"chiếu xe bí tướng giá 5 tỷ và sâu" - Dân Làm Báo

"chiếu xe bí tướng giá 5 tỷ và sâu"

Nguyễn Tây Ninh - Chuyện lão Lèo phó sở giao thông tỉnh Sóc Trăng bị "bạn thân" "chiếu xe ăn tướng" giá 5 tỷ nổi tiếng khắp nơi mấy ngày qua với kết quả cả hai "bạn cờ" nối khố bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra. Sau khi công bộc Lèo tố "bạn cờ" chiếu bí nhiều lần và quan Lèo nợ "bạn cờ" lên đến những 22 tỷ thì nhiều chuyện hậu trường bí hiểm về sự giàu có và con đường thăng quan tiến chức của 2 "dân chơi" này mới lộ ra.
Tất nhiên dư luận té ngữa với con đường quan lộ của "kỳ thủ" Lèo, trình độ tuy chỉ lớp 9 bổ túc văn hóa công nông nhưng quan Lèo leo lên đến hàng phó sở thì không nói ra có lẽ ai cũng biết vị quan này lên chức bằng con đường nào. Bạn cờ vong niên của quan Lèo kỳ thủ Trần Văn Tân cũng là người cùng lớp văn hóa công nông nhưng lại là cấp dưới của quan Lèo, sự đời đôi khi nghiệt ngã là vậy. Và như ai đó đã nói "cấp dưới chiếu bí cấp trên" tuy nhiên trong chuyện cờ bạc chỉ có 2 chữ thắng thua và tiền chứ không có trên dưới tình nghĩa gì ở đây cả, vì thế mà "cấp dưới" mới sai người đòi nợ rồi dọa giết quan trên thế mới lòi ra nước cờ "chiếu xe bắt tướng" giá 5 tỷ cùng bao chuyện kinh thiên động địa chốn quan trường sông nước miền Tây những ngày cuối năm.
Ảnh minh họa không liên quan nội dung bài viết
Nhìn lại con đường quan lộ của hai "kỳ thủ" này không khỏi khiến tất cả chúng ta giật mình và chua chát. Tôi và có lẽ bao nhiêu người nữa không hiểu cái hệ văn hóa công nông là cái giống gì mà đào tạo ra vị quan hàng phó sở ăn chơi xoa đọa ngông cuồng đến mức vậy?. 5 tỷ đồng cho một nước "chiếu xe bí tướng", quá sốc không chỉ riêng đối với tỉnh Sóc Trăng còn nghèo khó của miền Tây sông nước mà đối với đất nước mình nó là một con số "mơ ước 5 đời" của ít nhất 95% dân số. Tôi nghỉ mãi cũng chỉ có thể hiểu nổi rằng văn hóa công nông là một hình thức "lên đời" cho các cô bác anh chị nông dân vì những lý do nào đó không có điều kiện học hành nên học tham gia học cái hệ này để bổ túc kiến thức đọc-viết để phục vụ cho những vụ mùa khoai-lúa ở đồng bằng sông Cửu Long trù phú chứ thật sự không và không thể nào hình dung ra cái cảnh văn hóa công nông nắm hàm phó sở. Lại còn giật mình hơn khi biết rằng năm 2005 quan Lèo đã từng được đề bạt nắm giử chức phó chủ tịch UBND thị xã Sóc Trăng...một điều khủng khiếp! Cũng may lúc đó cái bằng văn hóa công nông của ông Lèo nó chưa "phát huy tác dụng" tối đa chứ không thì có thể giờ ông lên chức chủ tịch thị xã Sóc Trăng hoặc chức nào đó cao hơn cũng nên...và biết đâu nước cờ "chiếu xe bí tướng" có giá khủng hơn nữa chứ không phải 5 tỷ.
Biệt thự của ai đây nhỉ?

Không thể dùng từ nào hơn để nói về sự xoa hoa ngông cuồng của quan Lèo ngoài từ "SÂU", một con sâu đúng nghĩa và đầy đủ nhất các tố chất của loài sâu từ trình độ học hành cho đến sự giàu sang quá nhiều nghi vấn và tính chơi bời ngông tàn. Ngày càng có nhiều sâu và sâu ở đâu ra mà nhiều lắm thế? Người ta hay nói "tướng không sĩ như Đ...không váy" để nói về sự lỏng lẻo của một thế cờ và có lẽ nó đúng với trường hợp ông Lèo. Ông Lèo leo lên nhanh, giàu chóng vánh, chơi tàn bạo thì rõ là có nhiều bất thường. Vì vậy khi nhìn lại công tác cán bộ thì rõ ràng có nhiều bấc cập lỏng lẻo trong việc đề đạt, bổ nhiệm vì thế mới xảy ra những trường hợp đáng tiếc như "SÂU" Lèo...thật sự khủng khiếp!

Nguyễn Tây Ninh

http://nguyentayninh.blogspot.com/2011/12/chieu-xe-bi-tuong-gia-5-ty-va-sau.html#more 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo