“Ông già Ozon” - tên gọi thân thương - Dân Làm Báo

“Ông già Ozon” - tên gọi thân thương

Le Nguyen (danlambao) Bệnh tay chân miệng diễn ra khá lâu, lan ra gần như khắp cả nước, biến thành dịch tay chân miệng, cướp đi mạng sống của hơn trăm trẻ em, mầm tương lai của đất nước và bộ y tế với lực lượng hùng hậu về phương tiện cũng như nhân sự với nhung nhúc tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ nhưng không đẩy lùi được dịch bệnh, nếu không muốn nói là bất lực với dịch bệnh tay chân miệng. Thế mà khi có người không liên quan đến y học, dùng trí tuệ, dùng phát kiến sáng tạo của mình “thỏng tay vào chợ” giúp người làm đẹp cuộc đời, lại bị họ nặng lời xúc phạm, dè bỉu, ngăn chận một cách hạ cấp, khiến cho nhiều người dân bất bình, tức giận.

Người có trái tim lớn, giàu tình yêu thương đồng loại đó là ai? Không ai khác đó là tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, có biệt danh thân thương khác là “ông già Ozon”, người đã sát cánh với những người yêu nước xuống đường của những ngày chủ nhật huyền thoại hừng hực lửa đấu tranh chống bá quyền phương Bắc. Ông cùng với giáo sư Nguyễn Huệ Chi, nhà văn Nguyên Ngọc bị đài truyền hình Hà Nội đưa hình lên màn ảnh, được giải thích là minh họa cho bản tin tuyên truyền lực lượng biểu tình là phản động do các thế lực thù địch xúi dục, kích động âm mưu chống phá, lật đổ chứ không phải bôi nhọ thanh danh của các ông! 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải được bệnh viện đa khoa Ninh Thuận mời vào trị bệnh tay chân miệng, đúng hơn là chống dịch tay chân miệng. Trước khi đi ông già Ozone rất tự tin tuyên bố: “xin đi tù nếu không chữa được bệnh tay chân miệng.” Bộ y tế, đúng hơn là nhà nước cộng sản Việt Nam im như thóc, không có phản ứng nào, có thể họ chờ ông thất bại, gây sai phạm trong chữa trị để tạo cớ bắt ông tống tù, nhưng sau một ngày chỉ với dung dịch muối điện phân (Anolyt) ông già Ozon đã chứng nghiệm được phương pháp chữa trị đơn giản, rẻ tiền lại đạt hiệu quả cao, cứu giúp rất nhiều cho các gia đình nghèo chạy ăn từng bữa, làm sáng phải lo chiều, không may có con, em nhiễm bệnh. 

Khi phương pháp trị bệnh đang tiến triển tốt, rất khả quan với thành công cao, thế là họ lại diễn trò. Với một cú điện thoại từ bộ gọi vào “lệnh miệng”cho sở y tế bắt ông già Ozon ngừng chữa trị với một số lý do “rằng thì là” rất trời ơi đất hỡi! Cùng lúc đó, các ông tờ sờ (TS), gờ sờ (GS), bờ sờ (BS) đầu ngành y tế từ lâu nhắm mắt bịt tai làm như không liên quan gì với dịch bệnh tay chân miệng, bỗng dưng lồng lộn lên, đồng loạt đồng lòng lên tiếng. Trong số đó có các ông thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; ông giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; ông tiến sĩ Trần Minh Điển Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương; ông Phó giáo sư Phạm Nhật An, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương. 

Các đồng chí tờ bờ sờ: Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Bá Đức, Phạm Nhật An

Cả bốn ông không biết có nhận chỉ đạo hay không mà nội dung phát biểu trùng lấp trên 70%, nếu cho rằng sự trùng lấp giống nhau là do kiến thức y học giống nhau, tạm chấp nhận được, nhưng có một số điều giống nhau không nằm trong lãnh vực y học. Chẳng hạn ba trong bốn ông đều nói không biết ông Tiến Sĩ Nguyễn Văn Khải là ai, không học ngành y, không bằng cấp bác sĩ, không giấy phép hành nghề, phương pháp chữa trị chưa được cơ quan y tế kiểm tra và thẩm định? Cả bốn ông tỏ ra rất “tinh tường, biết rồi nói mãi” về dung dịch muối điện phân(Anolyt), có tác dụng diệt khuẩn (virus) rất hữu hiệu nhưng xác quyết Anolyt không phải thuốc trị bệnh tay chân miệng, nhưng thật ra không biết chi cả, họ đã lầm lẫn Anolyt với Ozon, và quyết liệt, hằn học phản đối phương pháp chữa trị của ông già Ozon, cho đó là ngây ngô, phản khoa học, lang băm, quảng bá bản thân, mơ hồ vô bổ... 

Các ông tờ sờ, gờ sờ, bờ sờ này cũng “thống nhất” với nhau, bệnh tay chân miệng 95% tự khỏi không cần chữa trị, chỉ 5% biến chứng gây chết người nhưng các ông không chỉ rõ tại sao nó gây biến chứng chết người, có phải vì không ngăn chận, đẩy lùi khuẩn (virus) tay chân miệng khiến khuẩn tự do, lây lan trên khắp thân thể bệnh nhi, làm cho sức khỏe suy kiệt “liệt kháng” nên các loại vi khuẩn độc hại khác tấn công cướp đi mạng sống của các trẻ thơ vô tội? 

Vậy, thử hỏi trong mọi công việc dù lớn hay nhỏ, các ông tin dùng, sử dụng ai, nếu một người “tiếng tăm” có bằng cấp tờ sờ, gờ sờ, bờ sờ ngồi một chỗ bàn chuyện trên trời dưới biển, nói chuyện trên mây, không có hành động gì cụ thể và một người nhiệt tình, năng nổ làm việc hiệu quả, chứng minh tài năng qua công việc, các ông chọn ai? Các ông chọn ai không biết vì phải nói các ông có cái đầu rất ‘lạ” nhưng với tôi nếu có quyền lựa chọn, tôi sẽ chọn người làm việc hiệu quả trong thực tế. 

Cũng nên nói thêm về chuyện các ông nói, phương pháp chữa trị của ông già Ozon là ngây ngô, lang băm, phản khoa học, mơ hồ vô bổ, có thật như các ông nói không, tôi có vài lời bàn với các ông!? 

- Về ngây ngô: đồng ý với các ông ở điểm này. Ngây ngô nên ông già Ozon tự nguyện dùng phát kiến của mình chữa trị cho con, cháu đồng bào mình, không hằn học chờ phong bao, phong bì và chữa trị do lòng thành, ý thiện phụng sự xã hội, không vì lợi ích bản thân, không mưu cầu danh lợi. Thật ông già Ozon quá ngây ngô, không khôn như các ông, trị bệnh có phong bì mới “linh” phải không nào? 

- Về lang băm: có thể các ông không hiểu nghĩa lang băm theo cách thông thường mà hiểu lang băm theo cách riêng như ông tờ sờ Nguyễn Văn Quang hiểu nghĩa nhân dân thì phải, nên các ông gọi ông già Ozon là lang băm! Các ông có hiểu lang băm nghĩa là sao không? Lang băm là tên thầy thuốc sốt sắng với kẻ giàu sang, lạnh nhạt với người khốn khó, thay y đức thành trò mua bán, đổi y thuật nhận lấy phong bì. Các ông gọi ông già Ozon là lang băm là xúc phạm khó tha thứ, không xứng đáng đứng trong hàng ngũ ngành y cao quý, với lời thề y đức dành cho thầy thuốc. Ông già Ozon có xu nịnh người giàu, ruồng bỏ người nghèo, có lợi dụng chữa bệnh để nhận phong bì, phong bao không mà gọi ông là lang băm, hở các ông tờ sờ, gờ sờ, bờ sờ? 

- Về phản khoa học, có lẽ các ông mới là những tên phản khoa học, với hiểu biết rất hạn chế do chính miệng các ông thốt ra, chứ không phải ông già Ozon. Khoa học là luôn tìm tòi, phát minh cập nhật cái mới, nhất là các ông bác bỏ, phủ định phương pháp dùng dung dịch muối điện phân (Anolyt) trị bệnh tay chân miệng đã đạt hiệu quả cao của ông già Ozon, chưa qua luận chứng, chứng minh là hành vi phản khoa học, các ông có biết không? Và vì lười biếng cũng có thể là do ngu dốt, không chịu học hỏi, không chịu cập nhật phát kiến mới của khoa học nên các ông đã lầm lẫn Anolyt với Ozon, rồi cứ thế dùng nó làm luận cứ “khoe” cái dốt lẫn vô trách nhiệm của các người giữ chức vụ cao trong ngành y tế đối với người dân và vô tâm xúc phạm danh dự người khác. 

Lẽ khác, dung dịch muối điện phân (Anolyt) có tác dụng diệt khuẩn cao, tất cả các ông đều công nhận và bệnh tay chân miệng do nhiễm khuẩn. Thế thì dùng Anolyt diệt khuẩn là logic hay illogic, là hợp lý hay bất hợp lý, là khoa học hay phản khoa học, nhờ các ông định giá dùm? 

Về mơ hồ vô bổ: có lẽ đúng với các ông, đồng đảng của các ông và với các đại gia đỏ nhưng hoàn toàn sai với dân nghèo chạy ăn từng bữa sống trong các khu nhà ổ chuột, với các người dân quê kham khổ thiếu cơm, đói thuốc, thành phần dễ nhiễm bệnh do ăn uống thiếu đói, suy dinh dưỡng, do sống trong môi trường ô nhiễm, thiếu vệ sinh ngày càng trầm trọng. Do đó, phương pháp chữa trị đơn giản, rẻ tiền trong khả năng là lợi ích thiết thực, cụ thể đối với họ, nó không mơ hồ vô bổ như những lời phát ngôn nặng mùi, vô cảm, vô trách nhiệm của các ông. 

Lẽ ra, với lòng nhiệt thành của ông già Ozon, các ông dù không ủng hộ cũng nên tỉnh táo tìm hiểu hoặc chờ kết quả của phương thức điều trị của ông để hoàn thiện, cải tiến phương pháp điều trị không hữu hiệu, kém hiệu quả của các ông, không đẩy lùi được dịch bệnh mà còn lan rộng khắp cả nước, cướp đi nhiều sinh mạng của trẻ thơ vô tội. Từ đó đi đến kết luận, các ông là những con rối, là thứ vất đi, không có tinh thần học hỏi cầu tiến, phục vụ tha nhân, còn tỏ thái độ ti tiện, bỉ ổi đối với người vì nhân dân dấn thân phục vụ lợi ích cộng đồng, xã hội. Đất nước này, dân tộc này đi về đâu khi có các quan chức vô liêm sĩ, rác rưởi như các ông, một thứ ký sinh sống trên thân thể khốn khó của đồng bào, đồng loại! 

Ngày mai này, mươi mười năm nữa trăm năm nữa, hình ảnh thân thương của ông già Ozon vừa đẹp người, vừa đẹp tính luôn đi đầu với các nhân sĩ trí thức trong các cuộc cuộc xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, nhất là hành động “thỏng tay vào chợ” dùng sáng kiến, trí tuệ không tầm thường, sử dụng dung dịch muối điện phân( Anolyt) ngăn chận, đẩy lùi dịch bệnh tay chân miệng giúp người làm đẹp cuộc đời như tiền nhân đã từng hành xử trong suốt giòng lịch sử dựng nước, giữ nước, mở nước, cứu nước của tổ tiên nòi Việt. 


Có lẽ, hình ảnh đẹp của ông già Ozon thấm đậm nghĩa tình dân tộc Việt nhưng không phù hợp với quan điểm, hình ảnh đẹp xã hội chủ nghĩa nên người ta dấu mặt, diễn trò lẫn giở trò với ông bằng các đòn phép của băng đảng xã hội đen, xem mọi người như đàn cừu và chủ quan nghĩ rằng ông không biết, người dân không biết. Các ông đã lầm, mọi người đều biết! Có phải các ông diễn trò, giở trò với ông già Ozon vì ông sử dụng quyền tự phát chính đáng xuống đường bày tỏ thái độ với quân xâm lược Trung Cộng, và vì ông tự phát cho lý tưởng đẹp giúp người, làm đẹp cuộc đời mà không chịu tự phát theo chỉ đạo, định hướng để các ông lu loa với thế giới là Việt Nam đã đẩy lùi, chặn đứng được dịch bệnh tay chân miệng bằng nội lực Việt Nam, nhờ vào sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, chính phủ nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có đúng không nào? 

Nói nhỏ cho các ông biết, cũng may là ông già Ozon không chịu đứng dưới sự chỉ đạo của đảng chống dịch tay chân miệng, nếu không khi đạt kết quả, các ông đem khoe thành tích diệt trừ tận gốc dịch bệnh tay chân miệng trên diễn đàn quốc tế, nói như các bà mẹ quê là “đội quần” cả đám, vì thời nay đâu còn mấy nước bị dịch bệnh tay chân miệng, bệnh này chỉ phát tác ở các nước lạc hậu, chậm tiến môi trường ô nhiễm bẩn thỉu, điều kiện sống vệ sinh yếu kém và do người sống chung với khuẩn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 



*

Bài tham khảo: 

1) Các Chuyên Gia Y Tế: “Ông Già Ozon Chỉ Là Lang Băm”, báo Giáo Dục Việt Nam. 
2) Có Thật Sự “Nước Muối” Trị Được Bệnh Tay Chân Miệng, đài Á Châu Tự Do.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo