Hạch cờ - Dân Làm Báo

Hạch cờ

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Tội nghiệp lá cờ của một nước, lại là nước to đất nhiều dân nhất thế giới đang bị dân Việt Nam lôi ra “đàn hạch” như Quốc hội Mỹ lôi cái váy của cô thư ký Lê Uyển Kỳ vương vất chút mũ hoa đào của tông tông đào hoa Biêu Cờ Linh Tơn ngày nào.

Cờ là cái gì mà phải ầm ỉ ồn ào lên như thế? Hỏi như thế cũng đúng; đúng đây là đúng với đám coi cờ như xí, quốc kỳ ngang hàng với “quốc xí” muốn sửa sao thì sửa, muốn thêm bớt của ai thì thêm, muốn “copy and paste” tức cắt rồi dán của ai thì cứ tự nhiên như người... ta mà chẳng cần xin-cho.

Cờ của một nước là tượng trưng cho linh hồn của nước ấy. Nói đến linh hồn là nói đến chuyện linh thiêng chứ đâu phải là linh trưởng mà tổ tiên là loài đu cây khẹc khẹc trên rừng. Cờ của một nước gọi tắt là quốc kỳ dù nó có kỳ dị phất phơ đòi “phanh thây uống máu quân thù” cả người anh em mình thì cũng là linh hồn, xấu hay tốt mặc kệ người ta.

Nhưng nay “quá tam ba bận”. Lần thứ nhất là vào năm ngoái tại Lễ hội ẩm thực thế giới được tổ chức tại Vũng Tàu. Hình ảnh đăng trên trang blog Thông tấn xã Vàng Anh, một trang blog đưa tin về Việt Nam, cho thấy một lá cờ 6 ngôi sao bên cạnh từ “China” tại một gian hàng; lần thứ hai là buổi tối ngày 14/10/2011của VTV3 đưa tin về chuyến viếng thăm của Tổng bí thư đảng CS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc, người ta thấy bên cạnh hình ảnh lá cờ Việt Nam là lá cờ Trung Quốc với 6 ngôi sao. Lần thứ ba không phải một mà cả một rừng cờ 6 sao, năm nhỏ qùy chầu một lớn. 

Ba bận quá tam quá quắt như vậy nên Cờ bị lôi ra trước vành móng ngựa cho thiên hạ “đàn hạch” tả tơi. Người người đàn hạch, nhà nhà đàn hạch, trong trong đàn hạch, ngoài ngoài đàn hạch, trang trang đàn hạch, web web đàn hạch; mà nào phải chỉ có nhân dân “ngoài hiến Pháp” đàn hạch, nhân dân cả thế giới đàn hạch, mà đại diện là các hãng thông tấn AFP, các Radio/ TV Aljazeera, BBC, NHK. RFA, RFI, VOA...

Nói là “đàn hạch” Cờ, nhưng Cờ chỉ là mãnh vải thì biết cái chi chi. Đàn hạch người đấy, Có anh giả điếc bắt quạ lại hỏi người là ai. Còn ai trồng khoai đất này. Còn ai ngoài bọn phản động đầu sỏ mãi quốc cầu vinh.

Trước vành móng ngựa, chúng lại chạy tội: “Sáu sao là do sự cố kỹ thuật”. “Sự cố kỹ thuật”! Làm như quốc kỳ của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa không bằng cái váy của cô Lê Uyển Kỳ, muốn đắp gì lên đấy thì đắp vậy. 

Đúng là đồ dịch hạch, Tây gọi là La Peste.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo