Nghệ An: Bênh con rể, trưởng công an xã đánh người - Dân Làm Báo

Nghệ An: Bênh con rể, trưởng công an xã đánh người

(Dân trí) - Cuộc ẩu đả giữa tài xế taxi và con rể ông Trưởng Công an xã Nghi Liên đang đến hồi cao trào thì ông Lương - Trưởng Công an xã - xuất hiện tả xung hữu đột giải cứu con rể. Kết quả tài xế taxi và một hành khách phải nhập viện.

Vụ việc đã xảy ra được gần 1 tháng nhưng dư luận xóm 9, xã Nghi Liên (Tp Vinh, Nghệ An) vẫn chưa hết xôn xao. Tuy nhiên khi PV tìm về hỏi thăm về vụ ẩu đả diễn ra vào đêm 11/12/2011, nhiều người dân tỏ ra e ngại không muốn nhắc đến. Dễ hiểu bởi "nhân vật chính" trong vụ việc này là ông Lê Xuân Lương - Trưởng CA xã Nghi Liên - người đang giữ trọng trách đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trưởng công an đánh người vì bênh con rể?


Lá đơn tố cáo của bà Võ Thị Nguyên, Võ Sỹ Hưng, Võ Sỹ Hùng gửi các cơ quan chức năng

Tiếp chúng tôi, bà Võ Thị Nguyên - người có tên trong đơn tố cáo ông Lê Xuân Lương - bày tỏ: “Ông ấy là người giữ trọng trách đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đáng lẽ ra phải là người đứng ra can ngăn mới phải. Đằng này, chưa tìm hiểu vụ việc, ông ấy đã lao vào đấm đá túi bụi, dùng giày đạp cả vào mặt cháu trai tôi”.

Theo đó: Tối ngày 11/12, anh Võ Sỹ Lâm (trú tại xóm 2, xã Nghi Kim, Tp Vinh) - là tài xế xe taxi đồng thời là cháu của bà Nguyên chở bà Nguyên, ông Võ Sỹ Hùng, Võ Sỹ Hưng, Võ Sỹ Thắng về nhà bà Nguyên. Sau đó anh Lâm chở ông Hùng và ông Thắng về. Chạy được một đoạn thì xe taxi bị một xe máy vượt qua. Ông Võ Sỹ Thắng cho biết: “Khi xe đang đi trên đường làng thuộc xóm 9, xã Nghi Liên thì có một thanh niên đi xem máy qua và đập mạnh vào thùng xe. Không hiểu sao người thanh niên lại có thái độ đó nên Lâm đánh xe đuổi theo. Tôi thấy người thanh niên này cứ lạng lách trước đầu xe và rút điện thoại ra gọi. Lâm vượt được lên trước và dừng xe, vừa mở cửa ra định hỏi thì bị thanh niên cầm thắt lưng đập túi bụi vào mặt. Thấy thế tôi chạy xuống can ngăn thì cũng bị đánh vào trán, máu chảy xuống mặt”.

Ít phút sau, Trưởng công an xã Nghi Liên là ông Lê Xuân Lương có mặt tại hiện trường. Không những không can ngăn vụ ẩu đả, ông này còn lao vào đá tới tấp vào bụng và người anh Lâm khiến Lâm bị thương. Khi anh Lâm ngã xuống ông Lương còn nhảy lên đạp vào mặt. Ông Võ Sỹ Thắng chạy vào can cũng bị đấm sưng má. Lúc này thấy người dân phản đối mạnh, lại thấy hai nạn nhân mặt mũi đầy máu, ông Lương liền lấy một thùng sơn múc nước rồi bảo 2 người... rửa mặt cho sạch. Ông Thắng không chịu mà yêu cầu để nguyên hiện trạng để lên xã làm việc. Lúc này anh Lâm đang nằm ngất xỉu ở bờ ruộng, bị ông Lương túm tóc nhận đầu vào thùng nước "rửa mặt hộ".

Sau khi gọi Phó trưởng công an xã Nghi Liên là ông Nguyễn Huy Hưng đến, hai nạn nhân Võ Sỹ Lâm và Võ Sỹ Thắng được đưa về trụ sở công an xã. Đến khoàng 21h30, cả 2 người đều được người thân và đại diện Công ty Cp Vạn Xuân - nơi anh Lâm công tác - đưa đi chữa trị vết thương.


Ông Võ Sỹ Hùng - một nhân chứng của việc đang trình bày với PV

“Tôi bị rách một đường ở trán và phải khâu 6 mũi. Lâm bị bầm dập khắp người và mặt”, ông Thắng cho biết thêm. Tuy nhiên do không muốn làm lớn chuyện, vả lại ngày hôm sau, tại trụ sở Công an xã Nghi Liên ông Long (công an khu vực) đã nhận lỗi và đưa cho mỗi người 5 triệu đồng tiền thuốc men nên cả 2 người không viết đơn tố cáo. Và gần 10 ngày sau đó, đích thân ông Trưởng Công an xã lại đến nhà 2 người một lần nữa để mong được thông cảm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Võ Sỹ Lâm cho biết: "Trong đêm tối, sau khi bị con rể ông Lương là Lê Quang Hưng dùng thắt lưng đánh, tôi bị một người nữa xông vào đánh, đạp vào mặt. Tôi đang choáng váng vì bị đánh thì có ai đó túm tóc nhận đầu tôi vào xô nước. Tối quá tôi không rõ là ai, đến khi lên trụ sở Công an xã Nghi Liên mới biết đó là ông Lê Xuân Lương - Trưởng Công an xã".

Trưởng Công an xã Nghi Liên: Tôi xin nhận trách nhiệm

Ông Lương cho biết, tối ngày 11/12, khi ông đang uống rượu tại nhà chị gái ở xóm 9 thì nhận được điện thoại của con rể. “Chỉ nghe được 2 từ “Con chết”, nghĩ con rể gặp tai nạn nên tôi chạy ra. Thấy có đám đông ồn ào nên tôi chạy vào, thấy thằng Hưng (Lê Quang Hưng - con rể ông Lương) ngất xỉu giữa đường nên tôi bảo đưa nó đi cấp cứu. Rất nhiều người ở đó xông vào đánh 2 anh Lâm và anh Thắng. Can ngăn không được nên tôi còn nằm đè lên người anh Lâm để che cho anh ấy. Bị đánh đau quá nên tôi có vùng dậy to tiếng. Tôi không đánh anh Lâm mà ngược lại còn đè lên người anh ấy để đỡ đòn cho Lâm trước những kẻ "đánh hôi" có mặt tại đó. Sau khi sự việc xảy ra tôi cũng đã gọi điện báo anh Long - (anh Trần Đức Long, cảnh sát khu vực - PV) và công an xã đến giải quyết", ông Lê Xuân Lương cho biết.

"Trong việc này cũng một phần do tôi nóng vội, lo lắng cho con rể nên đã hô hoán và to tiếng. Trách nhiệm tập thể hay cá nhân đều là thuộc về tôi, do tôi quá lo lắng cho con rể. Nhưng tôi không đánh anh Lâm cũng như anh Thắng, ngược lại tôi còn bị người ta đánh”. Hỏi bị ai đánh thì ông Lương không biết vì “lúc đó trời rất tối và đông người quá”.


Ông Võ Sỹ Thắng với một vết sẹo trên trán - hậu quả của cú đánh bằng thắt lưng của con rể ông Trưởng Công an xã Nghi Liên

Còn việc bị người nhà nạn nhân “tố” ông Trưởng Công an xã nhận đầu vào xô nước, ông Lương phủ nhận và cho rằng ông chỉ đi múc nước để 2 người bị thương rửa mặt cho sạch để về trụ sở làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Lương cũng đã giao cho con rể thỏa thuận dân sự với anh Lâm và ông Thắng. Hỏi ai là người trực tiếp đưa tiền cho 2 người kia, ông Lương cho biết đó là con rể của ông. Tuy nhiên một lúc sau ông lại bảo chính ông đưa. "Tiền của tôi hay tiền của Hưng thì đều là tiền của gia đình tôi. Nếu không làm như thế thì con tôi không biết đường nào mà nói. Để ổn định tình hình thì mình chịu thiệt cũng không sao cả. Tôi đến nhà họ không phải để vận động rút đơn mà mong muốn 2 bên không gây hằn thù lâu dài. Tôi mệt mỏi lắm rồi…" - ông Lương nói.

Bí thư Đảng ủy xã Nghi Liên: “Anh Lương có “nện” cho anh taxi mấy đá”

Trong khi ông Lê Xuân Lương một mực khẳng định không có chuyện đánh anh Lâm và ông Thắng nhưng Bí thư Đảng ủy xã Nghi Liên Nguyễn Công Hà lại khẳng định là có. Ông Hà cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra anh Lương có báo cáo với tôi rằng anh ấy đang ở nhà thì nhận được tin báo có vụ đánh nhau ở xóm 9 nên cùng với mấy công an viên lên giải quyết. Người bị đánh là con rể anh ấy. Anh Lương nói với tôi là anh ấy có “nện” cho lái xe taxi mấy đá. Nghe nói lúc đó anh ấy cũng đã uống ít rượu ở nhà chị gái rồi. Tôi bảo anh làm như thế là sai, là vi phạm đạo đức công vụ và nói anh ấy thỏa thuận dân sự mà đền cho người ta. Anh ấy vay mượn anh em trong cơ quan, ứng lương đưa cho 2 người kia 10 triệu đồng”.

Ông Hà cũng cho biết thêm, trong suốt 25 năm làm công tác an ninh xã, ông Lê Xuân Lương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên vì hành động này nên mọi danh hiệu thi đua trong năm của ông này đều đã bị cắt. "Trong cuộc họp tổng kết chi bộ cơ quan và Đảng bộ xã Nghi Liên, anh Lương đã nhận khuyết điểm vi phạm đạo đức công vụ, xử sự thiếu tế nhị. Tôi cũng cho anh em bỏ phiếu kín và đi đến quyết định cắt danh hiệu Đảng ủy viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của anh Lương", ông Nguyễn Công Hà cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, Bí thư Đảng bộ xã Nghi Liên cũng đã chỉ đạo UBND xã cắt hết danh hiệu thi đua của ông Lê Xuân Lương trong năm 2011.

Ông Trần Đức Long - Cán bộ công an phụ trách khu vực xã Nghi Liên của Công an thành phố Vinh - cho biết: Vì vụ việc liên quan đến Trưởng công an xã nên để đảm bảo khách quan, Công an thành phố sẽ giải quyết. Hồ sơ vụ việc đã được lập hoàn chỉnh và báo cáo lãnh đạo Công an thành phố. Mặc dù các nạn nhân bị thương nhẹ, không đi giám định thương tật và xin bãi nại không xử lý trước pháp luật nhưng nguyên nhân vụ việc đang được Công an thành phố Vinh điều tra.

Hoàng Lam

http://dantri.com.vn/c170/s170-553915/benh-con-re-truong-cong-an-xa-danh-nguoi.htm


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo