Nhận thức của tôi - Dân Làm Báo

Nhận thức của tôi

Âu Lạc (bạn đọc Danlambao)

Ngủ đi “ông”, hãy ngủ ngủ đi “ông”!
“Tớ” sẽ đưa “ông” về nơi cực lạc
Về miền sung sướng của “Thánh nhân”

Có cuộc đời ôi đẹp như thơ
Hãy tưởng tượng và đừng thắc mắc
Cứ ngủ đi và mơ đến “thiên đường”

Tớ nhận lệnh là đầy tớ cho ông
Giữ cẩm nang từ Thánh nhân truyền lại
Dắt các ông về miền đất hứa
Theo phương châm đi tắt đón đầu
Tớ sẽ đưa ông qua kỳ quá độ
Còn bao lâu tớ chẳng biết chẳng hay
Nhưng hãy tin trí tuệ của tớ đây
Dù đường đi chưa bao giờ định rõ
Nhưng cứ đi rồi sẽ thấy thiên đường

Tớ vẫn lao về phía thiên đường
Thuyền thủ công cưỡi sóng biển đông
Thay bước cho người người ngã sóng
Trên con tàu đến mãi tận tương lai
Để vững tin tớ cần điểm tựa
Bóng anh hai dù xảo trá thâm thù


Kìa "tớ" ơi đường đi lạc lõng!
Những đại tàu không hướng cùng ta
Đầy tôm cá họ đang sung sướng!
Vượt trùng xa vững tiến tương lai

Im mồm ngay họ đang giãy chết
Hướng họ đi ắt đến thiên đường
Tớ đứng đây là do ông chọn
Cũng hợp lời truyền của Thánh nhân

Bao khó khăn do khách quan đưa đến
Không có tớ còn khó khăn hơn
Tớ là nhất đỉnh cao trí tuệ
Lãnh đạo ông thắng đế quốc to

*

Mấy chục năm chìm trong khói lửa
Bao sinh linh chết ở sa trường
Dẫu biết rằng khi người ngã xuống
Để hoà bình đất nước nở hoa
Để độc lập là bài ca muôn thuở
Nhưng biết rằng mình đã chết oan
Ý thức hệ không quan trọng nữa
Chỉ một lòng muốn cứu quê hương
Đã lên tiếng trấn hưng đất nước
Nhưng bị vu “phản động” hôm nay !

Hà Nội, ngày 11/10/2011

Âu Lạc (bạn đọc Danlambao)
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo