Giấc mộng đầu xuân - Dân Làm Báo

Giấc mộng đầu xuân

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Cha mẹ sinh ra em; trời lại sinh cho em cái tính quá nhạy cảm. Nhìn cái hình chụp mấy mẹ con chị Đoàn Văn Vươn ngày mùng một Tết người co ro, kẻ loi choi trong cái lều vừa dựng trên nền nhà cũ hai tầng của nhà chị mới bị đám quần chúng tự phát điên cho xe ủi san bằng, em không tài nào vui Xuân được. Có lẽ vì ám ảnh mà đêm qua em nằm mơ. Vì mơ vào túi mùng Một Tết, em đặt tên là “Giấc mộng đầu Xuân”, cho nó ra vẻ văn chương con rồng lộn lên lộn xuống suốt năm 2012.

Ảnh của Nguyễn Quang Vinh 

Em thấy mấy đứa bé con của anh chị Vươn trong túp lều được bác Hồ hiện ra ôm hôn đáo hôn để. Đúng là không ai yêu các cháu thiếu nhi bằng bác Hồ, kể cả ông bà nội ngoại, ông bà cố ông bà sơ. Đúng là tấm gương đạo đức của Người không ai bì. Vậy mà có tên phản đảng xét lại phịa ra chuyện y được ông bố vốn làm bí thư cho bác lúc đó dẫn ra ngã tư đường... chỉ như đinh đóng cột, rằng chính tại đây bác đã cho người giết vợ ngoài giá thú yêu qúy của bác rồi đem con gửi cho người khác nuôi.


Em thấy mấy đứa nhỏ có lẽ vì quá rét ôm cứng lấy bác; có đứa lại rúc rúc vào cái áo trấn thủ còn nguyên nhãn made in China. Nhưng khi có đứa tay vuốt râu bác, lập tức chòm râu bác biến thành một rừng dân oan cầm biểu ngữ đi đòi đất đai nhà cửa bị côn đồ cướp đoạt; không ngờ Miền Nam đã được giải phóng xấp xỉ đã 37 năm nay rồi mà tàn dư mỹ ngụy chẳng những không giảm đi mà ngày một tràn ngập: côn đồ nổi lên như rươi gặp mưa dông, như nấm gặp mưa đầu mùa. Côn đồ thuộc đủ thứ diện. Diện cướp nhà dân, nhà chùa, nhà thờ. Diện chụp giật nón, đạp vào mặt người biểu tình yêu nước; diện lục thùng rác lấy bao cao su đã sử dụng chụp lên đầu người nói lên tiếng nhằm ích nước lợi dân; diện bán tài sản quốc gia như bán hàng lậu; diện bịt miệng những tiếng nói ngay thẳng; diện mồm loa mép giải chuyên đổi trắng thay đen; diện "em chả em chả" khi bị vạch mặt chỉ tên... Diện nào cũng xuất chúng, khiến cả thế giới phải trố mắt. 

Rồi khi côn đồ tới dẹp đám dân oan ngày một đông làm thành phố mất hoà bình, gây trở ngại việc làm ăn của các nhà thầu nước ngoài trong đó trên 90% là từ nước láng giềng tốt bạn bè tốt đồng chí tốt đối tác tốt, nói tắt là bốn tốt làm kim chỉ nam giao tình côn đồ. Dẹp làm sao? Thì dẹp bằng cách khiêng quẳng lên xe CĐ tức xe côn đồ còn tệ hại hơn súc vật.

Bổng dưng có tiếng nổ lớn như tiếng bom Sa Điện ngày nào của anh hùng Phạm Hồng Thái. 

Sau tiếng nổ, em thấy cái gì như ngôi mộ khổng lồ sơn màu trắng toát xa xa bị xe ủi đất đến ủi sập san bằng. Tiếng đồng bào phản đối sao lại đi cào bằng mộ của người ta, thì được ông phó bí thư tỉnh họp báo trả lời là vì quần chúng bức xúc tự phát chứ không do Côn Đồ.

Có lẽ câu trả lời của ngài phó tỉnh làm em tỉnh ra không mơ nữa. Em chấm dứt nơi đây giấc mộng đầu xuân của em.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo