Hàng ngàn người nắm tay nhau biểu tình chống ông Putin - Dân Làm Báo

Hàng ngàn người nắm tay nhau biểu tình chống ông Putin


VOA - Hàng ngàn người Nga nắm tay nhau tạo thành một vòng tròn ngay trung tâm thủ đô Mascova để phản đối việc ông Putin có phần chắc sẽ trở lại chức vụ tổng thống trong cuộc bầu cử vào cuối tuần tới.

Hôm Chủ nhật, người biểu tình đứng cạnh nhau bao quanh con đường chạy vòng theo đại lộ Garden Ring dài 16 kilomét, nhiều người đeo những giải lụa trắng, biểu tượng cho những cuộc biểu tình lớn nhất của phe đối lập kể từ khi Liên bang Xô viết sụp đổ. 

Hàng ngàn người Nga nắm tay nhau đứng dọc theo đại lộ Garden Ring trong cuộc biểu tình đối lập ở Moscow, Nga, Chủ Nhật, 26/2/2012

Ông Putin trở thành thủ tướng sau khi giữ chức vụ tổng thống từ năm 2000 đến năm 2008. Tháng Chín vừa qua, ông loan báo dự tính ra tranh chức tổng thống một lần nữa trong cuộc bầu cử vào ngày 4 tháng Ba, đổi chỗ cho đương kim tổng thống Dmitry Medvedev.

Đại lộ Garden Ring là nơi chứng kiến những cuộc biểu tình của hai Chủ nhật trước nơi hàng trăm người phản đối lái xe trang hoàng bằng những giải lụa và bong bóng màu trắng.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo