“Không ai bị bắt vì lý do chính kiến” - Dân Làm Báo

“Không ai bị bắt vì lý do chính kiến”

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) Ngày 6/1, trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí đề nghị cho biết phản ứng của quốc tế chỉ trích quyết định đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà trong thời gian 24 tháng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói: "Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến"; khiến người ta nghĩ, cũng giống như một cách nói khác: Tại Việt Nam, Không ai bị bắt vì lý do đi “Tolet”mà cởi quần!!.

Ông Nghị cũng cho biết: "Các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cho biết Bùi Thị Minh Hằng đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng. Việc xử lý trường hợp này phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam”

Cũng giống như vậy, theo cách nói khác: Nhân viên quản lý nhà vệ sinh cho biết: người đi Tolet vi phạm qui định, nhiều lần, đi Tolet mà không chịu cởi quần,việc xử lý là phù hợp với qui định quản lý nhà vệ sinh…. 

Nó hài hước ở cái chỗ, giống như ẩn dụ khác: Xử dụng Tolet, là cái quyền và nhu cầu công khai của đại chúng, nếu cấm, thì người ta ị vào đâu? Còn khi vào trong Tolet là quyền cá nhân, cởi hay không cởi thì mặc kệ người ta, hà cớ gì, anh chỉ quản lý nhà vệ sinh lại chó mắt vào làm chi?. 

Thấy không? Giống như người ta đi Tolet không chịu cởi quần, nếu có ị thì người ta ị trong quần túm ống lại có rơi vãi vung vít nơi nào để bắt phải hốt đâu mà xử lý người ta! Họa chăng có bay mùi chút đỉnh không hợp khưu giác khẩu vị thì bịt mũi lại tránh chỗ khác có sao đâu? Đó là mùi đặc trưng mà! Cha mẹ sinh con, trời sinh tính, tại nước ta hiện nay Tolet chỉ thiết kế có một kiểu duy nhất made in CHXHCN/VN, mà cái cách sử dụng và đi Tolet đâu ai giống ai! 

Mà đâu phải chỉ lần này quốc tế mới lên tiếng. Ông Lương Lẹo, Lương Tâm, Lương bổng, Lương Lậu... gì gì đó ơi! giải đáp giùm coi những trường hợp thường dân này: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Blogger Anhbasaigon, Tạ Phong Tần v.v… cũng bị “chột bụng” tức ấm ách phải đi “Tolét” có cởi quần đàng hoàng giữa thanh thiên bạch nhật, dù cẩn thận có cầm cái bảng phản đối cái lưỡi chữ U con bò điên Trung Quốc che phía trước, hứng phía sau, cho khỏi rơi vãi bậy bạ mà vẫn bị đưa đi đâu xử lý mất tiêu không biết lý do, không biết tin tức – Thấy chưa? sao cứ nói ở Việt Nam “ Không ai bị bắt vì lý do đi Tolét cởi quần” (không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến )?. Chung qui xử lý kiểu như vậy khiến bàn dân thiên hạ cứ nghĩ, thiệt là kỳ cục: Sao lại bắt người ta khi đi Tolét phải phát ra cái mùi cho thích hợp với khứu giác của mình??. 

Ông Lương Lẹo… còn nói cách xử lý đó là: Theo qui định của pháp luật Việt Nam…Trong khi lá cờ đỏ sao vàng thì tung bay lồng lộng trước tiền sảnh LHQ và chính bàn tay da vàng made in CHXHCN/ Việt Nam chớ đâu phải bàn tay robot, năm 1982 thò ký vào, khẳng định là thành viên LHQ cam kết tuân thủ thực hiện nội dung bản Hiến Chương nhân quyền LHQ. 

Cũng buồn cười như ẩn dụ “tiếu ngạo” nói trên. Cộng đồng Quốc Tế nhìn nhận và LHQ qui định, Hiến Chương cao quí ấy là một định chế nhân bản, bình đẳng, áp dụng thống nhất cho toàn nhân loại không phân biệt chủng tộc, quốc gia, hệ tư tưởng, thì Việt Nam mình, CHXHCN/VN lại thiết kế lại cho nó: Theo qui định của pháp luật Việt Nam….tựa như cái Tolét, không giống ai, một thứ Tolet không che chắn xung quanh để nhân viên quản lý Tolet nhìn thấy kiểm tra được bên trong, thì nhiều người dị ứng, chọn cái cách đi Tolet không “cởi quần” là chuyện đương nhiên. Có điều, thiệt là gắt củ kiệu, khi buộc mọi người đi Tolet phải phát ra cái mùi phù hợp với lổ mũi của những người quản lý Tolet… thì không phải ai cũng có thể. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo