Binh thư yếu lược công đồn! - Dân Làm Báo

Binh thư yếu lược công đồn!

Đào Hữu Nghĩa Nhân - Cả tuần nay ngài đại tá chẳng tài nào chộp mắt, dù chỉ một giây. Ngài cứ đi ra, đi vào. Hai tay luôn đút túi tợ như ngài đang ghìm nén cảm xúc của thằng trym đang ngóc dậy cùng với tư duy trăn trở của ngài. Mái tóc ngài bạc hơn. Trên vầng trán hai đốt lóng tay mũm mĩm có vẻ gì đó đầy suy tư trăn trở. Những nếp nhăn chằng chịt lúc nhíu lại, lúc dãn ra, ra chiều có một cơn bão tư tưởng đang bùng phát dữ dội.

Người trợ lý của ngài thừa hiểu rằng ngài đang lên phương án cho một trận công đồn lịch sử, đầy cam go sắp sửa diễn ra. Trận công đồn sau 37 năm hòa bình và thịnh vượng. Trận công đồn sẽ ghi dấu ấn thành tích huy hoàng của ngài đại tá trong mắt đảng. Nó như một sự minh chứng cho lòng tận tụy, sự tận trung vô đối của ngài với chế độ,... Rằng sau trận đánh kinh điển này rồi thì nhân loại sẽ ghi thêm một giáo trình mới trong lịch sử chiến tranh để làm tư liệu giảng dạy nơi các trường quân sự khắp thế giới-quyển "binh thư yếu lược công đồn" được nhà xuất bản Sự Thật in ấn mà tác giả tài hoa không ai khác chính là ngài đại tá anh hùng của đảng ta. 

Nó tợ như chiến dịch đổ bộ vào Normandi của quân đội Mỹ trong thế chiến thứ hai, hay trận Điện Biên Phủ lừng danh khi xưa của tướng Giáp. Điều kỳ diệu hơn mọi thứ kỳ diệu, đấy là trận đánh của ngài đại tá thành phố cảng. Cái thành phố mà nơi đó ngài đại tá làm tổng chỉ huy bảo vệ bình yên cho chế độ, cho đảng quang vinh đời đời. Hẳn chiến công tầm cỡ ấy sẽ đưa tên tuổi ngài vang lừng như các tướng tài quân sự lừng lẫy của thế giới. 

Thế giới sẽ biết đến ngài. Ôi vị đại tá tài ba! Ôi, trận công đồn Tiên Lãng oai hùng-đang giờ G sắp điểm! Hẳn nhiên sau trận công đồn thành công này, hàm tướng sẽ được phong của ngài mới là điều đáng xấu hổ cho các tướng được phong trong thời gian gần đây. Chúng chẳng đáng giá đồng xu ten nào so với cái thành tích của ngài đại tá. Những thành tích của mấy vị tướng ấy chỉ là thành tích "bão trong cốc thủy tinh" mà đại trí thức Ngô Bảo Châu mắng lão Lập! 

Ngài đại tá băn khoăn, không biết liệu rồi đây trận công đồn phối hợp ba bên bao gồm quân đội bác Hồ, công an anh hùng của đảng và những người dân yêu nước XHCN nồng nàn có tạo nên chiến công hiển hách như cha ông ta ngày xưa? Ngài dư biết rằng đồn lũy của tên ác nông ấy đã được gia cố trong nhiều chục năm trời. Bằng chứng là hắn đã bê tông hóa đồn tới hai tầng. Nhìn xa cứ tưởng như là pháo đài thời trung cổ, trang bị nhiều vũ khí hiện đại như súng hoa cải, mìn petro gas, cung nỏ của rùa hồ gươm, cùng với một nhóm những tay phò tá thiện nghệ, chuyên dùng tay móc bùn xây hào lũy ngăn chặn những đoàn quân sóng nước của thượng đế. Càng nghĩ ngợi đến những khó khăn mà những người lính của ngài đại tá phải đối mặt càng làm cho mồ hôi trán của Ngài tuôn chảy ào ạt vì lo âu trên khuôn mặt bầu bĩnh của ngài, cùng với đôi má phinh phính mỡ trông như vĩ nhân thời đại anh hùng. 

Ngài đại tá thừa hiểu các vị "vĩ nhân" công bộc thời đại ngày nay luôn có cùng khuôn mặt phì nộn ấy là vì đất nước ta giàu có. Ai cũng cao lương mỹ vị mà tẩm bổ. Bởi thế ngài muốn làm sao qua trận đánh kiêu hùng này, ngài phải vượt lên trên cái sự giông giống ấy. Tạo ra cho ngài một thương hiệu mới. Nghĩ đến đó, lòng ngài tê tái...vì sướng. Phải mà cái '' thời dê cỏn buồn sừng...",thể nào ngài cũng tự sướng một phát. Bất chợt ngài đại tá thở dài!?

Ngày mai trận công đồn bắt đầu. Ngài đích thân đi chăm chút từng giấc ngủ của các chiến sĩ quả cảm. Đích thân ngài tiếp đạn vào súng ACa. Đích thân ngài lau chùi, kiểm tra từng hộp tiếp đạn, xem chúng đã đầy chưa? Bữa cơm chiều nay ngài quyết định sẽ thêm vào bữa ăn cho các chiến sĩ của ngài mỗi người một con cua biển do bạn hiền thống đốc huyện phủ Tiên Lãng gửi lên. Ngài tin rằng ăn cua sẽ tạo tính ngang bướng "dọc ngang nào biết trên đầu có ai" ngoài đảng của ngài! Và dĩ nhiên, ngài cũng ngồi chung mâm với các chàng chiến sĩ quả cảm để cùng họ xơi cua biển Tiên Lãng. Bữa cơm cua chiều nay như một tín hiệu khởi báo, rằng ngài sẽ được xơi cua dài dài. Nếu như trận công đồn lịch sử bảo vệ chế độ, bảo vệ đảng chiến thắng vang dội! hihihihi

Sau bữa cơm chiều với cua Tiên Lãng, ngài đại tá lui về thư phòng nơi công sở,trên miệng ngậm chiếc tăm xỉa răng làm từ lông voi. Bàn làm việc của ngài đại tá đã có bình trà quạu hãm sẵn, nóng hừng hực xua đi cái lạnh giá chiều cuối đông. Tu chén trà, ngài đại tá ồng ộc xúc miệng. Ngài như đang muốn rửa trôi những phần thịt cua ám chân răng vào dạ dày. Cái dạ dày vĩ nhân thời nay như một nghĩa trang của các loài động vật hoang dã!

Ngài đại tá đêm nay không tài nào ngủ được. Cảm giác nôn nao chờ giờ G điểm làm ngài đứng ngồi không yên. Ngài biết ngày mai một chiến dịch vĩ đại nhứt đời ngài sẽ diễn ra. Đồng hồ điểm 12 giờ khuya, ngài quá bộ qua khu trại, nơi các chiến sĩ đang ngủ, giữa cái rét mướt đêm đông. Ngài sửa lại từng chiếc chăn lệch, tấn lại cái mùng thõng,... Trìu mến nhìn họ như tâm hồn yêu thương vĩ đại của người cha. Ngài đại tá nhìn ngắm từng khuôn mặt các chiến sĩ bằng đôi mắt he hé của vị tướng sồn sồn sắp sửa vĩ đại. Trời ơi, viết đến đây sao mà cảm động quá! huhuhu

Cuộc chiến của lòng trung thành quả cảm một cách tuyệt đối đã diễn ra hoàn toàn như kịch bản. Quân của ngài đại tá đã áp dụng thành công giáo án mà ngài đã lên. Tuy có sáu chiến sĩ quả cảm bị trọng thương bởi quả lực tàn bạo của kẻ thù dội lên đầu đội quân nhà phật. Pháo đài của tên ác nông bị các anh hùng chiếm ngự và sau đó bị phá hủy hoàn toàn. Trận đánh công đồn thành công mỹ mãn. Tuy nhiên, những đối tượng hung hãn bỗng nhiên biến mất một cách khó hiểu. Nhưng với ngài trận công đồn đã thành công cho dù không bắt được đối tượng. Ngài tin rằng chỉ cần bắt đám vợ con nhà chúng, bọn chúng sẽ riu ríu đầu thú. Quả như ngài nghĩ, ngày hôm sau bọn chúng đã tự chui đầu vào rọ.

Thành công vĩ đại của trận công đồn như ngài tổng kết trên phương tiện truyền thông "Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa bao giờ có trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách” (trích VOV.VN).

Lòng tự hào dân tộc sao mà cứ trổi dậy một cách suồng sã khi "uống" từng lời của ngài đại tá. Dân tộc Việt của chúng ta thật là rạng rỡ nay mai khi tác phẩm "binh thư yếu lược công đồn" ra đời. Nó sẽ là dấu ấn minh chứng, nước Việt chúng ta là cái nôi sản sinh ra các vị thiên tài quân sự lừng danh trên thế giới. Trước đây mình cứ lo, nói đến thiên tài quân sự nước Việt, thế giới chỉ biết có mỗi tướng Giáp già nua. Nhưng bây giờ thì hoàn yên tâm vì Cộng hòa XHCN Việt Nam muôn năm đã có Ngài đại tá thiên tài xưa nay hiếm!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo