Truyền thông lề đảng ngày càng mất nhân tính - Dân Làm Báo

Truyền thông lề đảng ngày càng mất nhân tính

Người Cùng Khổ (danlambao) Mấy ngày qua, báo chí lề đảng rầm rộ đưa tin về việc ông Nguyễn Thanh Mộng, thẩm phán tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau vào nhà nghỉ với một phụ nữ đã có chồng. Điều bất thường ở đây đó là trong khi đề cập đến ông Nguyễn Thanh Mộng với chức danh khá “trang trọng” là thẩm phán TAND tỉnh, phó văn phòng TAND tỉnh... thì người phụ nữ vào nhà nghỉ với ông lại được gọi một cách “xách mé” là “vợ một anh xe ôm”.

Không chỉ là một tờ báo mà rất nhiều tờ báo đã dùng từ “vợ anh xe ôm” để nói về người phụ nữ này. Người đọc không khỏi thắc mắc, tại sao không viết tắt tên người phụ nữ đó, hoặc là đổi tên gọi mà lại sử dụng một cách gọi thiếu tôn trọng như vậy. 



Phải chăng, báo chí lề đảng muốn gửi đến một thông điệp: Với danh phận như vậy mà ngài thẩm phán lại đi ngủ với vợ một anh xe ôm? Hoặc là vợ anh xe ôm mà “được” ngoại tình với ông thẩm phán cấp tỉnh... Nếu đơn thuần về nghiệp vụ báo chí thì rõ ràng cả người viết và người biên tập đã không được học hành tử tế. Ở đây cả hai đối tượng “gian phu dâm phụ” đều bình đẳng như nhau, đều cùng thực hiện một hành vi có qua có lại như nhau. Chính vì vậy nếu thông tin ông Mộng với chức danh trang trọng như vậy thì người phụ nữ kia cũng phải có tên tuổi, gốc gác hẳn hoi chứ không thể lại sử dụng ngôi danh xưng chẳng ăn nhập gì cả. Nếu gọi là khách quan trong cách đưa tin thì tại sao không gọi ông Mộng là chồng của một bà nào đó. Dư luận cũng có quyền đặt câu hỏi giả sử Mộng dâm ô với vợ chủ tịch UBND tỉnh thì báo chí lề đảng có dám đưa tin “Thẩm phán vào nhà nghỉ với vợ chủ tịch UBND tỉnh” hay không? 

Về mặt đạo đức nghề nghiệp thì những người đưa tin đã vi phạm chuẩn mực đạo đức báo chí một cách mất nhân tính. Người chồng của người phụ nữ vào nhà nghỉ với ông thẩm phán có tội tình gì đâu mà bị lôi ra bêu rếu, hạ nhục như vậy. Thay vì tập trung lên án một cán bộ nhà nước, đại diện cho pháp luật lại có hành vi đê tiện, dâm ô thì báo chí lề đảng lại hướng dư luận vào chi tiết “ăn khách” đó là một anh xe ôm bị vợ cắm sừng , một ngài cán bộ có chức danh lại đi ngủ với vợ một thằng xe ôm... 

Rõ ràng báo chỉ lề đảng đang ngày càng thể hiện sự rẻ tiền, xuống cấp về mặt đạo đức, yếu kém về nghiệp vụ. Những vấn đề bức thiết của đất nước, của người dân thì tỉnh bơ giả câm giả điếc, suốt ngày chỉ bươi móc những tin giật gân, những trò mua vui nhảm nhí. Chẳng trách sao người dân ngày càng quay lưng với báo chí quốc doanh. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo