Chìm xuồng xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Dân Làm Báo

Chìm xuồng xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Mặt trận cần giám sát, không để các vụ án 'chìm xuồng'Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu Mặt trận tổ quốc phải theo dõi, giám sát và thúc đẩy việc xử lý các vi phạm, không để những vụ việc bị "chìm xuồng", "rơi vào im lặng" hoặc "nhẹ trên, nặng dưới"

Ngày 11/1, tại Hội nghị lần thứ tư của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (khóa VII), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị cơ quan này khẩn trương xây dựng quy chế giám sát, phản biện xã hội. Đây là cơ sở để Mặt trận tổ quốc phát huy vai trò giám sát hoạt động của các tổ chức, cơ quan Đảng và Nhà nước. Mặt trận cũng cần tập hợp ý kiến của người dân để cung cấp cho tổ chức Đảng thông tin trung thực, khách quan và không né tránh

Chủ tịch nước cũng đề nghị Mặt trận phải làm tốt công tác tổ chức, động viên người dân tham gia phát hiện, đấu tranh với những cán bộ, đảng viên tham nhũng, quan liêu, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống... "Dù đó là ai, ở cấp nào cũng không có vùng cấm", Chủ tịch nhấn mạnh.
 
Chủ tịch nước trao đổi với các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Tá Lâm.

Ông Trương Tấn Sang yêu cầu Mặt trận các cấp phải theo dõi, giám sát và thúc đẩy việc xử lý các vi phạm, không để những vụ việc bị "chìm xuồng", "rơi vào im lặng" hoặc "nhẹ trên, nặng dưới". 

Nhìn nhận trong Đảng vẫn còn nhiều yếu kém, Chủ tịch nước yêu cầu các đại biểu xác định công tác xây dựng Đảng trong những năm tới phải tập trung ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống của một bộ phận cán bộ. Đồng thời, phải xây dựng đội ngũ quản lý đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, cần xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu. 

"Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự chỉnh đốn mình, cán bộ càng cao thì càng phải gương mẫu, không né tránh trách nhiệm", ông Trương Tấn Sang yêu cầu. 

Trước đó, Hội nghị đã thảo luận xoay quanh các vấn đề về bức xúc của người dân. Đại biểu Dương Quan Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP HCM cho biết, người dân thành phố quan tâm nhất đến đề biển Đông, xe tự cháy... "Khi báo chí đã đưa nhiều vụ xe tự cháy trên đường, người dân thành phố băn khoăn tại sao cơ quan chức năng chậm vào cuộc?", ông Hà nói. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo