Chị Hồ Thị Bích Khương sẽ kháng án - Dân Làm Báo

Chị Hồ Thị Bích Khương sẽ kháng án

Dũng Nguyên (Danlambao) - Một nguồn tin thân cận với gia đình chị Hồ Thị Bích Khương cho biết là chắc chắn Bích Khương sẽ kháng án sơ thẩm. Việc kháng án sơ thẩm xử phạt chị 5 năm tù giam và 3 năm quản chế không có hi vọng sẽ được giảm án cho chị nhưng vẫn phải tiến hành.

Một cán bộ ở Sở Tư Pháp tỉnh Nghệ An cho hay là mức án dành cho mục sư Nguyễn Trung Tôn là có xem xét và chiếu cố nên mức án nhẹ hơn. Người này cho hay: "nếu anh Tôn chịu hợp tác và cam kết không hoạt động tôn giáo thì có khả năng chuyển qua án treo trong phiên xử phúc thẩm đến ". Được thả với điều kiện không sinh hoạt tôn giáo với mục sư Nguyễn Trung Tôn thì cũng coi như là ở tù và chắc chắn là mục sư Nguyễn Trung Tôn sẽ không chọn giải pháp này.
Chị Hồ Thị Bích Khương và mục sư Nguyễn Trung Tôn đã nhiều lần bị CA hành hung gây thương tích

Khi chúng tôi đề cập mức án khá nặng với dân oan Hồ Thị Bích Khương thì vị cán bộ đề nghị không nêu tên cho là không có tính cách trả thù mà " rất đúng người đúng tội". Tuy nhiên người này cũng thừa nhận rằng mức án trên nhằm răn đe những đối tượng khác nói xấu và chống đối đảng, nếu Bích Khương không viết báo hay được hay không được trao giải thưởng nhân quyền thì mức án có thể nhẹ hơn .

Bản thân mục sư Nguyễn Trung Tôn từng phục vụ trong quân đội trước đây, gia đình được xem là có "truyền thống cách mạng" nhưng mục sư Tôn đã chọn con đường dấn thân cho công lý và lẽ phải. Phía an ninh mấy hôm nay vận động gia đình mục sư Tôn nên khuyên nhủ ông chấp nhận án sơ thẩm mà không kháng án. Sau phiên xử sơ thẩm khi thấy trên khuôn mặt mục sư Nguyễn Trung Tôn có nhiều vết tích, người nhà hỏi ông có bị tra khảo trong tù không thì 3 nhân viên an ninh đi kèm trừng mắt và đề nghị không được hỏi thăm chuyện trong tù.

Người nhà chị Bích Khương cho hay thì tinh thần của chị không thay đổi. Chị vẫn cương quyết đối đầu một cách cứng rắn và bất hợp tác với an ninh điều tra. Trong phiên tòa sơ thẩm vừa qua thì chị Bích Khương trông rất tiều tụy. Chị Bích Khương cho người thân hay là gần đây rét quá chị không ngủ được nhưng không nói rõ lý do vì sao.

Như vậy thì sau phiên xử sơ thẩm vội vã hồi cuối năm 2011 tại tòa án tỉnh Nghệ An thì chị Bích Khương chắc chắn sẽ kháng an.

Dũng Nguyên từ thành Vinh.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo