Chú Nhanh quay nhanh - Dân Làm Báo

Chú Nhanh quay nhanh

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Công hàm (PVĐ) đã ký; biên giới đã lùi; rừng đã nhượng; đất đã nhường; “Mười Sáu Chữ Vàng” là dây xích; “ Bốn Tốt” là lòi tói. “Biểu tình chống Trung Quốc à? Thà mất nước còn hơn mất Đảng. Cái vòng kim cô trên đầu. Không Nhanh cũng phải nhanh...
*

“Xem mặt đặt tên”, đúng là cái mặt chú Nhanh được cha mẹ khéo “xem” nên đặt cho cái tên cực kỳ “chuẩn xác”, Nhanh! Sau lời tuyên bố tạo cảm giác thoải mái cho người biểu tình chống ngoại xâm, chú Nhanh đã nhanh tay nhanh chân nhanh mắt nhanh tai chuyển hướng, quay sang chiếu cố những thành phần yêu nước nổi bật trong các cuộc biểu tình, và các “thế lực phản động” chống... Tàu xâm lược.

Trong cuộc họp báo ngày 2/8/11 nhằm chạy tội và chối tội cho đồng chí Đại úy công an Nhân dân Phan Đức Minh từ trên xe buýt bước xuống đạp bốn lần vào mặt đồng chí nhân dân Nguyễn Chí Đức đang bị bốn đồng chí nhân dân khác cầm giữ tứ chi lủng lẳng như con lợn bị bắt đi thọc tiết - nay được gọi là “cú đạp lịch sử” - Đồng chí Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Anh ninh ll - Bộ Công an, kiêm Giám đốc Công an Hà Nội đã tuyên bố “Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội thời gian qua mang tính yêu nước” và “chỉ tiến hành cưỡng chế những người cố tình tập trung đông người, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự thành phố".

Lời tuyên bố trên của chú Nhanh và thái độ ôn hoà của lực lượng “còn đảng còn mình” đối với người biểu tình chống Tàu Cộng xâm lược ngày 7/7 tại Hà Nội, đã khiến nhiều người đâm ra hoài nghi “chân lý đừng nghe ...” của ông Nguyễn Văn Thiệu.


Thọat nhìn vào cái mặt nổi thì việc xét lại giá trị của“chân lý ấy” không phải là vô lý. Nhưng nhìn kỹ hơn, ta thấy rõ ràng “chân lý ấy” vẫn “không thay đổi”, tựa chân lý “sông có thể cạn, núi có thể mòn...” của bác Hồ vậy.

Những khuôn mặt nữ nhi hiên ngang nổi bật gây hứng khởi cho lần biểu tình trước đó đã phải biến thành “anh hùng núp” trong cuộc xuống đường ngày7/8. Đó là cô Bùi Thị Minh Hằng, em Trịnh Kim Tiến, và ...Oanh. Lý do dễ hiểu là họ đã bị chú Nhanh đã nhanh chóng tung quân ra đi đe dọa “trấn áp bằng những đòn đê tiện” như lời nạn nhân kể lại (2).


Chú Nhanh chẳng những nhanh nhẩu mà còn nhịp nhàng. Bước kế tiếp ngay sau khi trấn áp ba khuôn mặt nổi bật trên là màn bắt cóc những thanh niên Công Giáo mà người ta tiên đoán đó mới chỉ là khúc dạo đầu cho một cuộc bố ráp đại qui mô những thành phần yêu nước khác. Dấu chỉ là đài VTV1 thuộc hệ thống truyền hình quốc gia, tiếng nói chính thức của nhà cầm quyền mà thầy trò chú Nhanh đang quyết tâm bảo vệ vì lý tưởng “còn đảng còn mình”, đã điểm mặt những người chủ trương và những người cộng tác trang mạng Bôxit, là những nhà trí thức hàng đầu luôn trăn trở với vận mệnh của Dân tộc và an ninh của Tổ quốc.

Công hàm (PVĐ) đã ký; biên giới đã lùi; rừng đã nhượng; đất đã nhường; “Mười Sáu Chữ Vàng” là dây xích; “ Bốn Tốt” là lòi tói. “Biểu tình chống Trung Quốc à? Thà mất nước còn hơn mất Đảng. Cái vòng kim cô trên đầu. Không Nhanh cũng phải nhanh.



(1)http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/ong-nhanh-giu-loi.html#more (2http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/nhung-thanh-nien-cong-giao-bi-bat-coc.html


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo