Kính thưa ngài Thủ tướng, ngài đã ngồi nhầm chỗ rồi! - Dân Làm Báo

Kính thưa ngài Thủ tướng, ngài đã ngồi nhầm chỗ rồi!

Trùng Dương (bạn đọc danlambao) - Vụ việc Tiên Lãng - Đoàn văn Vươn xảy ra hàng tháng trời nhưng bộ máy Tư pháp không hề nhúc nhích, động đậy hoặc có tiếng nói với công luận. Qua sự việc trên, rõ ràng chuyện hô hào, rêu rao nhà nước pháp quyền xhcn chỉ là trò bịp bợm không hơn không kém. Chuyện Tiên Lãng, lẽ ra Toà án phải vào cuộc để phán xét chứ không phải im hơi lặng tiếng.

Có 2 đối tượng bị chi phối bởi luật là chính quyền tại Tiên lãng và người dân, hai đối tượng này cùng thực hiện một hành động là giao đất và nhận đất, sau đó chính quyền đã vi phạm trắng trợn bằng cách cướp lại đất đã giao cho người dân, vì mất quyền lợi đã đầu tư vào đó nên người dân phản kháng lại.

Nếu thật sự là nhà nước pháp quyền thì ông Toà (Tư pháp) sẽ triệu tập cả hai bên ra vành móng ngựa để làm rõ trắng đen, ai phải ai quấy căn cứ trên luật mà phán xét. Thủ tướng là người đứng đầu Hành pháp nên có khả năng thủ Dũng sẽ bị trát toà mà ra vành móng ngựa vì để đám đàn em ăn cướp trắng trợn.

Đàng này, ngài thủ tướng ngang nhiên cướp quyền của Tư pháp mà phán xét, cóc coi ông Tư pháp ra cái gì cả!

Nhớ lúc trước đảng cử ông làm Thủ tướng (mặc xác người dân có bầu hay không cũng trúng cử) chứ có bổ nhiệm ông làm Toà đâu mà ngang nhiên xử sự như vậy.

Vậy cái Bộ Tư pháp tồn tại để làm gì? để làm bình phong cho có và bố cáo với thiên hạ rằng thì là nước xhcn này cũng có Tư pháp đó chứ!

Hoặc là Toà không dám xử vì thực ra Toà chẳng có chút quyền hành nào trong cái chế độ quái thai này, bở lẽ xử thì phải lôi thủ tướng ra mà thủ tướng lại là cái BCT to đùng, bất khả xâm phạm, đứng trên mọi luật pháp kể cả Hiến pháp!

Thủ tướng hiên ngang chà đạp pháp luật, phán xét chuyện Tiên Lãng rồi lại lên giọng ra lệnh cho Toà phải xử rõ ràng mà đáng lý ra ngài phải là bị can trước vành móng ngựa.

Khôi hài chưa từng thấy!

Nhà nước pháp quyền xhcn cũng chỉ thế mà thôi, ai tin thì ráng mà chịu, chỉ có đập cho nó tan tành thì may ra Pháp quyền mới tồn tại.

Tôi không phải là luật sư, cũng không phải chính quyền chỉ là anh phó thường dân, là dân đen trong cái xã hội bịp bợm này mà thôi nên thấy vậy và viết vậy, có điều gì sơ xuất mong Quý đàn anh thông cảm bỏ qua cho. Vì quá bức xúc nên xin phép có vài ý kiến gọi là.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo