Chủ tịch công đoàn phường ký trát 'vòi' tiền Tết doanh nghiệp - Dân Làm Báo

Chủ tịch công đoàn phường ký trát 'vòi' tiền Tết doanh nghiệp

Thái Thịnh (VNExpress) - Giáp Tết, công đoàn phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đánh công văn xuống 5 doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động dịp Tết Nhâm Thìn và công tác năm 2012.

Theo công văn do Chủ tịch công đoàn kiêm Phó chủ tịch phường Nguyễn Văn Sáng ký ngày 23/12/2011, nguồn kinh phí hoạt động của công đoàn phường hiện chủ yếu do vận động và tự nguyện đóng góp, nguồn quỹ rất hạn hẹp. Do đó, công đoàn phường đề nghị các cơ quan quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí với số tiền 10 triệu đồng để tạo điều kiện cho công đoàn phường thực hiện tốt các hoạt động Tết dương lịch, âm lịch và công tác năm 2012.


Công văn do ông Sáng kí được độc giả gửi đến VnExpress.net. Ảnh: Thái Thịnh.
Ông Sáng cho biết, trước khi kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ hỗ trợ đã báo cáo lãnh đạo UBND phường cũng như Bí thư Đảng ủy. Số lượng công văn phát đến doanh nghiệp là 5. "Sau khi làm công văn, bộ phận văn phòng trình lên tôi ký. Tuy nhiên lúc đó số tiền chưa điền vào nên tôi không biết...", Chủ tịch Công đoàn phường Hoàng Liệt trần tình.

Theo ông Sáng, một tuần sau khi công văn được phát đi ông mới biết trong đó ghi rõ số tiền nên đã yêu cầu cấp dưới đánh công văn thay thế. Ở văn bản mới này không còn ghi rõ số tiền. "Hơn 60 công đoàn viên ở đây đều gặp không ít khó khăn với đồng lương ít ỏi. Những năm trước, một số doanh nghiệp ủng hộ được vài ba triệu, cao thì được hơn chục triệu. Còn năm nay thì chưa được đồng nào...", ông Sáng nói.
Trụ sở UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Ảnh: Thái Thịnh.

Trao đổi với VnExpress.net về vấn đề trên, ông Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hoàng Liệt cho rằng vụ việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng. "Đây là lần đầu tiên phường ra công văn này. Tuy nhiên tôi cho rằng có số tiền trong đó là không hợp lý, không đảm bảo tính khách quan".

Ông Hùng cho biết, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Sáng đã đứng ở cương vị này được vài năm nay. Trước khi nhận chức Phó chủ tịch phường, ông Sáng đã làm Phó chủ tịch HĐND.

Dịp giáp Tết năm 2010, do ký "trát" đến một số doanh nghiệp vòi vĩnh, trung tá Ngô Văn Tịnh, trưởng công an phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân bị Giám đốc công an Hà Nội quyết định kỷ luật cảnh cáo và miễn chức vụ.

Người trực tiếp đem công văn đến xin tiền các doanh nghiệp là ông Trần Hoài Nam cũng bị kỷ luật điều chuyển công tác khác, không để tiếp tục làm cảnh sát khu vực.

Liên đới trách nhiệm, 3 phó trưởng công an phường Trung Liệt đều bị kiểm điểm, phê bình và cắt toàn bộ danh hiệu thi đua năm 2010.

Thái Thịnh


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo