VOA: 3 người biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội vừa được thả - Dân Làm Báo

VOA: 3 người biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội vừa được thả

"Họ giam giữ chúng tôi 1 đêm ở công an quận Hoàn Kiếm. Chúng tôi cực lực phản đối những hành vi của họ, bắt giữ trái pháp luật, đàn áp những người yêu nước. Ở đó, họ đối xử với chúng tôi không khác gì một sào huyệt mafia. Riêng đối với tôi, họ không lấy được khẩu cung vì tôi khai một điều duy nhất là "Tôi yêu tổ quốc, nếu cần tôi chết..." - Bùi Minh Hằng

Trà Mi (VOA) - Chính quyền Hà Nội vừa thả bà Bùi Minh Hằng, bà Đặng Bích Phượng, và ông Lê Văn Dũng bị bắt từ ngày 21/8 trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Anh Nguyễn Tiến Nam, một người thường xuyên góp mặt trong các cuộc tuần hành chống Trung Quốc ở Hà Nội và nằm trong nhóm người được thả hôm 22/8, đã đến cổng trại giam Hỏa Lò đón bà Bùi Minh Hằng, bà Đặng Bích Phượng (còn được gọi là Phương Bích), và ông Lê Văn Dũng.

Bà Bùi Minh Hằng (trái), bà Đặng Bích Phượng (giữa), và ông Lê Văn Dũng vừa được tạm thả
Bà Bùi Minh Hằng (trái), bà Đặng Bích Phượng (giữa), và ông Lê Văn Dũng vừa được tạm thả 


Anh Tiến Nam xác nhận với Ban Việt Ngữ đài VOA lúc 7:30 tối ngày 25/8:

“Bắt đầu lúc 18 giờ, đầu tiên là chị Nguyễn Bích Phượng và anh Nguyễn Văn Dũng được thả ra khỏi trại giam Hỏa Lò. Mười lăm phút sau, chị Bùi Minh Hằng được thả ra.”

Đến 10 giờ tối cùng ngày, chúng tôi liên lạc được với bà Bùi Minh Hằng, và được bà cho biết:

"Họ giam giữ chúng tôi 1 đêm ở công an quận Hoàn Kiếm. Chúng tôi cực lực phản đối những hành vi của họ, bắt giữ trái pháp luật, đàn áp những người yêu nước. Ở đó, họ đối xử với chúng tôi không khác gì một sào huyệt mafia. Riêng đối với tôi, họ không lấy được khẩu cung vì tôi khai một điều duy nhất là "Tôi yêu tổ quốc, nếu cần tôi chết", và tôi trích dẫn ý kiến của trung tướng Nguyễn Đức Nhanh ra. Khi họ đòi lăn tay, tôi đề nghị trước khi cơ quan điều tra làm việc với tôi bắt tôi ký bất cứ giấy tờ gì hãy cho tôi gặp luật sư. Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải là nơi chúng tôi đăng ký bảo vệ quyền lợi cho những người yêu nước. Tuy nhiên, họ không chấp nhận, và trên một chục người nhảy vào vặn tay, bẻ tay tôi đòi lăn tay, nhưng tôi cương quyết nắm chặt tay tôi lại. Và cuối cùng là họ chuyển tôi ra Hỏa Lò. Ngay ngày mai, chúng tôi sẽ viết đơn khởi kiện. Bên nhà chị Bích và anh Dũng còn bị họ tới lục soát mà hoàn toàn không có lệnh của Viện kiểm sát."

Trước đó trong ngày, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nguyễn Phương Nga, loan báo ba nhân vật này được tạm thả nhưng trường hợp của họ sẽ tiếp tục bị điều tra thêm. Họ nằm trong số 50 người bị chính quyền bắt đưa về đồn công an vì bị cáo buộc là tụ tập bất hợp pháp trong cuộc tuần hành chống Trung Quốc lần thứ 11 tại Hà Nội hôm 21/8.








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo