Phát biểu của kỹ sư Đỗ Nam Hải nhân Ngày Tù Nhân Lương Tâm - 10/12/2011 - Dân Làm Báo

Phát biểu của kỹ sư Đỗ Nam Hải nhân Ngày Tù Nhân Lương Tâm - 10/12/2011


Kính thưa Ban tổ chức Ngày Tù Nhân Lương Tâm tại California – Hoa Kỳ. Kính thưa 2 vị diễn giả là 2 người tù bất khuất - nhà biên khảo lịch sử Việt Nam, ông Phạm Trần Anh và thi sỹ Nguyễn Chí Thiện. Kính thưa tất cả Quý vị đang có mặt tại hội trường hôm nay. Tôi là Phương Nam – Đỗ Nam Hải đang phát biểu tại thành phố Sài Gòn – Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được Ban tổ chức cuộc gặp mặt này mời tham gia phát biểu ý kiến, dù không được trực tiếp mà chỉ là gián tiếp qua hệ thống Internet.

Kính thưa toàn thể Quý vị, 

Trong bài diễn văn đọc tại buổi míttinh ra mắt Ủy ban quân quản Thành phố Sài Gòn - Gia Định, ngày 7 tháng 5 năm 1975, ông Trần Văn Trà, thượng tướng, Chủ tịch Ủy Ban Quân Quản, có đoạn đại ý như sau: “… Đối với người Việt Nam ta, không có kẻ thắng người thua mà chỉ có dân tộc Việt Nam ta thắng Mỹ…”. Có rất nhiều người Việt Nam vào thời điểm ấy, dù họ ở phía bên này hay phía bên kia đã đặt niềm tin vào những lời nói đó. 

Thế nhưng, thực tế sau đó đã chứng minh hoàn toàn ngược lại. Một cơ hội tốt để thực hiện sự hòa giải và hòa hợp dân tộc, sau 30 năm dài chiến tranh đầy máu và nước mắt đã hoàn toàn tan biến. Hàng trăm ngàn người của chế độ Sài Gòn cũ đã bị lùa vào các “trại học tập cải tạo” mà thực chất là những nhà tù, không hơn không kém. Tiếp theo đó là những chính sách hà khắc do Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã áp đặt lên dân tộc, cả trong xây dựng và cải tạo, cả trong kinh tế lẫn văn hóa và xã hội, v.v… đã đẩy đại bộ phận nhân dân Việt Nam, ở cả 2 miền Nam – Bắc vào cảnh điêu linh, khốn cùng. 

Có rất nhiều người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm đứng lên chống lại ách cai trị độc tài toàn trị đó và họ trở thành những tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm. Hôm nay, trên diễn đàn trang trọng này, chúng ta một lần nữa khẳng định rằng: 

1) Họ là những người yêu nước chân chính và họ hoàn toàn không có tội! Chính những kẻ đã và đang hành hạ, đàn áp, bắt giữ, giam cầm họ mới là những kẻ có tội với dân tộc và lịch sử! 

2) Muốn chống áp bức, tham nhũng, bất công, đói nghèo, tụt hậu. Muốn xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam thân yêu được bền vững; ngoài con đường dân chủ, đa nguyên, đa đảng và pháp trị, nhân dân Việt Nam không còn con đường nào khác! 

Xin trân trọng cảm ơn Quý vị đã chú ý lắng nghe.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo