Thực chất của đợt Chỉnh đốn đảng lần này - Dân Làm Báo

Thực chất của đợt Chỉnh đốn đảng lần này

Nguyễn Nghĩa VN (Danlambao) - Khi đang còn là một đảng cầm quyền, lãnh đạo cả một quốc gia thì CHỈNH ĐỐN ĐẢNG không chỉ là công việc nội bộ của cái đảng đó mà nó phải lấy mục tiêu PHỤC VỤ ĐẤT NƯỚC, PHỤC VỤ NHÂN DÂN làm mục tiêu trọng tâm hàng đầu để thực hiện. Phải đạt được kết quả này thì mới có thể coi Chỉnh đốn đảng là thành công. Không đạt được kết quả đó thì có chỉnh đốn gì, đảng cũng đánh mất vai trò tiên phong, vai trò lãnh đạo đất nước của mình.

Không nói đâu xa, Miến Điện đang tiến hành những cải cách hết sức quan trọng và bước đi đầu tiên của Miến Điện là thực hiện ý nguyện của nhân dân, “Nâng thuyền cũng là dân, mà lật thuyền cũng là dân”, tiến hành thả những người bất đồng chính kiến (còn gọi là tù nhân chính trị hay tù nhân lương tâm). Việc làm này chứng tỏ Nhà cầm quyền biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người dân, không tiếp tục đối đầu mà muốn đoàn kết giữa Nhà nước với Nhân dân thành một khối. Thực tế chứng minh, khi tiến hành thả những người bất đồng chính kiến, Chính quyền không chịu thêm bất kỳ mối đe dọa nào mà chỉ làm tăng thêm uy tín của mình trong mắt người dân và bạn bè Quốc tế. 

Bước tiếp theo của Miến Điện sẽ là tổ chức bầu cử dân chủ, có các đảng đối lập tham gia tranh cử. Việc còn lại là sự lựa chọn của người dân, đảng nào làm tốt, có uy tín sẽ được người dân lựa chọn. Đây là một sức ép rất lớn để đảng phải thật sự trong sạch vững mạnh, phải là một lực lượng ưu tú nhất của XH mới có thể tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo, ngược lại một đảng ưu tú hơn sẽ thay thế. Làm như vậy lãnh đạo Đất nước luôn được bảo đảm là những người có đầy đủ năng lực và phẩm chất tốt nhất để đưa Đất nước đi lên. Những gì diễn ra ở Miến Điện hiện nay cho thấy những người đang nắm quyền điều hành đất nước sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân, quyền lợi của đảng cầm quyền cho một mục đích cao cả hơn, đó là sự phát triển của cả đất nước Miến Điện trong tương lai. Tổ quốc và Nhân dân luôn phải đứng trên mọi đảng phái trong XH. Bất kỳ đảng cầm quyền nào muốn tồn tại thì lợi ích của Đất nước phải luôn được đặt lên hàng đầu, điều này luôn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh.

Điều này những người CS Việt Nam có dám làm không? Câu trả lời hiện nay là không. Nếu đảng quyết tâm chỉnh đốn thực sự, việc làm đầu tiên là hãy thả tất cả những người tù Lương tâm, những người bất đồng chính kiến. Nếu tiếp tục chọn đối đầu với Nhân dân, hy sinh quyền lợi của Đất nước để bảo vệ cho sự cai trị của đảng thì CHỈNH ĐỐN chỉ là trò hề và sẽ thất bại. Thực tế cần nhận rõ việc CHỈNH ĐỐN mà đảng cố làm hiện nay chỉ để tiếp tục lừa dối nhân dân, bảo vệ cho sự thống trị của đảng. Điều này thể hiện rất rõ trong cách phát biểu của ông Trọng, trong bài viết của An Dân gần đây về các thế lực mơ hồ có tên gọi “thế lực thù địch, diễn biến hào bình”, nhưng lại hết sức cụ thể khi dùng nó chụp lên đầu, bỏ tù người dân, hay chính những đảng viên của đảng dám nói ra sự thực.

Vậy thực chất của đợt Chỉnh đốn lần này sẽ là thanh trừng những người bất đồng chính kiến trong đảng, tăng cường hơn nữa đàn áp nhân dân, kết hợp với chiêu bài mỵ dân một cách không khéo hơn. Quyền lợi của Đất nước và nhân dân vẫn tiếp tục phải hy sinh cho Tập đoàn Tư bản đỏ thống trị hiện nay.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo