Chủ tịch HĐND Thanh Hóa ‘yêu cầu đại biểu không ngủ gật’ - Dân Làm Báo

Chủ tịch HĐND Thanh Hóa ‘yêu cầu đại biểu không ngủ gật’

THANH HÓA - (NV) -Khai mạc kỳ họp Hội đồng Nhân dân khóa XVI nhiệm kỳ 2011-2016 của tỉnh Thanh Hóa, kỳ họp thứ 3, báo Lao Ðộng hôm Thứ Sáu 16 tháng 12, 2011 nói rằng chủ tịch HÐND tỉnh đã “yêu cầu đại biểu không ngủ gật”.

“Các đại biểu, kể cả đại biểu mời cần chuẩn bị ý kiến phát biểu. Không được ngủ gà gật tại nghị trường”.

Ông Mai Văn Ninh - bí thư tỉnh ủy kiêm chủ tịch HÐND tỉnh Thanh Hóa đe nẹt các đại biểu mà cũng là quan chức đầu sỏ các ngành của tỉnh. Lời yêu cầu của ông có thể được diễn dịch rằng tình trạng này từng xảy ra và rất phổ biến trong các kỳ họp trước đây. Nay ông phải “dằn mặt” các đại biểu để họ hiểu là làm đại biểu “không chỉ giơ tay đồng ý”.

Một số hình ảnh về quan chức của Việt Nam ngồi ngủ ngon lành trong các cuộc họp, hoặc thản nhiên nghe điện thoại hay dùng Internet với máy tính xách tay, phổ biến trên mạng, tuy không nhiều.
Một số quan chức Hà Tĩnh người thì xem ipad, người thì gục đầu xuống ngủ trong phiên họp. (Hình: Báo Doanh Nhân sài Gòn)

Ngày 17 tháng 10 năm 2011, báo Doanh Nhân Sài Gòn có bài viết với tựa đề: “Hà Tĩnh: Ðã đến lúc bàn về văn hóa hội họp?”

Bài viết này kêu ca “Trong một số cuộc họp quan trọng hiện nay ở Hà Tĩnh, người ta thấy rất nhiều quan chức vẫn thản nhiên dùng Internet trong khi đang họp hành. Không chỉ ‘quan nam’ mà có ‘quan nữ’ cũng hồn nhiên sử dụng. Từ một số cuộc họp cấp tỉnh, cấp sở ngành, cấp huyện, thậm chí đến cấp xã, một số vị quan vẫn cho mình cái quyền ‘tự sướng’ bằng Internet trong khi lẽ ra, họ phải tập trung vào các cuộc họp quan trọng đó để bàn kế sách lo cho dân nghèo. Xem ra, đã đến lúc bàn về văn hóa hội họp hôm nay?”

Một số tấm hình đi kèm với bài viết này cho thấy không những các quan ở Hà Tĩnh thản nhiên chơi game Internet, còn có cả người gục đầu xuống ngủ.

Ngày 20 tháng 8 năm 2008, ông Nguyễn Minh Thuyết, đại biểu Quốc Hội trả lời một cuộc phỏng vấn của báo điện tử VTC là “Tình trạng đại biểu ngủ gật hay nói chuyện riêng tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo là có đấy, khá phổ biến nữa là khác.”

Theo ông này, lý do người ta ngủ gật ngay cả phiên họp Quốc Hội là “Có lẽ trước hết là do nội dung của nhiều cuộc họp quá đơn điệu và nhạt nhẽo, đọc và đọc, chả có mấy thời gian cho tranh luận, phản biện. Họp trong bối cảnh đó nhiều người dù không muốn cũng dễ bị rơi vào trạng thái ‘buồn ngủ’. Có nhiều buổi họp, lịch trình dự kiến kéo dài cả một ngày, song đến giờ giải lao đã vãn đi phân nửa số đại biểu và tới phiên buổi chiều thì còn lại chả mấy ai.”
Hiện tượng “gật gù” này không hiếm trong các hội nghị. (Hình: giaoducvietnam.vn)

Ông Dương Trung Quốc, một đại biểu kỳ cựu của Quốc Hội, cũng nhìn thấy “...ngủ gật hiện nay trong các cuộc họp còn thể hiện sự... đề kháng của người ngủ, giúp họ tận dụng thời gian khi họ không thấy thu được thông tin hữu ích từ hội nghị.”

Từ Quốc Hội đến “hội đồng nhân dân” các tỉnh, thị, quận, huyện của Việt Nam hầu hết thành viên đều là đảng viên của đảng CSVN. Họ đều được “cơ cấu” qua các cuộc bầu bán “đảng cử dân bầu”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo