Hơn 11.000 người khuyết tật tại Đà Nẵng được các dự án của chính phủ Hoa Kỳ giúp đỡ - Dân Làm Báo

Hơn 11.000 người khuyết tật tại Đà Nẵng được các dự án của chính phủ Hoa Kỳ giúp đỡ

VOA - Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm qua ra thông cáo báo chí, nói rằng các dự án của Mỹ đã giúp hàng ngàn người khuyết tật cư ngụ tại thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận hồi phục sức khỏe, học tập đồng thời hỗ trợ việc làm cho họ và thân nhân, qua các dự án được chính phủ Mỹ tài trợ trong 3 năm qua.

Các dự án này, được phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, sẽ được dùng làm cơ sở để lập kế hoạch cho các dự án hỗ trợ tương lai.

Thông cáo của Tòa đại sứ Mỹ dẫn lời ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Đà Nẵng, nói rằng các dự án của Hoa Kỳ đã “đạt được các kết quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực”, từ nâng cao nhận thức tới các trợ giúp trực tiếp dành cho người khuyết tật và thân nhân, để họ tìm được việc làm, tăng thu nhập và hòa nhập vào cộng đồng.

Quyền giám đốc của cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế (USAID) nói rằng tổ chức của ông có quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo và người dân Đà nẵng trong chương trình hợp tác giúp người khuyết tật tận dụng các cơ hội giáo dục, nhân dụng, y tế, và tạo điều kiện thuận lợi để họ khắc phục khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Cơ quan USAID hợp tác với chính quyền Đà Nẵng để lập ra kế hoạch 5 năm dành cho người khuyết tật.

Thông cáo báo chí của tòa đại sứ Hoa Kỳ nói từ năm 2008, hơn 11 ngàn người khuyết tật và gia đình họ ở Đà Nẵng đã được cung cấp các dịch vụ y tế và hướng nghiệp qua các dự án của chính phủ Hoa Kỳ, cùng phối hợp với nhiều tổ chức phi chính phủ, trong đó có Tổ chức Đông-Tây Hội ngộ, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, Hội Hỗ trợ người Tàn Tật Việt Nam.

Từ năm 1989 tới nay, USAID đã cung cấp hơn 50 triệu đôla để giúp người khuyết tật Việt Nam, bất kể họ mang tật vì nguyên do nào.

Nguồn: Press Release, Embassy of the United States in Hanoi



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo