Một ngôi sao LẠ "lạc" trên cờ Trung Quốc ở kênh VTV - Dân Làm Báo

Một ngôi sao LẠ "lạc" trên cờ Trung Quốc ở kênh VTV

Dân Làm Báo - Trong khi đưa tin về chuyến thăm Trung Quốc của ông Nguyễn Phú Trọng, bản tin thời sự VTV 19h ngày 14/10 đã đăng hình cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao - 1 sao lớn và 5 sao nhỏ.

Cờ Trung Quốc hiện nay chỉ có 5 ngôi sao tượng trưng cho 5 dân tộc lớn ở Trung Quốc. Ngôi sao lớn là dân tộc Hán, 4 ngôi sao nhỏ là tượng trưng cho các dân tộc Hồi, Mông, Tạng, Mãn.




Vậy thì một dân tộc nào đã được VTV gắn thêm vào lá cờ của một nước mà ông Nguyễn Phú Trọng vừa tuyên bố "Khẳng định tình hữu nghị đời đời Việt - Trung là tài sản quý báu chung của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần được không ngừng củng cố, phát triển, truyền mãi cho các thế hệ mai sau"


Sau đây là 1 đoạn clip từ bản tin thời sự này:


Trước đây đã có những nghi vấn nêu lên về việc Trung Quốc thêm ngôi sao thứ 5 trên lá cờ của mình trong cộng đồng mạng với lo lắng về việc đồng hóa dân tộc Việt Nam qua hình anh ngôi sao thứ 5. Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết.

Cho đến bản tin tối ngày 14/10 do Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng, thì có lẽ ai cũng thấy rằng:

Đây chắc chắn không thể nào là lỗi của "cậu đánh máy".
Đây chắc chắn không thể nào là "hành động vô tình" cho một cái ngôi sao thừa.
Đây lại càng không thể là âm mưu của thế lực thù địch bên ngoài.


Mới ngày trước đó, cũng trên chương trình thời sự của VTV cũng có hình cờ Trung Quốc, nhưng chỉ với 5 ngôi sao tổng cộng:

Hôm trước và hôm sau: một ngôi sao LẠ âm thầm nhưng công khai xuất hiện

Vậy thì ai, tập đoàn nào đã ra lệnh cho đài VTV ngang nhiên, công khai dâng cho Trung Cộng ngôi sao thứ 6 này và trình chiếu khắp nước Việt Nam vào ngày 14 tháng 10?





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo