Tái lập tỉnh Lào Cai: Dứt khoát phải là ngày 01 tháng 10 !!! - Dân Làm Báo

Tái lập tỉnh Lào Cai: Dứt khoát phải là ngày 01 tháng 10 !!!

Dân Làm Báo Nhân ngày Quốc Khánh của Trung Quốc, tỉnh Lào Cai cũng tưng bừng kỷ niệm "sớm" 20 năm ngày tái lập tỉnh. Sau khi cạo sửa lịch sử ngày tháng trên trang web của chính phủ để thụt lùi ngày tái sanh của tỉnh, ông Nguyễn Hữu Vạn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã đăng đàn đọc diễn văn tại lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Đồng chí UVTƯĐ đã long trọng đóng dấu chính thức cho ngày tái lập tỉnh "mới" của Lào Cai: 01 tháng 10 năm 1991.

Dân Làm Báo gửi đến các bạn đoạn phát biểu của ông Vạn nói về lịch sử Lào Cai trong bài diễn văn 5 trang 4000 chữ của ông: 

"...Trước yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Trung ương, năm 1976, tỉnh Lào Cai được sáp nhập với tỉnh Yên Bái và tỉnh Nghĩa Lộ thành tỉnh Hoàng Liên Sơn. Sau 16 năm dưới mái nhà chung, cùng chung tay xây dựng tỉnh Hoàng Liên Sơn và đóng góp cùng cả nước vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, ngày 01/10/1991, tỉnh Lào Cai được tái lập. Ngay sau khi tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã bắt tay vào xây dựng tỉnh mới trước muôn vàn khó khăn, thách thức với một quyết tâm cao là vươn lên thoát khỏi đói nghèo để đổi mới và phát triển, phấn đấu xây dựng tỉnh Lào Cai xứng đáng là một tỉnh biên giới giàu mạnh của Tổ quốc, cuộc sống của nhân dân ấm no, hạnh phúc..."

Nguyễn Hữu Vạn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai


Quang cảnh buổi lễ với ngày tái lập 01/10/2011

Những "dấu ấn" về ngày tái lập tỉnh đã được "khai triển" ở nhiều nơi khác nhau. Cổng thông tin điện tử Tỉnh Lào Cai Giới thiệu Đặc san “20 NĂM TÁI LẬP TỈNH LÀO CAI (1/10/1991 - 1/10/2011)” của Báo Lào Cai mở đầu như sau:

"Ngày 1/10/1991, thực hiện Nghị quyết kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa VIII, tỉnh Lào Cai chính thức đi vào hoạt động. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Lào Cai đã đạt được thành tựu to lớn và rất quan trọng, ghi thêm mốc son mới trong lịch sử đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm trọng thể 20 năm Ngày tái lập tỉnh, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, cấp phép của Bộ Thông tin - Truyền thông, Báo Lào Cai xuất bản đặc san với tiêu đề: “20 NĂM TÁI LẬP TỈNH LÀO CAI (1/10/1991 - 1/10/2011)”.


Các bạn có thể vào nguồn dẫn sau đây để tham khảo bài diễn văn. 

Liên quan đến vụ việc ngày tái lập tỉnh Lào Cai xin đọc bài của Danlambao đã đăng:

Âm mưu Hán hóa - Sửa lịch sử để kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh cùng ngày Quốc Khánh Trung Quốc





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo