Đừng gọi bọn dã man là chiến sĩ - Dân Làm Báo

Đừng gọi bọn dã man là chiến sĩ

Trần An Lộc (bạn đọc danlambao) - Rồi đây người ta không những sẽ phải điểu chỉnh, sửa, hủy bỏ hay làm lại luật đất đai mà còn phải nhìn lại xem những từ như "CHIẾN SĨ CÔNG AN" "CHIẾN SĨ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN" đã được dùng đúng nghĩa của nó hay chưa. Xin đừng làm nhục các chiến sĩ bằng cách chiếm đoạt những từ dành cho họ đem gán cho những bọn côn đồ không còn tính người, không biết liêm sỉ, luật pháp, kỷ cương là gì nữa...


*

Xin đọc đoạn văn trích từ bài viết đăng trên Bauxite Việt Nam - Dư luận quanh vụ nổ súng ở Tiên Lãng:

"Đến khi không bắt được Vươn thì quay lại bắt em dâu với vợ Vươn và đánh hai người đàn bà đấy. Xích chị ấy giong đi dọc đường, chửi câu nào là dùi cui ghè vào mồm câu ấy. Và như thế là lên gối đánh chị Hiền vợ anh Quý. Đấy là hành động trước công chúng rất là đông người, và giong đi dọc đường đi đến đâu là đánh đến đấy.

Còn cái đứa trẻ con sau khi thấy mẹ nó bị bắt thì nó bắt đầu giằng giẹ, lủi chạy vào trong dân; nó chui vào trong bếp cũng lôi ra, rồi đánh đến khi lột quần áo ra thấy nó có thẻ học sinh. Chúng tôi thấy một đứa trẻ con, nó còn là học sinh, nó chưa hề biết việc chính trị hoặc việc làm. Nhưng mà bằng đã coi như là dùi cui và nắm đấm.

Báo cáo anh, như thế là chúng tôi căm phẫn về hành động của một số người đại diện cho chính quyền.” 

Thật dã man không thể tưởng tượng nổi. Chúng xích chân người vô tội giong đi như con chó hầu làm nhục người dân trước công chúng. Chúng dùng dùi cui đánh vào họng nếu người dân lên tiếng. Hai NẠN NHÂN NÀY LÀ PHỤ NỮ. Cả trẻ em chúng cũng không tha. Thời thực dân đế quốc và "Mỹ Ngụy" cũng không bao giờ có cảnh đối xử man rợ như vậy với người dân. Cảnh tượng này chỉ có 2000 năm trước khi Chúa GiêSu bị đem hành hình trên Thập Tự Gía. Và nay tái xuất trong chế độ cộng sản tại Việt Nam.

Xin mở mắt cho to để nhìn những gì những kẻ cầm quyền hôm nay làm.

Rất may mà công luận đã kịp thời lên tiếng. Nếu không thì chắc chắn 100% anh Vươn sẽ bị án tử hình với thủ tục khẩn cấp. Các quan chức cộng sản rất căm những người dám chống lại lệnh cưỡng chế đất đai, dù là cưỡng chế bất hợp pháp. Vì thế họ cần một con dê để ra oai "giết nhất nhận, vạn nhân cụ". Hành động phẫn uất của anh Đoàn Văn Vươn đến đúng thời điểm cần có một con dê tế thần. Do đấy mà các cơ quan truyền thông lề đảng như VNExpress đã chạy những tít lớn qui chụp anh Vươn tội giết người - và công an cũng đã truy tố anh tội giết người với khung hình là tử hình.

Nhưng trời cao có mắt. Vận nước cũng chưa đến lúc tuyệt sinh khiến đảng cộng sản muốn làm gì thì làm nên mới có nhiều báo lề dân, nhiều nhân vật can đảm dám nói lên tiếng nói lương tâm và sự thật.

Điều này có giúp gì được cho công lý và sự thật không?

Anh Vươn tuy bị qui chụp tội giết người nhưng anh không giết một ai cả. Những người gọi là chiến sĩ công an - thực chất, như được mô tả trong đoạn trích trên, chỉ là những tên tay sai khát máu, dã man, không còn chất người của chủ tịch huyện - đã bị thương khi xông vào cướp phá tài sản hợp pháp của công dân là do chúng tự chuốc lấy một cách trái phép. Cũng có thể biện luận như kiểu cựu trung tá công an Ninh, người đã đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng vì lòng thù hận trước tòa là "tai nạn nghề nghiệp". 

Việc rõ như ban ngày, vậy mà ông Nguyễn Xuân Diện, một nhân sĩ đầy lòng nhân ái, khi mở tài khoản kêu gọi đóng góp để ủy lạo gia đình anh Vươn đã gọi những tên côn đồ không tình người đó là "chiến sĩ công an" và cũng chủ trương tặng quà cho các "chiến sĩ" ấy (http://www.boxitvn.net/bai/32772). Ai cũng hiểu lòng nhân ái của ông Diện, hiểu rằng vấn đề tế nhị nên ông phải tròng các "chiến sĩ" này vào để được chia phần với các nạn nhân. Thực là đau đớn cho từ "chiến sĩ" đã bị lạm dụng một cách thật khôi hài và cũng thật bi thiết.

Rồi đây người ta không những sẽ phải điểu chỉnh, sửa, hủy bỏ hay làm lại luật đất đai mà còn phải nhìn lại xem những từ như "CHIẾN SĨ CÔNG AN" "CHIẾN SĨ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN" đã được dùng đúng nghĩa của nó hay chưa. Xin đừng làm nhục các chiến sĩ bằng cách chiếm đọat những từ dành cho họ đem gán cho những bọn côn đồ không còn tính người, không biết liêm sỉ, luật pháp, kỷ cương là gì nữa.

Tôi hy vọng bạn đọc Dân Làm Báo hãy nói to tiếng nói của lương tâm mình trong vấn đề này.

Nếu một nông dân Đoàn Văn Vươn bị lãnh án tử hình, chung thân hay 5, 10 năm gì đó... thì thú thật, đó là lời cảnh báo rằng giòng sinh mạng của dân tộc đã tuyệt sinh. 

Không một tiếng nói nào trong sáng và quyết liệt hơn tiếng nói của Đoàn Văn Vươn qua hành động "quyết tử cho quyền làm người quyết sinh" này.

Đây là dịp để toàn dân mở to mắt mà nhìn những gì cộng sản nói và làm.

Cuối cùng, năm mới Nhâm Thìn đang ở trước ngõ. Cầu chúc các bạn an khang nhưng xin đừng vui hưởng an khang một mình. Xin chia sẻ một chút cho những người dân bất hạnh quanh ta đang thèm khát sự công chính.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo