Tượng đài mẹ, đẻ tượng đài con! - Dân Làm Báo

Tượng đài mẹ, đẻ tượng đài con!

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định bổ sung 330 tỷ đồng cho dự án xây dựng tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng lớn nhất nước, nâng tổng vốn lên gấp 5 lần so với kinh phí phê duyệt ban đầu. Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng được xây dựng tại khu vực núi Cấm, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Với quyết định bổ sung vốn, tổng số tiền đầu tư cụm tượng đài này lên 410 tỷ đồng, trong khi kinh phí phê duyệt ban đầu vào tháng 8/2007 là 81 tỷ đồng. Tượng đài được khởi công vào ngày 27/7/2007, hiện đã hoàn tất khối lượng mẫu theo tỷ lệ 1/1.


Tin Mừng : Nhờ sự chăm sóc tận tình của địa phương UBND Tỉnh Quảng Nam, mẹ VN anh hùng khỏe khoắn thêm lên, vừa “hạ sinh” 3 tượng đài con mủm mĩm đầy hào khí sau đây: 

Chùa Một Cột – Thực hư, kinh phí, trùng tu tôn tạo 31 tỷ đồng?

Sau khi Đại đức Thích Tâm Kiên, trụ trì chùa Một Cột cung cấp cho giới truyền thông bản “Đề cương của Ban quản lý dự án quận Ba Đình Hà Nội về đề xuất và chấp thuận điều kiện bố trí kế hoạch chuẩn bị đầu tư ngôi chùa” với tổng số kinh phí dự kiến là 31 tỉ đồng, lập tức thông tin này đã được đăng tải trên thông tin đại chúng trong những ngày qua. Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên, ngay một số người có tên tuổi và có uy tín trong giới kiến trúc sư, hay những nhà nghiên cứu khoa học về di sản cũng tỏ ra quá ư bất ngờ. Một vài người đã lên tiếng như GS-KTS Hoàng Đạo Kính, họa sĩ Lương Xuân Đoàn... phản hồi: "Chùa Một Cột có giá trị về lịch sử, không ai phủ nhận, nhưng nếu xây mới hoàn toàn thì có đến 31 tỉ đồng không? Mà chỉ việc tu bổ đã đến... 31 tỉ đồng, khiếp thật!"... (antg.cand.com.vn) 

KTS Hoàng Đạo Kính, nguyên Chủ tịch Hội KTS Việt Nam thì cho rằng: “31 tỷ đồng để trùng tu chùa Một Cột thì lớn quá. Thực tế chỉ là dột nhà mẫu thì không hiểu số tiền ấy người ta đắp vào đâu? Hiện nay chúng ta trùng tu di tích hay khảo cổ đều làm theo dự án?? Không nước nào lại biến công trình tu bổ di tích thành một dự án được ”. 

Nhà nghiên cứu văn hóa Hoàng Chương thì cho rằng chùa Một Cột cần được tu bổ nhưng không thể chỉ vì dột và ẩm tường mà phải làm hẳn một cuộc đại trùng tu lớn như thế. Ông nhấn mạnh: Từ cái dột, lại đưa ra việc trùng tu với con số lên tới 31 tỷ đồng, liệu có nên chăng? Tôi nghĩ trùng tu các di tích văn hóa là quá trình liên tục, phải bảo quản, không phải chờ hư hỏng rồi làm mới lại. Tôi cho rằng hỏng bộ phận nào chúng ta cố gắng sửa lại, giữ nguyên trạng của nó, khắc phục những chỗ hỏng, nếu làm mới tốn kém mấy chục tỉ đồng là một sự lãng phí, không cần thiết. (Báo Nông nghiệp VN)

Đàn Tế Trời đất: 49 tỷ đồng

Sáng 26-11 tại núi Ấn Sơn, thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định và Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) đã tổ chức lễ động thổ xây dựng dự án đàn tế trời đất với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 49 tỉ đồng do BIDV vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cùng nguồn vốn ngân sách tỉnh. (tt mobile)

Phối cảnh tổng thể dự án đàn tế trời đất - Ảnh: X.Nguyên (tuoitre)

Nhà Công Tử Bạc Liêu trùng tu 20 tỷ

Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa tổ chức họp báo việc trùng tu, tôn tạo, nhà “Công tử Bạc Liêu” để phát triển du lịch. Theo đó, thời gian tới, Cụm nhà “Công tử Bạc Liêu” sẽ được giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và Công ty Cổ phần Đầu tư trùng tru, nâng cấp. Nguồn vốn trùng tu ước trên 20 tỉ đồng. 


Việt Nam hiện nay là một trong năm Quốc Gia CS/XHCN thiểu số còn sót lại trong 200 quốc gia trên thế giới, rất can đảm và chịu khó, dù đổ mồ hôi sôi nước mắt cũng rất “anh hùng” – Ráng đóng thuế cho đầy đủ để nuôi một lúc 2 chính phủ trong một Quốc Gia – Một chính phủ của nhà Nước nhân dân và một “chính phủ” cũng đầy đủ nhân sự, ban bệ, của đảng CS VN song hành từ trung ương tới địa phương để “chỉ bảo” cho nhà nước nhân dân đi đúng lề bên phải XHCN, mà không phải nước nào trong 200 quốc gia nói trên cũng bạo phổi “dám làm”! 

Đã vậy dù bão lũ có trôi cửa mất nhà, dù có đói rách thiếu ăn cũng ráng xây lăng cho “Bác” ở Ba Đình Hà Nội, xây tiếp lăng cho Cụ Nguyễn Sinh Sắc, Cha của “Bác” ở Vĩnh Long và để “trọn nghĩa tình”, lại rán nhịn ăn xây tiếp Lăng cho bà Hoàng thị Loan mẹ của “bác” ở Nam Đàn, Nghệ An. Hy vọng nhờ công đức này mà hương hồn “comles 3 vị” phù hộ cho “đảng” thêm sáng mắt thấy đường để dìu dắt nhân dân ta đi đúng con đường đến Nghĩa Trang Tập Thể trên thiên đường XHCN để tề tựu cùng “bác” dưới chân “tam hoàng đế” Mác-Lênin-Mao “Bách chiến bách thắng vô địch thua Nhân Dân muôn năm”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo