Quốc, luôn lớn hơn sinh mạng của bản thân mình. Hành động ngang ngược của Trung Cộng trên vùng biển Việt Nam đã làm bùng cháy ngọn lửa thiêng yêu nước trong trái tim của con dân nước Việt. Những phản ứng mãnh liệt của nhân dân Việt Nam, dù đang sinh sống trên khắp mọi miền đất nước, hay đang sinh sống nơi hải ngoại xa xôi, đã chứng tỏ tinh thần yêu nước bất khuất của dân tộc Việt Nam mãi mãi trường tồn.

Lúc đầu, tôi đề nghị anh Hatka in cho tôi 100 postcard để dành gửi thăm hỏi người thân, nhằm cổ vũ cho mặt trận “Văn Hóa” của dân tộc.

Đến khi trao đổi trực tiếp cùng anh Hatka, chúng tôi nhận thấy sự bất tiện của postcard là không lưu hành được trong nước bởi sự ươn hèn của Nhà Sản. Chúng tôi bèn chuyển qua loại card thường, vừa dùng được phổ cập cho mọi chuyện: thiệp sinh nhật, thiệp cám ơn, thiệp Xuân..., lại có bao thư che phủ, an toàn cho việc lưu hành trong nước.

Và cuối cùng, tôi đã nhận được những tấm thiệp rất đẹp này. Xin chân thành cám ơn anh Hatka trong quá trình điều chỉnh và hoàn thiện tấm thiệp, xin cám ơn Trưởng Thôn DânLàmBáo đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ anh em chúng tôi trong việc “Bắt Tay Nhau” này. Tôi xin phép được giới thiệu tấm thiệp quý giá này cùng quý bà con trong Thôn DânLàmBáo.



Chúc quý bà con ta luôn vui khỏe kiên cường, mong Thôn DânLàmBáo ngày một thêm vững mạnh.

Thân mến,







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo