Giải phẫu tuyên bố của Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CA Hải Phòng - Dân Làm Báo

Giải phẫu tuyên bố của Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CA Hải Phòng

Trần An Lộc (danlambao) - Theo dõi diễn biến xảy ra trong vụ anh Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, người ta không không khỏi suy nghĩ lẫn ngỡ ngàng rồi phẫn nộ trước phát biểu của ông Đỗ Hữu Ca, Giám Đốc Công an Hải Phòng, đăng trên báo lề đảng VnExpress.net, trong bài báo: "Giám đốc Công an Hải Phòng không hài lòng về vụ cưỡng chế", như sau: "Khi chúng tôi cưỡng chế, người dân nơi đây rất đồng tình. Tuy nhiên vụ việc có cái dở đó là tổ công tác khá chủ quan, không lường hết được các tình huống. Từ sau hòa bình đến nay, người dân Tiên Lãng khá thuần nên huyện nghĩ rằng không có việc chống đối như thế", Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca nói."

Quả là khẩu khí của một đấng chức quyền nặng ký. Miệng nhà quan thiệt có gang có thép.

Vậy gang ở chỗ nào? Thép ở nơi mô?

Câu nói của ông Ca có 3 ý chính:

1) Người dân nơi đây rất đồng tình với việc cưỡng chế.
2) Vụ việc có cái dở: chủ quan, không lường hết được các tình huống.
3) Người dân Tiên Lãng khá thuần.

Xin quí bạn bỏ qua cho cái ý thứ nhất, vì đây là câu nói quen miệng của các ông họ hàng nhà Cộng sản. Nói mà không cần chứng minh. Mà cũng không biết được rằng khẳng định một việc không có thật là bỉ ổi. Vậy xin quí vị rộng lòng tha thứ.

Cái ý thứ 2 mới là cái chúng ta cần đào sâu. Vậy để dễ theo dõi, người viết xin có vài lời về cái ý thứ ba trước, rồi trở lại ý thứ 2 sau.

Trong ý thứ 3 thì ông Ca cho rằng người dân Tiên Lãng "khá thuần".

Từ ngàn xưa, cha ông ta đã dùng từ "thuần" để nói về những con vật hoang dã đã được "thuần hóa". Hoặc những con vật chứng như lừa, ngựa, trâu, sau khi bị bỏ đói, bị đánh đập, đã chịu phép kéo xe, kéo cày. Theo lệnh. Không còn chạy nhảy hồn nhiên như bản tính cố hữu của chúng nữa. Những con vật sau khi được cho vào khuôn phép như vậy thì gọi là đã "thuần".

Đảng cộng sản cũng làm y như vậy đối với con người. Với dân miền Bắc từ 1954 và trên cả nước sau 1975. Cho nên Đỗ Hữu Ca mới nói người dân Tiên Lãng là "khá thuần". Chỉ khá thôi chứ chưa thuần hẳn như các ông trí thức XHCN, nên mới có hiện tượng Đoàn Văn Vươn xảy ra. Việc này thì phải coi lại, đảng phải làm cách nào cho dân thuần 100% như dân Bắc Hàn thì mới đạt chỉ tiêu. Ý của ông Ca là như vậy nên xin các bạn đừng nổi giận khi dân mình bị xem và đối xử như hàng súc vật!

Giám đốc CA Hải Phòng Đỗ Hữu Ca : Lãnh đạo đã lên phương tẩm xăng đốt cháy toàn bộ ?

Ý thứ 2 của ông Ca mới thật quan trọng khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Tại sao ông chê việc làm cưỡng chế của cấp huyện Tiên Lãng là dở, là "chủ quan, không lường trước các tình huống". Quan tỉnh mà lại là giám đốc công an quả có gang có thép và cũng độc địa, tàn ác hơn hẳn cấp huyện. Thật thế, cũng bài báo dẫn trên, có đoạn (trích) "Nhận định những kẻ trong ngôi nhà 2 tầng chống đối bằng cách trải rơm dọc hai bên đường rồi tẩm xăng, lãnh đạo công an thành phố đã lên phương án đốt cháy toàn bộ...". Kinh khủng chưa, các bạn? Đốt toàn bộ trong khi biết rõ có người ẩn nấp trong căn nhà đó! Việc làm cố ý giết người tập thể như thế không gọi là dã man là man rợ thì gọi là gì, giữa thế kỷ thứ 21, thiên niên kỷ thứ 3 này? Xin nói cho rõ nhé "lãnh đạo công an thành phố đã lên phương án đốt cháy toàn bộ..." Rõ ràng "lãnh đạo công an thành phố" cao tay hơn lãnh đạo công an cấp huyện cả ngàn lần.

Cũng theo bài báo trên thì: "Theo kinh nghiệm của người đứng đầu công an thành phố, lẽ ra trong vụ cưỡng chế ngày 5/1 ở Tiên Lãng, khi mìn phát nổ, tổ công tác của huyện phải cho rút quân ngay để xin ý kiến chỉ đạo.". Không cần dài dòng thì quí bạn cũng thừa kinh nghiệm để biết được "ý kiến chỉ đạo" là gì? Nếu không đốt hết như phương án trên thì sau khi rút quân việc gì sẽ xảy ra?

Câu trả lời là "bắt nguội". Sau đó huy động toàn bộ 700 tờ báo lề đảng, các kênh TV và đài radio lề đảng bịa ra những chuyện khủng khiếp nào là hầm bí mật trong căn nhà hai tầng. Nào là cả kho vũ khí Made in USA đầy trong đầm, nào là mấy chục kilo nha phiến, thuốc lắc chôn ở gốc chuối... Và sau đó thì Đoàn Văn Vươn có chạy lên đằng trời, chẳng những ông Vươn bị xử bắn mà cả vợ con, anh em, bố mẹ sẽ không thoát khỏi lưu đày chung thân biệt xứ. Không một ai có thể lên tiếng bênh vực, trái lại ông xã, ông huyện, các "chiến sĩ' công an, bộ đội góp phần sẽ được tưởng thưởng huy chương, được lên chức lên lon, thưởng tiền ăn Tết, có khi còn tổ chức cả mít tinh để biểu dương tinh thần cảnh giác và ý chí "quyết tử cho đảng quyết sinh" của các cán bộ "chiến sĩ" gương mẫu và quả cảm này!

Xét cho cùng mệnh anh Vươn quả thật lớn. Có lẽ anh Vươn đã làm phúc nhiều nên mới có quí nhân phù trợ, khiến cho mấy tên cấp huyện chủ quan lao vào bắt dân, lập công dâng lên đảng, cuối cùng cháy nhà mới lòi ra mặt chuột!

Bài viết này không có gì mới. Mục đích của nó là xin mọi người cảnh giác. Chỉ mới ở cấp huyện và thành phố mà sự việc xảy ra đã kinh khiếp như thế rồi. Bây giờ câu chuyện đã lên đến cấp trung ương và cấp đảng. Chắc chắn các biện pháp đối phó sẽ thâm hiểm hơn gấp nhiều lần.

Xin hãy cẩn trọng trong mọi lời nói và việc làm, nếu không cộng sản sẽ làm trò ma thuật biến câu chuyện theo hướng khác, và số phận anh Vươn cũng như số phận dân tộc này sẽ mãi mãi trong nơi tăm tối.


Trần An Lộc
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo