CA đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình - Dân Làm Báo

CA đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình

Danlambao Tin cập nhật ngày 29/11/2011 về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giam trái pháp luật

Blogger Mẹ Nấm cho biết : Lúc 15h45 phút: CA phường Bến Nghé - Q.1 chính thức trả lời là việc bắt giữ chị Bùi Hằng là do An ninh Thành phố làm.
 

- 16:00 : Con trai chị Bùi Hằng hiện đang thắc mắc tại trụ sở cơ quan An ninh - 73 Yersin.
 

- Thông tin trước đó ít phút có một chiếc xe cấp cứu vừa rời trụ sở an ninh Tp., trên xe có chở người.


Sáng 29/11 : Tin từ Hà Nội cho biết, đã có lời kêu gọi từ cộng đồng Facebook : Chúng tôi rất lo ngại về việc bắt người trái với pháp luật của Công an Tp HCM. Nếu CA TP.HCM vẫn tiếp tục bắt giữ người yêu nước vô tội Bùi Hằng một cách vô cớ, không cho người nhà của Bùi Hằng rõ về tin tức của cô. Anh chị em bạn bè của Bùi Hằng, trong nước và cả bạn bè Quốc tế sẽ không ngại đường xa mà tiến về Sài Gòn để đòi người, yêu cầu trả tự do cho người vô tội.

 9:40 tối ngày 28/11/2011: Người nhà của chị Bùi Hằng thông báo không có thông tin gì về việc chị bị bắt giữ trái phép. Phòng An ninh Chính trị Xã hội PA 38 - TpHCM, đã ép bạn Lee Nguyen phải lên tàu rời Sài Gòn về Hà Nội. Tất cả các bạn khác đã được thả ra, một số bạn phải viết cam kết không tham gia các hoạt động mang tính chất tụ tập. Cơ quan công an cũng chiếm giữ hai cái áo thun No-U của những người bị bắt giữ trái phép. 

Lúc 11h, trưa ngày 28/11/2011, bạn Châu Văn Thi (blogger Yeu Nuoc Viet) đã được thả ra sau một đêm bị giữ tại đồn công an mà không có bất kỳ giấy tờ liên quan nào đến việc bị bắt giữ. 

* Ảnh chụp đêm qua tại trụ sở CA Phường Bến Nghé - nơi giam giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng cùng các blogger.

Liên quan đến những Blogger bị bắt giữ phi pháp tại Sài Gòn, tin tức mới nhất sáng nay, 28/11, cho biết 3 Blogger là : An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi), Gió Lang Thang (Trịnh Anh Tuấn), Vô Thường (Trần Hoài Bảo) đã rời khỏi trụ sở CA vào rạng sáng hôm nay, 28/11/2011. Thời điểm mà cả ba blogger này được thả ra khỏi đồn CA diễn ra vào khoảng từ 2 đến 3 giờ sáng.

Chị Bùi Thị Minh Hằng cùng những blogger : Lee Nguyen, Yêu Nước Việt, Vinh Lê, Linh Phan... hiện tại vẫn chưa có thông tin gì. Nhiều khả năng những người này đã bị CA giam giữ trái phép qua đêm.

Bạn bè, người thân của chị Bùi Thị Minh Hằng bày tỏ lo ngại : rất có thể cơ quan CA đã dùng bạo lực để thu giữ điện thoại của chị. 

Cập nhật : Khuya hôm nay, một số bạn bè, người thân đến công an phường Bến Nghé hỏi tin tức những người bị bắt giữ, nhưng đại diện Ca Phường đã trả lời là họ không giam giữ ai hết (?!)

Tin cập nhật lúc 23:00 - Đến tận bây giờ thì những người bị bắt giữ chiều nay tại khu vực nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) chiều nay vẫn chưa được thả: An Đổ Nguyễn - Yeu Nuoc Viet - Vô Thường - Gió Lang Thang - Vinh Lê - Lee Nguyen - Linh Phan và chị Bùi Hằng.

Họ có tội gì? Bày tỏ thái độ - hiệp thông với những người bị bắt giữ trái phép sáng nay tại Hà Nội là sai sao??? 

Trên mạng Facebook, các Facebooker đang kêu gọi hiệp thông với những bạn đang bị bắt giữ tại Sài Gòn. 

Liệu sẽ có một cuộc biểu tình đòi người xảy ra không?? 

Trịnh Kim Tiến viết trên Facebook của mình: "Có một định mệnh biến chúng ta thành anh em: Không ai đi đường một mình, tất cả những gì ta gửi vào cuộc đời của người khác sẽ quay trở về cuộc đời của ta. Ngày hôm nay Sài Gòn vì Hà Nội , ngày mai Hà Nội sẽ vì Sài Gòn . Nếu thấy bạn mình bị oan ức , ai có thể đứng nhìn ?Ko thể bỏ rơi những người anh em đã đứng bên ta. Mãi mãi chúng ta không cô đơn". 

Paulo Nguyễn lại viết: "Má Bùi Hằng vẫn đang đơn độc ngồi trong đồn Bến Nghé, mấy anh em bị bắt thì bị giữ ở trên lầu. Mình đòi lên thì má cản, nhưng trong lòng ko yên. Dù biết rồi chúng nó sẽ thả, nhưng chúng ta có thể ngủ ngon không trong khi anh em chúng ta đang bị bắt, chúng ta có thấy bình an khi chỉ một người phụ nữ canh thức vì anh em mình?" 

Đã có lời kêu goi: Anh chị em ở Sài Gòn đang tập trung tập tại công viên Phạm Ngũ Lão, ngã ba Phạm Ngũ Lão - Đề Thám, Q.1 - ĐỂ ĐÒI THẢ NGƯỜI

*

Anh Huỳnh Công Thuận cho biết: Chị Bùi Thị Minh Hằng vừa gọi điện thoại từ đồn CA nhờ thông báo đến mọi người, chị Hằng đang bị một người mặc thường phục (trong đồn CA Phường Bến Nghé) đe dọa hành hung.

Theo tường thuật, chị Minh Hằng ngồi trong đồn CA Phường Bến Nghé hỏi không ai trả lời, nhưng khi chị khát nước, vừa bước ra để mua nước uống thì bị một người mặc thường phục chặn lại đe dọa hành hung (người này ngồi trong CA Phường Bến Nghé).

 Cập nhật lúc 19:37' - Những người bị bắt giữ sáng nay tại Hà Nội đã ra khỏi Trung tâm phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà, và Công an Hà Đông.  Trong khi đó, những blogger Sài Gòn thì vẫn đang bị giam giữ 

Cập nhật lúc 19:15' :  

Tin từ Sài Gòn cho biết, Blogger Lee Nguyen - người đứng chụp ảnh chung với chị Bùi Thị Minh Hằng cũng bị tạm giữ, phía CA viện lý do blogger Lee Nguyen là "đối tượng nghi ngờ".

Có tin nói rằng chị Bùi Thị Minh Hằng bước vào trụ sở CA để hỏi thăm thì cũng đã bị giữ lại.

Tin từ Hà Nội : chị Dương Thị Xuân và Đoan Trang đã được thả. Trong khi LS Lê Quốc Quân và Blogger Người Buôn Gió vẫn bị giam giữ. 

Tin cập nhật : Anh Lê Dũng , Lã Dũng, Nguyễn Văn Phương, Lưu Đức.... và những người bị bắt sáng nay đã bị đẩy ra đường sau gần 10 tiếng bị giữ trái phép tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

Công an Hà Đông (số 6 Quang Trung) vẫn còn tạm giữ Chinh Pham, Người Buôn Gió, Lê Quốc Quân, Đoan Trang.

Phạm Đức Chính (Chinh Pham) & Nguyễn Xuân Diện đã ra khỏi công an Hà Đông 

*Tại Sài Gòn : Các blogger Linh Phan, Vinh Lê, Yeu NuocViet, Vô Thường, Gió Lang Thang... vẫn đang bị bắt giữ tại công an phường Bến Nghé - quận 1.
 
Blogger An Đổ Nguyễn : hiện bị giữ tại công an phường Cầu Ông Lãnh.

- Một số blogger tại Sài Gòn cũng đang ngồi trước trụ sở CA phường Bến Nghé, Quận 1 để đón những người bị bắt, trong khi An ninh, mật vụ bao vây xung quanh.

Cập nhật : 15:30' - Tin từ Sài Gòn cho biết, những blogger bị CA bắt vô cớ đã bị tách riêng để điều tra. Trong đó 3 người  bị đưa về trụ sở CA Quận 1 để thẩm vấn. 

Tin khẩn cấp từ Sài Gòn, vào lúc 14h25', sau buổi cơm trưa mừng ngày ra mắt đầu tiên của CLB bóng đá No-U Sài Gòn, trong khi đang đi chụp hình tại khu vực Nhà thờ Đức Bà thì các blogger : An Đổ Nguyễn, Vô Thường, Yeu NuocViet, Gió Lang Thang...  bị bắt nguội đưa về công an phường BẾN NGHÉ, Q.1.

Địa chỉ : Công an phường Bến Nghé - Quận 1.
74, Hồ Tùng Mậu
P. Bến Nghé, Q. 1
(08)38298927

Ảnh : Facebook Nguyen VanHung

Tin từ  CTV danlambao cập nhật lúc 13:20' : Peter Vũ - người thanh niên chơi đàn guitar hay biểu diễn cũng nghệ sỹ Trí Hải  bị giữ tại công an phường Lý Thái Tổ - Hà Nội vì tội "trèo cây chụp ảnh" hiện đã được thả ra.

- Hai mẹ con chị Trần Thị Nga bị giữ và tách riêng từ sáng sớm để đưa về công an Hà Nam. Hiện hai mẹ con chị Nga vẫn phải làm việc tiếp với phòng Chính trị - công an Hà Nam.

Lúc 13:04', CTV danlambao cho biết : Theo tin từ những người cùng bị bắt trên xe buýt sáng nay, anh Nguyễn Văn Phương bị túm tóc, đẩy mạnh xuống sàn xe, và có nhiều người lao vào đánh đập anh rất dã man. Phương bị choáng do bị đánh mạnh vào đầu. Mọi người đang yêu cầu phải đưa Phương đi kiểm tra sức khỏe.

Bác Dần, một cán bộ hưu trí khác đã từng bị bắt hôm 21/08/2011 khi tham gia biểu tình chống Trung Quốc, hiện cũng bị cao huyết áp trong Trung tâm Phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

Tất cả những người bị bắt giữ đều tuyệt thực để phản đối việc bắt người tùy tiện của công an thành phố Hà Nội

Lúc 12:20' trưa, các blogger, những người yêu nước gửi đi lời kêu gọi : Trung tâm lưu trú Lộc Hà - thôn Lộc Hà - xã Mai Lâm - huyện Đông Anh. Trên đường QL3, qua cầu Đuống, rẽ trái đi 4km sẽ tới. Các bạn ở Hà Nội có thể đón xe buýt theo tuyến số 15 - số 17 - số 47 để đến Trung tâm Phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Xe buýt số 15 sẽ dừng ngay cổng Trung tâm.

Mọi người loan báo tin này để các bạn quan tâm có thể đến hiệp thông nhé!

Hiện có rất nhiều người đang đứng đợi tin những người bị bắt trước cổng Trung tâm.

Người biểu tình bị bắt lên xe bus. Ảnh : Nữ Vương Công Lý 

Chị Bùi Thị Minh Hằng thông báo : Chị Trần Thị Nga (Hà Nam) đã bị bắt đưa về trụ sở CA phường Lý Thái Tổ. Tại đây, CA đã có những hành vi hết sức côn đồ với chị

Lúc 10:45 sáng, thông tin về cuộc biểu tình sáng nay trên blog AnhBaSam đã phải gỡ xuống "theo yêu cầu của “cơ quan chức năng”"

danlambao - Cuộc biểu tình sáng 27/11/2011 tại Hà Nội với nội dung "Ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Quốc Hội ra luật biểu tình" đã nhanh chóng bị CA đàn áp thô bạo. Tin cho biết, có ít nhất hàng chục người biểu tình đã bị bắt đi, trong đó có trường hợp anh Nguyễn Văn Phương bị Công an đánh đập dã man.

Những người bị bắt đưa lên một chiếc xe bus, sau đó bị áp giải về "trung tâm lưu trú Lộc Hà" thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là một nơi giam giữ trá hình được thành lập và trực thuộc sự quản lý của CA Thành Phố Hà Nội. ( Nơi này còn được gọi là "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà")


Ảnh bạn đọc danlambao : Nơi đang giam giữ những người biểu tình mang tên Trung tâm lưu trú Lộc Hà - Hay còn gọi "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà". Chị Bùi Thị Minh Hằng gửi lời nhận xét: "Ủng hộ Thủ tướng và Quốc Hội mà đưa đi phục hồi nhân phẩm thì rõ ràng Thủ tướng và Quốc Hội mất nhân phẩm quá rồi" 

Đến thời điểm này, được biết những người bị bắt có :

- Bùi Thanh Hiếu - Blogger Người Buôn Gió,
- Lê Dũng,
- Hưng Nguyễn,
- Nguyễn Văn Phương,
- Lưu Văn Đức,
- Lã Việt Dũng,
- Trương Văn Dũng,
- Lê Quốc Quân
- Bác Dần
- Dương Thị Xuân,
- Chị Trần Thị Nga (Hà Nam)
...

Ngoài ra, còn có một người phụ nữ cũng đã bị bắt đưa lên xe bus.

Anh Phạm Đức Chính bị áp giải về trụ sở CA quận Hà Đông.

Theo tin từ trang Nữ Vương Công Lý, đã xảy ra đợt bắt người lần hai, LS Lê Quốc Quân và một số giáo dân công giáo bị áp giải lên xe bus đưa đi đâu không rõ.

Chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết : Từ nơi giam giữ, Người Buôn Gió chuyển lời đến công luận : "Chuyện chỉ có ở VN, chúng tôi là những người đi biểu tình ủng hộ Thủ tướng ra luật biểu tình lại đang bị chính quyền bắt giữ và đưa về giam giữ tại trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà "

Danh sách những người bị bắt và tình trạng bị giam giữ đang được tiếp tục cập nhật.

http://danlambaovn.blogspot.com/


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo