Hậu quả nghiêm trọng của cờ sáu sao - Dân Làm Báo

Hậu quả nghiêm trọng của cờ sáu sao

Le Nguyen (Danlambao) - Đất nước đi về đâu, có trở thành thảm hoạ khi người dân vô cảm, thản nhiên bịt mắt bưng tai trước bất công, mặc cho tội ác hoành hành và tất cả đều hèn nhược gục đầu câm nín cho kẻ nội thù bán nước? May mắn thay, lịch sử bốn nghìn năm của giống giòng Đại Việt đã chứng minh bên cạnh thiểu số đại ác “nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống hầm tai vạ”(*) cam tâm làm tay sai cho giặc mãi quốc cầu vinh, vẫn không hiếm anh hùng kiệt nữ, đầu đội trời chân đạp đất, một lòng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, cho dân tộc trường tồn.

Thời nay nhiều chục năm qua, trong suốt triều đại độc tài cộng sản đã có không ít dũng sĩ kiên cường, khao khát tự do công lý, lên tiếng chống bất công, hành thiện chống ác, thách thức bạo quyền, người này ngã xuống người khác đứng lên tiếp bước, không hề khiếp sợ bạo lực trấn áp của dùi cui, súng đạn với ngục tù. Tất cả thiện ý của những người con yêu của tổ quốc, vì xã hội công bằng, vì tương lai đất nước hùng cường thịnh vượng lại bị cường quyền gán ghép vào tội âm mưu lật đổ... tuyên truyền chống phá...lợi dụng quyền...xâm phạm an ninh quốc gia, gây hậu quả nghiêm trọng để trù dập, bịt miệng, tống tù.

Nhân đề cập đến một số tội tưởng tượng do nhà nước độc tài thường sử dụng làm công cụ bịt miệng, trả thù những tiếng nói bất khuất chống tội ác vì lòng yêu nước, vì tha nhân muốn làm đẹp cuộc đời. Những người dũng cảm, bất khuất này bị quy chụp nhiều tội trong đó có tội xâm phạm an ninh quốc gia gây hậu quả nghiêm trọng, thường xuyên được các phương tiện truyền thông nhà nước rỉ rả trên các hệ thống loa, đài nói nghe nhìn khiến cho người dân ai nấy gần như đã thuộc nằm lòng, cái được bạo quyền gọi là tội xâm phạm an ninh...

Thế thì sự kiện lá cờ sáu sao ngầm mang dụng ý gì? Trong khi cờ Trung Cộng chính xác chỉ có năm sao, gồm một sao lớn tượng trưng cho dân tộc Hán và bốn sao nhỏ chầu quanh sao lớn tượng trưng cho bốn dân tộc Mông, Mãn, Tạng, Hồi. Vậy, một sao thừa có ý nghĩa gì, nằm trên lá cờ sáu sao hiện diện trên tay các em thiếu nhi khăn quàng đỏ trong cuộc lễ tiếp đón phó chủ tịch nước Trung Cộng Tập Cận Bình? Đó có phải là hành động xâm phạm an ninh quốc gia gây hậu quả nghiêm trọng...nghiêm trọng đến mức trở thành âm mưu bán nước!?

Sự kiện cờ sáu sao hiện diện trong lễ tiếp rước ông Tập Cận Bình, kẻ nắm giữ quyền lực tối cao nước cộng hoà nhân dân Trung Hoa trong tương lai, đã có nhiều phản ứng gay gắt trong dư luận quần chúng lẫn tầng lớp có nền tảng lý luận sâu sắc về cờ sáu sao khiến đảng, chính phủ cộng sản Việt nam không dám khinh thường nên phát ngôn nhân nhà nước, Lương Thanh Nghị phải tuyên bố sự cố cờ sáu sao là do lỗi kỹ thuật và nhà nước đã kỷ luật các cá nhân liên quan có trách nhiệm. Thế nhưng không ai tin sự cố “lỗi kỹ thuật” như phát ngôn nhân nhà nước nói, trừ các con rối thấm nhuần tư tưởng được học tập, sống và làm theo...nhiều điều dối trá gần một thế kỷ qua.

Thế nhưng, dù thế nào đi nữa, dù có thật lỗi kỹ thuật hay lỗi kỹ thuật có tính toán của đảng, nhà nước, của kẻ nội thù mang hồn Hoa da Việt giấu mình trong đảng, nhà nước cộng sản Việt nam và sự kiện cờ sáu sao xảy ra không chỉ một lần, đều gây hậu quả nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, đến tinh thần đoàn kết dân tộc chống kẻ ngoại thù, cần phải bị trừng trị đích đáng.

Thiết nghĩ, để thấy rõ hơn cái được gọi là “lỗi kỹ thuật” của sự cố cờ sáu sao gây hậu quả nghiêm trọng cần quan sát, phân tích hiện tình, thái độ của nội bộ đảng cộng sản Việt Nam. Do đó, dù muốn hay không muốn, dù công nhận hay không công nhận, dù đồng ý hay không đồng ý một thực tế, là trong nội bộ đảng cộng sản dù có nhất trí giả tạo, vẫn tồn tại hai khuynh hướng đối ngoại. Hai khuynh hướng này, không phải là thân Trung Cộng hay chống Trung Cộng cũng không phải thân Tây phương hay chống Tây phương, kể cả Hoa Kỳ. Hai khuynh hướng đó là thân Trung Cộng nhưng không cực đoan chống Tây phương và thân Tây phương nhưng không cực đoan chống Trung Cộng.

Nhóm có khuynh hướng thân tây phương thúc đẩy mở rộng cũng như thiết lập quan hệ đa phương nhằm giảm áp lực, giảm ảnh hưởng của trung Cộng đối với đảng cộng sản Việt nam. Điển hình cho khuynh hướng thân tây phương là hành động mua sắm vũ khí tối tân của Nga, hiện đại hóa quân đội, thắt chặt quan hệ liên minh hổ tương với các nước trong khu vực Đông Nam Á, ve vãn trục liên minh mới gồm Úc, Ấn, Mỹ, Nhật, nối lại quan hệ thân thiện với Nga và vận động cộng đồng Liên Âu ủng hộ trong tranh chấp biển Đông nhằm xây dựng thực lực quân sự lẫn hậu thuẩn quốc tế, để có hành động cứng rắn hơn, thích hợp hơn đối với thái độ hung hăng của Trung Cộng về chủ quyền biển đảo. Kể cả khả năng tạo đà thoát Trung?

Nhóm có khuynh hướng thân Trung Cộng, đúng hơn là cam tâm làm tay sai cho Trung Cộng bởi cách quan hệ ngoại giao lẫn ký kết các hiệp ước hợp tác toàn diện của hai đảng cộng sản Việt – Trung, thường diễn ra không khác cách quan hệ giữa chủ với tớ, và nhóm thân Trung Cộng luôn bị o ép, lép vế “tự nguyện”gây nhiều bất lợi trong các văn kiện đã ký kết, từ các hiệp ước biên giới đất liền, biển đảo đến khai thác quặng mỏ, trong đó có Bauxite tây nguyên, cùng với những tuyên bố, đáp từ ngoại giao chứa đựng lời tâng bốc, bợ đỡ hèn nhược quá mức cần thiết của một nhà nước đối với một nhà nước trong thời hiện đại...nguy hiểm nhất vẫn là đấu tranh của nhóm được gọi là “thân Trung Cộng”trong đảng cộng sản Việt Nam nhằm đạt đồng thuận, nhất trí về việc bỏ ngõ cho Trung Cộng hoạt động công khai cũng như ngấm ngầm trên tất cả phương diện, kể cả an ninh quốc phòng trong nước Việt Nam!

Sơ lược những nét chính yếu trong chuổi hành động của hai nhóm, hai khuynh hướng trong đảng cộng sản Việt Nam, đã chỉ ra rằng nhóm thân Trung Cộng tỏ ra lấn lướt nhóm thân Tây phương nên tỏ ra vô nguyên tắc, xem thường phép nước, vượt mặt quyền lực nhà nước trong mối quan hệ kín lẫn công khai với trung Cộng và sự cố “lỗi kỹ thuật” của cờ sáu sao, là một trong loạt âm mưu phá vỡ thế đoàn kết sức mạnh toàn dân chống tham vọng bá quyền phương Bắc lẫn phá vỡ thế chiến lược từng bước hình thành liên minh quốc tế của nhóm thân Tây phương!

Tư tưởng thân Trung Cộng hay nói cách khác là tư tưởng thần phục Bắc triều khởi đi từ sự sụp đổ khối cộng sản Đông, Trung Âu và liên bang Nga, dẫn đến cuộc mật ước Thành Đô ở Trung Quốc giữa lãnh đạo tối cao của hai đảng Việt-Trung. Từ đó, rộ lên tin đồn Việt Nam tự nguyện xin làm một tỉnh tự trị của Trung Quốc?

Thế cho nên, hàng loạt sự kiện tiếp theo sau là việc ký kết hiệp ước biên giới khiến Việt Nam mất cả chục nghìn cây số vuông lãnh hải ở vịnh Bắc Bộ, hàng nghìn cây số vuông đất biên giới trong đó có ải Nam Quan, bãi Tục Lãm, nửa thác Bản Giốc... rồi lễ kỷ niệm nghìn năm Thăng Long cùng với việc sửa ngày thành lập tỉnh Lào Cai đúng ngay ngày quốc khánh của trung Cộng đều rất bí ẩn, chưa kể việc lãnh đạo tỉnh Lào Cai ngông nghênh “ra lệnh” treo đèn lồng theo nét văn hoá đặc trưng mang màu sắc trung Quốc trên nhiều tuyến phố chính của tỉnh vẫn không nghe lãnh đạo cao cấp cộng sản lên tiếng.

Không dừng lại ở đó, nhiều lần Trung Cộng không xem Việt Nam là một nước độc lập có chủ quyền, chúng ứng xử với Việt Nam như một tỉnh trực thuộc trung ương Bắc Kinh qua việc cho các quan chức cấp tỉnh tiếp xúc giao lưu với các quan chức cấp bộ ngành của nước Việt Nam, mới đây nhất là việc giao lưu của đài truyền hình quốc gia Việt Nam với một đài truyền hình của một tỉnh thuộc Trung Quốc. Tiếp theo nhiều diễn biến mang tính nhất quán là sự kiện cờ sáu sao đã một lần xuất hiện trên kênh truyền hình Việt Nam trong lúc tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn phái đoàn sang trung Quốc ký kết hiệp ước các văn kiện chỉ đạo giải quyết...và cờ sáu sao lại được lặp lại trong buổi tiếp rước phó chủ tịch Tập Cận Bình. Nối kết một vài sự kiện vừa nêu, khó ngăn ý nghĩ sự kiện cờ sáu sao không nằm trong chuổi âm mưu “nhập” Trung của kẻ nội thù?

Có lẽ bấy nhiêu dữ kiện đã dẫn, không đủ thuyết phục để kết luận cờ sáu sao nằm trong âm mưu bán nước của kẻ nội thù, muốn thuyết phục cần thêm nhiều luận chứng khác nữa và kẻ dấu mặt đạo diễn cờ sáu sao thật sự đáng gờm bởi tác động cờ sáu sao hiện diện trong buổi tiếp rước nhân vật số hai của Trung Cộng, thật sự gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng không ít đến an ninh quốc phòng:

Thứ nhất, hậu quả của cờ sáu sao làm rộ lên thái độ bênh chống của giới bloggers, tạm không bàn đến sự bênh chống do khác biệt chính kiến, chỉ bàn đến việc bênh chống gây mất đoàn kết, không tập trung được sức mạnh dân tộc chống ngoại xâm, vì không ít người quay sang chống kẻ nội thù làm phân tán lực lượng chống ngoại thù cứu nước. Đó là lỗi kỹ thuật có dự mưu, điều mà kẻ thù mong muốn!

Thứ hai, sự kiện cờ sáu sao ít nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ quốc tế, nhất là lòng tin trong mối quan hệ với Tây Phương, Hoa Kỳ mà nhóm thân tây phương đã nổ lực gầy dựng trong thời gian dài mới có được. Chính những bước đi thoát Trung của nhóm thân tây phương, cộng với những lần xuống đường chống bành trướng của những người yêu nước khiến trung cộng thấy không thể hù dọa được nữa nên buộc lòng phải thay đổi thái độ, đấu dịu ve vuốt Việt Nam và cờ sáu sao được kẻ dấu mặt nghiên cứu, tung ra không ngoài mục đích phá vỡ thế liên minh quốc tế của nhóm chủ trương thoát Trung tạo ra.

Dù thế nào đi nữa, dù muốn hay không muốn, cờ sáu sao cũng đã xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng, xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc phòng và không ai có thể thay đổi được vụ việc cờ sáu sao. Thế nhưng, còn một việc có thể làm được là truy tìm kẻ đạo diễn giấu mặt của màn trình diễn cờ sáu sao để loại trừ nhằm ngăn ngừa những trò ném đá giấu tay, những âm mưu bán nước, nguy hiểm cho nền độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, ẩn mình che giấu hành tung trong đảng cộng sản Việt Nam trong tương lai. Do đó, ngoài việc chỉ mặt, loại trừ kẻ nội thù theo cách, theo khả năng riêng của mỗi người, chúng ta cần vận dụng trí tuệ phân tích quan sát rộng hơn, xa hơn nhất là đọc được ý nghĩa phía sau những bản tin, những thông tin nhằm có hành động phù hợp, thích ứng với khả năng mình có được theo cách thông minh nhất có thể.

Le Nguyen



Ghi chú:

(*) Bình Ngô Đại Cáo của Đức Nguyễn Trãi.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo