Bu mày ơi, vào Đảng đi thôi - Dân Làm Báo

Bu mày ơi, vào Đảng đi thôi

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Lâu nay lão cứ chế diễu mấy chú Công an Nhân dân về cái khẩu hiệu “Còn Đảng còn mình”. Bây giờ, qua vụ “kỳ vọng vào thủ tướng” xử đúng người đúng tội vụ cướp đất của anh em họ Đoàn ở Tiên Lãng, bị mất lửa, lão giật mình lạnh tóc gáy, nổi da gà, thấy bị hớ. Cứ nhìn vào kết quả cụ Thủ (tướng) Kiêm Thẩm (phán tối cao) xét xử, lão phát hiện: muốn “còn mình” thì không con đường nào khác là “còn đảng” thì phải vào đảng càng sớm càng tốt.

Đêm nay cuối tuần nhưng lão “làm chưa tốt” nghĩa vụ quốc tế với người bạn cùng giường như “điều lệ ... Đã” cách chi, do nhu cầu của hai phía cùng làm cùng hưởng; làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít. Không làm cũng hưởng; nhất là người khác làm mình hưởng càng khoẻ re như tướng cướp xử quân cướp. Chẳng hạn như “biển vắng”, chờ có người đội đá khiêng đất cả chục năm lấp thành đất liền, trồng cây cối xanh um, nuôi thủy sản tỷ tỷ con cá cua tôm tép, là điều quân người chó bu tới hưởng trắng không, và trắng trợn không ai bì.

Trước trước tình hình chính trị nước nhà biến chuyển cực kỳ nhanh chóng, bảo đảm trên thế giới này không ai bắt kịp, kể cả sư huynh Tung Cuốc. Lòng dạ nào mà ham chuyện giao lưu, giao nhau rồi cào cấu, vui thú chăn mền. Phải làm sao cho nắm kịp lai quần thời đại, để sống còn.

Cũng may nhờ ơn đảng, ơn bác, tình hình biến chuyển cực kỳ nhanh và bức xúc, nhưng theo chiều hướng thuận lợi cho cả nước quy về một mối đứng sau lưng đảng, không thì đảng xử bỏ mẹ, bất cần đúng sai, như Tiên Lãng.

Xưa nay định nghiã mấy chữ “thi hành công vụ”, đơn giản không cần học chủ nghĩa Mác và tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng không cần học a bờ cờ luôn, ai cũng biét“chùm chữ” ấy có nghĩa là “làm việc công, do người công chức nhà nước hay được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ để thực hiện việc công, và việc công đó phải đúng pháp luật” . Nhưng ngày nay ở nước CHXHCN VN dưới thời tể tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệm kỳ hai, năm Con Rồng, 2012, “hợp đồng tác chiến” công an , quân đội và chó do một nhóm xích hào tức cường hào đỏ điều động dưới quyền chỉ huy liên quân người chó đi cướp sản nghiệp của anh em họ Đoàn cho mục đích riêng tư của chúng, vẫn được ngài Thủ Kiêm Thẩm tức anh hùng sân cỏ Ba Đình vừa đá bóng vừa thổi tu huýt Nguyễn Tấn Dũng gọi là “thi hành công vụ”, trong khi chính ngài trước đó vài phút xác nhận là việc “cưỡng chế “Đầm Vươn” hay cuộc đổ bộ Normanđầm do danh tướng cướp Đại Caca chỉ huy là trái luật pháp.

Nhận xét về thông cáo của Thủ Kiêm Thẩm sau ba giờ làm việc khiến cả nước “kỳ vọng” rồi lật gọng trắng bụng con “kỳ nhông” đầu đàn, thiên hạ bàn tán đã nhiều, đang nhiều và sẽ nhiều. Lão không có trình độ trong lãnh vực thuộc “chủ trương lớn của đảng”, nên đi chỗ khác chơi.

Lão chỉ thương cho hai gia đình anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Qúy. Tưởng ngài Thủ Kiêm Thẩm sau hơn một tháng hứa hẹn và chuẩn bị làm thế nào, chứ làm kiểu đó, thà cứ để cho dư luận báo chí hai lề chụm lại thành núi đá cao ném liên tục vào bọn xích hào cấu kết với xích quân đi cướp của bắt người, mãi rồi chúng cũng hết đường chui.

Ai đời Thủ Kiêm Thẩm, Thẩm Kiêm Thủ xuống tụ họp bầy đàn cùng đám bị cáo rồi để đọc điều tra, báo cáo từ thủ phạm và kết quả như mọi người thấy rõ thêm mặt con lừa.

Đám xích hào và xích quan xích quân địa phương Hải Phòng được bao che thế đó; Thủ Kiêm Thẩm, vì xoa dịu luận sôi sục, chẳng đặng đừng “thương cho roi cho vọt” tượng trưng, chỉ cho vài tên tép riu tạm thời nghỉ việc, hay làm kiểm điểm. Thế mà bọn báo đài vẫn lờ đi những tin tức này và tiếp tục ra rả kết tội nạn nhân bị cường cướp, tức cướp bạo.

Rõ ràng những ngày tới, nếu không có gì đột biến, gia đình anh em Đoàn Văn Vươn Đoàn Văn Qúy sẽ... cực kỳ cơ khổ với “đám thi hành tư vụ” được xem như công vụ.

Không chỉ anh em họ Đoàn, mà nhiều người đã khốn sẽ khốn hơn, những người chưa khốn sẽ khốn nếu có chút vườn tược nhà cửa gì vô phúc lọt mắt xanh chúng là sẽ điều quân đến thi hành công vụ.

Chống cự lại cướp đột nhập gia cư thì được, nhưng cướp là người nhà đảng thì thì chống lại người đang thi hành công vụ.

Lão thương cho mấy mẹ con nhà chị Vươn, chị Qúy quá mà không giúp được gì. Ồ mà lão thường người nhưng không quên thương thân. Cứ dân đen như lão rồi cũng có ngày.

Lão đánh thức lão bà dậy. Không phải để mời cô giáo trả bài, nhưng để:

-Bu nó ơi, ngày mai ngủ dậy, cả nhà mình lo làm đơn xin vào đảng ngay không thì khốn. Mai mốt lỡ có bị cướp nhà cướp đất, mình có chống lại cũng bị chúng xử như vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

“Chỉnh đốn hay là tiêu vong”.

Lão khều khều lão bà chỉ để thông báo quyết định chỉnh đốn hay là chết: “bu mày ơi, vào đảng đi thôi”.



Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo