Phục chú Kim Dung In - Dân Làm Báo

Phục chú Kim Dung In

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Việt Nam có câu “khóc như cha chết” để diễn tả cảnh... đệ nhất khóc suốt 4 ngàn năm văn hiến cho đến khi bị át bởi tiếng “khóc như ông nội Xít Ta Lin chết” của cháu Tố Hữu. Tưởng vậy là ngon; nào ngờ xem cảnh nhân dân Bắc Triều Tiên khóc chủ tịch nước Kim Dung In chết, Chổi mới phục chú Kim chẳng những mặt sát đất (phục sát đất) mà còn phục đầu chui xuống dưới nước (http://danlambaovn.blogspot.com/2011/12/khoc-thuong-lanh-tu-kinh-yeu.html)

Nghĩ đến công ơn người cha mà người con “khóc như cha chết”; nhớ công ơn ông nội mình nên cháu Tố Hữu “khóc như ông nội Xít Ta Lin chết”. Ngày bác Hồ chết, nghe đâu dân Miền Bắc cũng khóc dữ dội, nhưng thời đó chưa có Gu Gồ Du Túp, không được xem tỏ tường cảnh “khóc như bác Hồ chết” hoành tráng đến đâu nhưng có lẽ cũng thua dân bắc Hàn khóc chú Kim. Vì công ơn chú ấy ăn đứt công ơn cha, “ông nội” và “ông bác”. 


Công ơn Chú Kim thì rất nhiều. Nhưng thành tích vĩ đại đến hàng kỳ công thế giới không cần bình chọn như Việt Nam bình chọn Vịnh Hạ Long vừa rồi là cứu đói nhân dân Bắc Triều Tiên nhiều năm qua nếu không nói là suốt triều đại chú Kim trị vì. 

Công cuộc cứu đói đồng bào Bắc Triều Tiên với dân số 25 triêu, người người đói, nhà nhà đói; đương nhiên ngoại trừ cán bộ cấp cao, của “Ngôi sao Bắc đẩu của Thế kỷ 21” không “mang tính” tầm thường chung chung là “đói thì đầu gối phải bò”. Không, tuyệt đối nhân dân Bắc Triều Tiên chẳng cần “bò” ra đồng ruộng, vì sau bao lần kế hoạch chú bắt nhân dân Bắc Triều Tiên bò ra lao động là vinh quang nhưng làm đến đâu mất mùa đến đó; cũng chẳng cần “bò” đi ăn xin. Nhưng một mình chú Kim bò đi ăn... dọa là đủ cứu đói cả nước. 

Chú Kim không cần ăn xin cho mang tiếng là đồ ăn mày. Chú chỉ cần cầm hoả tiển Đông Phong Một rồi Đông Phong Hai đi dọa gần dọa xa. Gần là “khúc ruột ngàn dặm” nhưng lại kế bên nhờ dính vào cái bụng Tư Bản con đỉa hai vòi bóc lột mà đâm ra chẳng những có ăn mà còn giàu sụ; rồi sang anh láng giềng xa Nhật Bổn, toàn là dân không sợ đói mà sợ chết. Không cần dọa Mỹ vì dọa Mỹ, Mỹ cũng nô ke (no care) nhưng nghe hai anh bạn này bị dọa là Mỹ hoảng quýnh lên vội quăng ngay của bố thí bay qua vèo vèo bán đảo Triều Tiên phần Bắc đầy ắp.

Người ta ai cũng phục chú Kim; tôn vinh chú Kim là “ăn mày thời đại”



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo