Anh Cu lại bỏ gác - Dân Làm Báo

Anh Cu lại bỏ gác

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Trời đất sinh ra hai anh; một anh có rẫy cũ mì và một anh rẫy mía; anh này gác thì anh kia ngủ, anh kia nghỉ thì anh này thức. Thế mà nay một trong hai bỏ gác. Đó là anh Cu Ba.

Ngày 23/12/2011, khi bế mạc kỳ họp thường niên thứ hai của Quốc hội Cuba, Chủ tịch Raul Castro đã xác nhận sẽ «dần dần» cải tổ luật di trú để giảm bớt những hạn chế về đi lại, vẫn được áp dụng đối với người dân Cuba từ hơn nữa thế kỷ nay.

Tiếp theo, ngày hôm sau, ông Castro em công bố quyết định sẽ ân xá cho 3.000 tù nhân nước này, trong đó có 86 tù nhân từ 25 quốc gia khác vì “các lý do nhân đạo”. Đây là số tù nhân được ân xá lớn chưa từng có tại Cuba.

Cu Ba bỏ gác. Còn lại cu con một mình làm sao xoay xở. Ngày xửa ngày xưa trong hang, ông bác chỉ “đêm nay không ngủ” chứ đâu phải đêm nào cũng thức trắng, mà nếu đêm nào bác cũng thức để lo việc nước hay là “bắt cái nước”, thì bác ngủ bù ban ngày; chứ gác hai ca miết, không nhắm mắt được chút nào thì sức mấy chịu được .


Sức anh cu con có hạn, làm sao thức trắng mãi ngày đêm mà canh chừng bọn xấu. Con cu Hòa Bình thế nào cũng bị chúng thịt. Chưa chi cả gia tài có một cái sao vàng trên cờ đỏ mà lơ là một chút là nó nhảy tót lên cờ nước Tàu xếp hàng với bốn sao nhóc kia qùy lạy anh sao cả.

Thực ra thì anh cu con cũng muốn bỏ gác từ khuya. Bằng chứng là cu con chưa dám bỏ, nhưng lại đi sang tận nhà anh cu Miến xui cu này bỏ (1). Anh cu con bây giờ nhờ mồi tư bản béo nung béo núc muốn bỏ gác lắm nhưng sợ “bỏ gác là tự sát” nên cứ chập chờn trước “xu thế thời đại” ngày một bức bách.

Trước chuyện anh Cu bỏ gác ngang xương, không biết anh cai chia phiên gác kiêm luôn đốc canh Minh Triết xoay xở ăn nói thế nào. Hay nay ngài lại noi gương Thánh Gióng đã về hưu non, “không màng” ... trách nhiệm với “như trời đất sinh ra...” (2), như anh Thống đốc Ngân hàng Lê Đức Thúy về hưu non may ra “không màng”... toà án nước Úc về tội nhận hối lộ hàng chục triệu USD về vụ in giấy bạc Polymer.






Đọc lại bài cũ của tác giả Nguyễn Bá Chổi : Nói với đầu gối (34) - Anh Cu bỏ gác

(1) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thưa các bạn, trong chuyến thăm vừa qua của tôi tới Myanmar, ngoài việc trao đổi về hợp tác song phương, tôi với cương vị là chủ tịch ASEAN đã chuyển tới chính phủ và nhân dân Myanmar thông điệp của ASEAN là mong muốn Myanmar triển khai có hiệu quả cái lộ trình dân chủ vì hòa bình và hòa hợp dân tộc. Tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả các đảng phái. (RFA); 

(2) CT Nguyễn Minh Triết tại Cu Ba


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo