Dân ta có thể chống lại kẻ ác như thế nào (3) - Dân Làm Báo

Dân ta có thể chống lại kẻ ác như thế nào (3)

Quốc Thái (bạn đọc danlambao) - Các bạn nào có chuyện mình bị áp bức hay biết chuyện về kẻ ác hãy viết cho DLB một bài dưới tiêu đề Thư Tố Cáo hoặc Thư Phản Đối, Thư Góp Ý trong đó bạn ghi nơi nhận là đơn vị quản lý của cá nhân, tập thể kẻ ác ấy. Bạn hãy nhân danh ‘cư dân trên mạng” biết chuyện X, Y, Z ấy và đề nghị đơn vị quản lý nói trên phải can thiệp sửa sai, chấm dứt việc làm vi phạm nói trên...


*


Tuần vừa qua tôi viết hai bài cùng tên để tìm ra điều gì có thể là sức mạnh công luận của chúng ta, bạn đọc DLB nói riêng, và dân lành bị áp bức nói chung, chống lại kẻ ác.

Trước hết, kẻ ác là ai, xin các bạn đọc lại bài Dân ta có thể chống lại kẻ ác như thế nào (1) mà sau đó một bạn đã phản hồi bằng cách định nghĩa chúng là ai.

( * Bài 1Bài 2)

Hai bài viết nói trên tôi đưa một thí dụ có thật tại một con hẻm đường TTH, Quận 11, Sài Gòn theo đó một “gia đình CM” đã ngang nhiên chiếm dụng phần sân công viên của cả con hẻm , bán cà phê trên đó khiến sân này thay vì là nơi dân lành hưởng sự trong xanh, mát mẻ lại là nơi ồn ào, tụ tập của những tên du thủ du thực, bọn con nít ranh mới nứt mắt đã coi hình sex, lấy tiếng chửi thề, điếu thuốc, nẹt pô là đầu câu chuyện. Không những thế, cái GĐCM ấy còn biến nhà họ thành nơi chạy áp phe cho những ai muốn chạy chọt xin xỏ, trốn thuế với UB Phường sở tại.

Tôi đã thử áp dụng hình thức công bố địa chỉ và số điện thoại của gia đình này để bạn bè gần xa thư (có sẵn mẫu) hoặc gọi ĐT vào nhắn nhủ, mắng mỏ, nhắc nhở, cảnh cáo.

Theo nhận xét của một bạn ở Trường đua PT gần đó thì có vẻ như đã có các bạn làm vậy nhưng kết quả thực tế thì… gần bằng không. Sự lỳ lợm của họ vẫn đang được thể hiện.

Tôi cũng đã đề cập sự cần thiết có một luật sư nhận bảo vệ quyền lợi của dân lành; tuy nhiên, chưa có sự phản hồi nào về việc này.

Nay, tôi xin thêm ý như sau.

Các bạn nào có chuyện mình bị áp bức hay biết chuyện về kẻ ác hãy viết cho DLB một bài dưới tiêu đề Thư Tố Cáo hoặc Thư Phản Đối, Thư Góp Ý trong đó bạn ghi nơi nhận là đơn vị quản lý của cá nhân, tập thể kẻ ác ấy. Bạn hãy nhân danh ‘cư dân trên mạng” biết chuyện X, Y, Z ấy và đề nghị đơn vị quản lý nói trên phải can thiệp sửa sai, chấm dứt việc làm vi phạm nói trên.

Xong , bạn cứ ngồi chờ DLB đăng bài của bạn.

Các bạn đọc của DLB coi bài ấy hãy ủng hộ bằng cách viết một phản hồi như bình thường với hai chữ Đồng Ý và ghi ra một địa chỉ. Địa chỉ này không ( cần thiết ) phải là địa chỉ của bạn ấy mà cần thể hiện như sau, chẳng hạn:

Phan Văn Nam
243/32 Hoàng Diệu, Quận 4, TP.HCM

Số nhà, tên đường, tên người là số, tên gì đó nhưng Quận và Thành, Tỉnh phải là của bạn ấy. Vì thế, sẽ có nhiều phản hồi từ nhiều địa phương trong nước, miền Bắc, miền Trung, miền Nam, khắp các tỉnh, thành.

Tác giả thư ban đầu sẽ copy phần địa chỉ của tất cả những bạn phản hồi vào phần dưới của thư tố cáo/khiếu nại/góp ý rồi gửi đến đơn vị quản lý cá nhân, tập thể ác ôn nói trên. Sự chính xác các bạn ủng hộ trong thể hiện tên đường, số nhà mà vẫn ẩn danh, không hại người khác (dùng số nhà, tên đường của công ty nào đó) sẽ khiến thư gửi đi mang nặng chất tập thể. Sau thời gian mà sự việc không tiến triển, tác giả có thể tiếp tục dùng thư ấy gửi lên cấp cao hơn nữa một bậc.

Bây giờ, các bạn cho phép tôi viết ra làm mẫu một thư và các bạn vui lòng phản hồi như tôi đề nghị để tôi có thể gửi nó đi nhé:

Thư Góp Ý

Kính gửi: UBND Phường 10 Quận 11, TP.HCM

Ngày 14/9/2011

Chúng tôi là những Cư dân trên mạng được biết về tình hình tồi tệ xảy ra trên đường Minh Phụng. Đó là hàng ngày con đường này bị lấn chiếm bởi không biết bao nhiêu hàng quán cà phê trong đó có nhiều chủ quán tuyên bố đã được Trật Tự Đô Thị Phường bảo kê. Họ mở quán, mướn nữ tiếp viên hở hang sẵn sàng chiều khách thoát y, kích dục và hơn nữa ngay trong quán để có đồng tiền nhơ nhớp.

Tập thể chúng tôi từ nhiều Tỉnh, Thành, Quận, Phường, Làng Xã khắp nước thấy sự việc như vậy là làm khổ dân lành, hại dân lành và con cái họ. Trách nhiệm quản lý của quý Ủy Ban là có nhưng tiếc thay, tình hình nói trên đã tiếp diễn trong sự “không biết, không hay” của chính quyền địa phương đã lâu. Sự đồng lòng của chúng tôi dưới đây mong rằng sẽ được UBND 10, Quận 11 tôn trọng bằng cách phá bỏ những ổ tệ nạn nói trên. Chúng tôi xin giành quyền được gửi tiếp thư này đến UBND Quận 11 sau một tháng chờ đợi sự thể hiện trách nhiệm của UBND P. 10.

Chân thành cám ơn.

Tập thể Cư dân trên mạng

------------------
Đấy, các bạn cứ phản hồi và cho một tên người kèm địa chỉ như tôi nói bên trên để tôi xúc tiến và báo lại các bạn rõ.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo