Tường thuật biểu tình lần 10: Phản Đối Trung Quốc xâm lược - Phát Huy Quyền Công Dân Yêu Nước - Dân Làm Báo

Tường thuật biểu tình lần 10: Phản Đối Trung Quốc xâm lược - Phát Huy Quyền Công Dân Yêu Nước

10:55 - Đoàn biểu tình đã bắt đầu giải tán, trong khi một số thanh niên, tuổi trẻ vẫn còn đứng trước khu vực tượng đài Cảm tử để trao đổi số điện thoại, làm quen với nhau.

Trước đó, đoàn tập trung biểu dương lực lượng, hát những bài ca ái quốc, cùng nhau tưởng niệm những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.

10:40 - Đoàn đang trước Tượng đài Cảm tử, hô vang khẩu hiệu, chuẩn bị hát quốc ca và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Ảnh : Bạn đọc danlambao
10:39 - CTV Dân Làm Báo phỏng vấn trực tiếp một kỹ sư xây dựng trong đoàn biểu tình:
Lần này là lần thứ 7... Nói chung thì cũng tham gia hăng hái... Cũng như mọi người... Rất nhiều người cũng muốn tham gia nhưng cũng còn e ngại, thì đến nay thì người ta cũng bớt ngại đi và số người càng đông hơn, phong trào càng ngày càng phát triển. Hôm nay thì rất hăng hái, hăng hái hơn tuần trước, rất nhiều khuôn mặt mới, biểu ngữ mới... hôm nay nhiều biểu ngữ nó rộng hơn, nội dung đề cập đến nhiều vấn đề hơn...
10:30 - Mọi người đang nghỉ ngơi và uống nước trước nhà hàng Thủy Tạ. Trong khi một nhóm khác vẫn tiếp tục đứng hô vang khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc. Một số người dân tuy không trực tiếp tham gia biểu tình, nhưng bày tỏ sự ủng hộ bằng cách mang nước đến mời.

Ảnh : Bạn đọc danlambao


10:18 - Chiếc loa phóng thanh từ xe Công an lại tiếp tục lẽo đẽo theo đoàn biểu tình, vẫn ra rả đọc lại "Nghị định 38 CP" về tập trung đông người...

10:15 - Đoàn biểu tình vừa đi qua khu vực nhà hàng Thủy Tạ, số lượng người tham gia mỗi lúc một đông hơn, ước tính khoảng trên dưới 400 người

Trong đoàn biểu tình lần này có sự hiện diện của anh Nguyễn Trí Đức, người bị đại úy công an Phạm Hải Minh đạp mặt khi khiêng lên xe buýt.

Ảnh : bạn đọc danlambao


10:00 - Đoàn đang ở gần đường Tràng Thi. Thầy giáo - Tiến sĩ Khải Ozon gửi tặng câu thơ:
Đường càng đi càng đông
Chúng nó qua đây mắt diều không dám ngó

9:50 - Đoàn tiếp tục tuần hành đến Tượng Đài Cảm tử. Một số người dân đi đường cùng tham gia vào đoàn và hô những khẩu hiệu yêu nước.

Tin cho biết, có một số lời đe dọa "giải tán" và có tiếng hô giải tán từ an ninh chìm. Lần này trong đoàn biểu tình có thêm khẩu hiệu mới: "PHẢN ĐỐI ĐE DỌA NGƯỜI YÊU NƯỚC"

09:38 - Một bạn đọc nhỏ nhắn tin qua facebook danlambao : Ngoài các khẩu hiệu quen thuộc thì hôm nay có thêm khẩu hiệu "Phản đối TQ xâm lược biên giới" nữa Anh Dân Làm Báo ! Rất ý nghĩa !

Ảnh : AnhBaSam


09:30 - Đoàn biểu tình đã lên đến khoảng 200 người, vừa tuần hành vừa hô vang những khẩu hiệu yêu nước. Không khí tại Hà Nội đang rất khí thế.

Trước đó, khi đoàn biểu tình tuần hành đến trước Trụ sở Báo Hà Nội Mới, có một số lời đe dọa "giải tán" xuất hiện.

09:16 - Nhạc sỹ "nhân dân" chính hiệu Tạ Trí Hải lần này có chiếc âm ly khuếch đại tiếng Violin to hơn mọi lần. Theo sau tiếng vỹ cầm của người nhạc sỹ yêu nước,  mọi người đang vẫn tiếp tục tuần hành quanh Hồ Gươm.
   
"Nữ tướng" Bùi Thị Minh Hằng. Ảnh : Nguyễn Xuân Diện

09:15 - Đoàn biểu tình đang tuần hành trên phố, vừa đi vừa hô vang những khẩu hiệu yêu nước. Lúc này, đoàn đã đi đến phố Tràng Tiền - Hàng Bài.

08:45 - Mọi người cùng nhau dành 1 phút mặc niệm đến với các anh hùng tử sĩ đã bỏ mình để bảo vệ lãnh thổ và biển đảo của quê hương. Sau đó đoàn biểu tình bắt đầu tiến quân với con số khởi đầu hơn 100 người.

Một số bạn ở Hà Nội đã hẹn nhau về Sài Gòn để cùng biểu tình yêu nước. Dân Làm Báo sẽ cập nhật khi có tin tức.

Ảnh : AnhBaSam


08:30 - Nữ tướng Bùi Thị Minh Hằng đã có mặt cùng với sinh viên "viết đơn tự thú tàng trữ tài liệu của Ts Cù Huy Hà Vũ), Nguyễn Anh Tuấn, Ts Nguyễn Quang A, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, nhà văn Nguyên Ngọc, Ls Dương Hà và nhiều bạn trẻ quen thuộc trong những lần tuần hành, biểu tình trước. Mọi người đang cùng nhau hát vang Dậy Mà Đi!!!

08:00 - Quanh bờ Hồ Gươm có khoảng 30-40 đồng bào tụ tập tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và gần đó. Mọi người đang chuẩn bị tập hợp lại. Một số bạn đọc Dân Làm Báo nhắn tin đang trên đường đến địa điểm. Hiện tại không thấy có bóng dáng của cảnh sát cơ động.

danlambaovn.blogspot.com
danbaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo