Mượn tay & tiếp tay - Phần 3: Khi các thế lực mafia đỏ “thí tốt”? - Dân Làm Báo

Mượn tay & tiếp tay - Phần 3: Khi các thế lực mafia đỏ “thí tốt”?

Ong Vò Vẽ (danlambao) - Theo Báo điện tử VTC News, Cơ quan cảnh sát điều tra - CATP Hà Nội đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở đối với Bùi Thị Thanh Hà (SN 1971, trú tại 75A Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời Hà cũng được coi là kẻ "đầu sai" cho các thế lực tham nhũng tác oai tác quái tại Sơn Tây.
http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/vtc.vn/Chay-viec-4-ty-dong-khong-thanh-lai-con-de-doa-dan/7217123.epi

Bùi Thị Thanh Hà - kẻ đã nhắn vô vàn tin nhắn xúc phạm nhiều người biểu tình yêu nước – chống Trung Quốc xâm lược (hồi tháng 6, 7, 8/ 2011) trong đó có: Chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Đặng Bích Phượng, Ts. Nguyễn Xuân Diện, anh Nguyễn Chí Đức, “binh nhì” Nguyễn Tiến Nam,...

Những hành vi đê tiện, bỉ ổi, lừa đảo, cướp đoạt tài sản của người khác, hành xử côn đồ, mất nhân tính, coi trời bằng vung, thao túng luật pháp và chính quyền ở thị xã Sơn Tây chắc không cần đến lúc này bạn đọc danlambao mới biết bởi sau loạt bài Mượn tay và tiếp tay? của chị Bùi Thị Minh Hằng và Ong Vò Vẽ. Chúng ta đã hiểu được phần nào bản chất con người này.

Đọc thêm :

Thông tin về việc khởi tố Bùi Thị Thanh Hà đang chứng minh sức mạnh của thông tin, truyền thông lề trái trong thời đại ngày nay... Đây là dấu hiệu công lý đang được thực thi?

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là: Tại sao, những việc làm bất chấp luật pháp, hành xử côn đồ trong một thời gian dài như vậy mà công an Sơn Tây lại không có biện pháp ngăn chặn, không tiến hành điều tra mặc dù họ đã nhận được rất nhiều đơn tố cáo, đơn kêu cứu của nạn nhân gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện cho chính quyền thị xã Sơn Tây (?)

Cơ quan chức năng đọc lệnh khám xét tại nhà của Bùi Thị Thanh Hà

(Trước đó thị đã từng thuê côn đồ đến gõ cửa khách sạn nơi chị Hằng tạm trú, từng cho người tông xe đe dọa, cướp giật tài sản của chị Bùi Thị Minh Hằng. Chúng cũng từng đánh đập mợ của thị ngay tại nghĩa trang liệt sĩ ngày 27/7/2011. Tất cả đều có đơn tố cáo lên công an Sơn Tây). Kẻ nào chống lưng, giúp tay, ẩn náu chỉ đạo, bảo kê cho thị tác oai tác quái khắp vùng thị xã Sơn Tây, để cho thị tha hồ hoành hành, thậm chí còn đe dọa những nạn nhân đó nếu kiện cáo thị sẽ bị trả thù như trong bài báo mà VTC New đã nói: “Cơ quan điều tra cho biết, quá trình xác minh vụ việc, một số người bị hại cho biết Hà đã đe dọa trả thù nếu họ trình báo cơ quan công an” (?)

Được biết ngoài số nạn nhân trong vụ lừa đảo xin việc kể trên còn rất nhiều người khác cũng là nạn nhân của thị mà số tiền bị thị lừa, chiếm đoạt lên đến con số hàng chục tỷ đồng. Cũng như đằng sau thị còn rất nhiều kẻ chống lưng, ném đá giấu tay bởi một kẻ “không có chức năng và không tham gia vào bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nào mà chỉ bán cà phê tại nhà ở” không thể nào dám làm những việc động trời như vậy!

Người viết bài này đang nghi ngờ một kịch bản “thí tốt” đối với Thanh Hà để bưng bít những sai phạm của những quan chức chính quyền thị xã Sơn Tây và Hà Nội với mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Bùi Thị Thanh Hà được các thế lực tham những Sơn Tây bảo kê, ngang nhiên dẫn côn đồ đe dọa người tố cáo

Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã từng nói: “... dân ta bây giờ so với ngày xưa hay ỷ lại vào nhà nước lắm. Cứ chờ trên về, chờ cung cấp cái này, hỗ trợ cái kia chứ không đem hết sức ra tự làm”. Để không "ỷ lại" vào nhà nước như lời ông Bí thư Nghi nói , trên tinh thần nhân dân làm chủ, chủ động đấu tranh tố giác tội phạm, thiết nghĩ bà con chúng ta cùng cung cấp thông tin, chứng cứ cho cơ quan điều tra về những hành vi phạm tội của Bùi Thị Thanh Hà cùng đồng bọn.

Để phục vụ việc điều tra vụ án, đề nghị ai là bị hại của Bùi Thị Thanh Hà, liên hệ điều tra viên Trần Vũ Thái, Đội 9 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết. Điện thoại: 043.9396712. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, Hà Nội. Hoặc gửi thông tin, bài viết cho danlambao ở địa chỉ email: lienlacdanlambao@gmail.com.

Trở lại câu chuyện của chị Bùi Hằng, Việc xác minh tính chữ ký thật hay giả mạo, hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (thật hay giả) hợp pháp hay không thật ra không khó. Chỉ cần giám định chữ ký là có thể kết luận được nhưng 3 năm nay, chính quyền thị xã Sơn Tây không tiến hành làm việc đó. Đồng thời trong văn bản mới nhất của ông Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây trả lời chị Bùi Thị Minh Hằng có lấy lời nói của bà Phạm Thị Hoán làm căn cứ để xác nhận rằng chữ ký đó là “thật” mà không cần giám định. Nếu chữ ký trên Đơn xin cấp quyền sử dụng đất của bà Phạm Thị Hoán là giả thì sai phạm đó mang tính hệ thống, có liên quan đến trách nhiệm các cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường và chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây nhiệm kỳ trước. Có lẽ vì lẽ đó chính quyền thị xã Sơn Tây không cần xác minh bằng giám định mà chỉ căn cứ “lời khai”?


Hơn 3 năm khiếu kiện bất thành, chị Hằng đã phải bỏ dở tất cả các công việc kinh doanh, để từ Vũng Tàu ra Hà Nội theo đuổi vụ đòi ngôi nhà hương hỏa, thực hiện tâm nguyện của cha mình. Từ việc đấu tranh đòi lại công lý, lẽ phải cho bản thân chị trở thành người đấu tranh chống lại những xấu xa, những việc làm sai trái của các cấp chính quyền...Chịu bao oan ức, bất công, nhọc nhằn, áp lực, thậm chí cả những đe dọa tính mạng, tài sản tiêu tốn hơn gấp nhiều lần số tiền chúng bán ngôi nhà đó nhưng chị quyết tâm không lùi bước chỉ với mong muốn duy nhất những kẻ thao túng, tiếp tay cho những việc làm sai trái, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Thanh Hà và đồng bọn phải chịu xét xử của pháp luật.

Xin cảm ơn chính quyền thối nát mafia ở thị xã Sơn Tây để ngày nay chúng ta có một “Người đàn bà đi kiện” Bùi Thị Minh Hằng.


Ong Vò Vẽ
danlambaovn.blogspot.com

Thông báo của  UBND Thị xã Sơn Tây trả lời chị Bùi Thị Minh Hằng :








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo