Khát vọng đổi thay - Dân Làm Báo

Khát vọng đổi thay

Hưng Việt (danlambao) - Phương thức thành lập tổ chức, đảng phái hoạt động chìm nổi đang dần trở nên lỗi thời và một phương thức mới tranh đấu văn minh hơn phù hợp với xã hội hiện đại hơn, không tổ chức, không thủ lĩnh, không bạo động chỉ cần mọi người đồng lòng hiệp sức...

Ngoại xâm nhòm ngó, chính phủ ươn hèn , yếu đuối và tham nhũng, kinh tế khủng hoảng, đời sống khó khăn, văn hóa xã hội băng hoại, tha hóa, trước tình hình đó lòng dân tan nát. Xã hội đang bao trùm tâm lý bất mãn, kể cả những người đứng trong giới cầm quyền hay hưởng lợi từ sự mục nát này.

Đại đa số đều muốn thay đổi nhưng có chung một cảm giác bất lực họ trông đợi vào một vị lãnh tụ xuất hiện hay một tổ chức một đảng phái nào lớn mạnh để thách thức vị trí độc tôn của đảng cộng sản.

Tuy nhiên để có được lãnh tụ hoặc hình thành và phát triển tổ chức thực tế là không khả thi trong thời điểm này vì cả một hệ thống an ninh chuyên nghiệp có nhiệm vụ khống chế và tiêu diệt từ trong trứng nước.

Lịch sử nhân loại đã minh chứng sự tiến hóa của loài người gắn liền với các cuộc tranh đấu cái đích cuối cùng để đạt được là giải phóng con người và tìm cho cộng đồng một cấu trúc, một tổ chức tốt nhất cho quá trình vận động và phát triển, trải qua các mô hình xã hội cho đến nay thể chế xã hội dân chủ vẫn là mô hình tốt nhất, nhân văn nhất.

Cách thức tranh đấu cũng dần đổi thay theo thời gian và sự phát triển xã hội. Từ chỗ sức mạnh đám đông được tập trung ở những cá nhân làm đại diện do tướng lãnh chỉ huy quyết định, đến hoạt động có tổ chức đảng phái do một nhóm tập thể lãnh đạo, định hướng quần chúng.

Trong thời đại toàn cầu hóa khi mà thông tin đã vào đến giường ngủ của mỗi người thì phương thức hoạt động của các tổ chức bí mật không còn là ưu thế vì lực lượng đàn áp có thể nắm bắt được và dễ dàng đối phó. Cuộc đấu tranh được thực hiện công khai sử dụng đúng luật quyền con người . Do đó mặt trận thông tin vô cùng quan trọng để mở rộng ảnh hưởng đến số đông dân chúng tham gia.Với khả năng lan tỏa một cách rộng lớn, nhanh chóng của nền văn minh tri thức định hình thì các phương thức truyền thống kia sẽ dần nhường chỗ cho phương thức đại trà.

Ở mỗi người, nhận thức sẽ trưởng thành do họ tự định hướng, và thông tin sẽ là cầu nối tất cả các cá nhân trong cộng đồng khi đó mỗi người sẽ là một thủ lĩnh và cũng là một chiến sỹ sẽ tạo thành một lực lượng vô cùng mạnh mẽ.

Đây cũng là tất yếu và phù hợp với thực tế và bối cảnh chính trị Việt Nam khi mà lực lượng đàn áp không thể đối phó bằng biện pháp truyền thống như tiêu diệt người cầm đầu hay xâm nhập và phá hoại các tổ chức. Vì lực lượng sẽ phát triển theo diện rộng. Nên họ không thể bắt hết được đám đông cũng như tiêu diệt người này lại có ngay người khác. Rốt cuộc gia tăng bạo lực chỉ như đổ thêm dầu vào lửa.

Trong khi ở tổ chức hoạt động đảng phái truyền thống, lực lượng gồm 2 tầng lớp cơ bản là đảng viên và quần chúng thì ở phương thức mới này có cấu trúc không phân chia tầng bậc, mối liên kết từ rất nhiều thành phần nhiều tầng lớp trình độ nhận thức chính trị khác nhau phân tán đều đến mỗi nhóm nhỏ từ trí thức đến cho đến người lao động chân tay đều có chung bất mãn, nhưng tất cả đều hướng tới một mục tiêu duy nhất đó là xuống đường để đổi thay.

Thời điểm của cách mạng cũng không ai có thể định trước luôn xuất hiện bất ngờ vì vậy đổi thay có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Tóm lại: phương thức thành lập tổ chức, đảng phái hoạt động chìm nổi đang dần trở nên lỗi thời và một phương thức mới tranh đấu văn minh hơn phù hợp với xã hội hiện đại hơn, không tổ chức, không thủ lĩnh, không bạo động chỉ cần mọi người đồng lòng hiệp sức.

Hỡi những người muốn đổi thay đang chờ đợi thời cơ cách mạng chín muồi. Hãy dũng cảm xuống đường cùng nhân dân bằng những hành động đúng luật pháp, sử dụng quyền con người chính đáng của mình để đổi thay đất nước.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo