Xin bỏ hai chữ "muôn năm" cho dân nhờ - Dân Làm Báo

Xin bỏ hai chữ "muôn năm" cho dân nhờ


Trần Bì (danlambao) - Thời nào cũng vậy, mỗi thế lực khi đã nắm được quyền bính trong tay, để yên vị cha truyền con nối móc hầu bao thiên hạ, chúng thường bắt thần dân chỉ được nghe và tin những gì mình nói, đồng thời phải thường xuyên tung hô vạn tuế, thậm chí vạn vạn tuế. Kể ra những triều đại ấy được lòng dân và phù hợp với quy luật của lịch sử thì cũng chẳng nói làm gì, ngặt nỗi mỗi ngày một thối nát, phản động, đến lúc dân chúng không thể chịu nổi, buộc phải vùng lên phế bỏ.

Trước 1976 ở miền Bắc đi đâu, nhà nào cũng thấy treo hai câu khẩu hiệu: “Hồ Chủ tịch muôn năm” và “Đảng Lao động Việt Nam muôn năm”. Vì Đảng độc quyền thông tin nên hai câu khẩu hiệu này cũng do Đảng chế tác ra và buộc các nhà phải treo mà thôi. Sau khi Đảng Lao động Việt Nam được đổi thành Đảng Cộng sản Việt Nam, câu khẩu hiệu “Đảng Lao động Việt Nam muôn năm” được đổi thành “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”. Lần này Đảng “tự sướng lên” thêm hai chữ “quang vinh” vào cho long trọng để dân chúng tôn thờ, còn muôn năm thì vẫn phải có đầy đủ. 

Ước muốn thì vô cùng, nhưng thực tế nhiều khi lại khác, dù có bắt tỷ tỷ người quanh năm tung hô vạn tuế; dẫu có thể đem nấu vạn, triệu sinh linh để chế tác ra một vài ly thần dược; vời được muôn vạn thánh hiền từ đông tây kim cổ về phụng sự chăng nữa thì ông vua nào cũng phải về chầu âm phủ, triều đại nào rồi cũng sẽ tới lúc phải suy vong…đó là quy luật. 

Thời phong kiến các vua chúa biết nhưng không khẳng định được triều đại mình sẽ tồn tại đến bao giờ, vì vậy việc hô vạn tuế, vạn vạn tuế cũng là điều mong ước có cơ sở. Còn những người Cộng sản, nếu chế độ XHCN không suy vong Đảng Cộng sản cũng không thể trường tồn, đó là chắc chắn, vì theo Marx đến Chủ nghĩa Cộng sản sẽ không còn nhà nước và đảng phái nữa. Do vậy những người Cộng sản hô muôn năm kia là bậy, là phản Marx, đúng như nhà văn Trần Mạnh Hảo đã từng nói. 

Khi nào mới tới Chủ nghĩa Cộng sản, nào ai biết, nhưng có lẽ như thế lại tốt, những người Cộng sản càng có điều kiện khẳng định sự tồn tại dài dài. Hơn nữa lại là đảng cầm quyền, pháp luật lại cứ ù xọe như thế này thì hỏi để đâu cho hết lợi. Còn đã nắm được quyền bính trong tay rồi thì sống chết phải giữ cho bằng được, ngu gì mà nhường cho kẻ khác. 

Người xưa nói: “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”, “Nhà dột từ nóc dột xuống”. Tình trạng mất dân chủ, tham nhũng, cục bộ, lãn công,..v.v..ở Việt Nam hiện nay quá ư trầm trọng, nó đã trở thành căn bệnh mãn tính, hết đường cứu chữa. Chẳng nhẽ những tệ nạn này là do cơ sở? Việc học tập đạo đức bác Hồ, hứa chống tham nhũng, Quy định 19 điều Đảng viên không được làm…cũng chỉ là vớ vẩn, bởi tất cả những nguyên nhân manh nha sinh ra và nuôi dưỡng các tệ nạn này chính là Đảng Cộng sản, đâu phải ai khác. Quyền lực tối cao thuộc về Đảng, bố thằng nào dám sờ đến chân lông của Đảng, còn Đảng tự chỉnh đốn mình ư? Thật nực cười, chỉ có thằng ngố mới tự cầm roi quất đít mình! 

Đã tham quyền, lại mất nết, nhưng vẫn muốn níu kéo chế độ toàn trị, người Cộng sản Việt Nam đã thực hiện các biện pháp như sau:

1) Biến Nhà nước thành kẻ bảo kê cho mình: 

Hiện nay ở Việt Nam duy nhất chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam được phép hoạt động, lại là đảng cầm quyền, chi phối toàn bộ hoạt động của xã hội. ĐỘC chưa biết có ưu việt hay không nhưng chắc chắn sẽ ĐOÁN, tức độc tài. Chế độ độc tài là chế độ phản dân chủ, phản động. Trong Quốc hội có tới 90% là đảng viên, nên tất cả bộ máy tổ chức và mọi hoạt động của Quốc hội đều do những người Cộng sản điều hành. Phần lớn đại biểu Quốc hội lại là những người có chức có quyền, kẻ vừa ức hiếp dân lại đại diện cho kẻ bị ức hiếp để phán xét kẻ ức hiếp! Còn lại 10% kia nếu không phải là các nhà tu hành “quốc doanh” thì cũng là những kẻ đã được “cơ cấu” vào cho có hơi hướng “DÂN CHỦ”. 

Đúng ra quyền lập hiến phải thuộc về nhân dân, Quốc hội lập hiến là đã có vấn đề, nhưng rồi cũng chỉ là “treo đầu dê, bán thịt chó”. Với bộ máy và hoạt động như trên, kẻ lập hiến thực ở đây không ai khác chính là Đảng Cộng sản! 

Một tổ chức chính trị như Đảng Cộng sản Việt Nam với gần 3 triệu người, mỗi năm chi tiêu không biết bao nhiêu tiền thuế của nhân dân, nay lại suy thoái như đã nói ở trên sớm muộn lịch sử và nhân dân sẽ phế bỏ. Vì vậy, để níu kéo uy quyền và lợi lộc, người Cộng sản Việt Nam đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội trong tay đưa vào Hiến pháp những điều luật khẳng định độc quyền cai trị buộc Nhà nước đảm bảo cho mình. Thật trắng trợn và cũng vô cùng xảo quyệt!

2) Lưu manh hóa chế độ: 

Ngay từ khi mới “CƯỚP” được chính quyền, chính Hồ Chí Minh là người đã đặt quốc hiệu cho nhà nước này là NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA. Đồng thời trên cơ sở bản Hiến pháp đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Cộng hòa Pháp, bản Hiến pháp nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời năm 1946 đã thu hút được đông đảo tri thức trong, ngoài nước và đồng bào khắp nơi đi theo cách mạng. 

Nhưng sau đó tất cả chỉ có vậy, thực tế nội dung Hiến pháp ra sao người dân đâu có được hưởng. Không những thế người Cộng sản Việt Nam còn tiếp tục dương cao khẩu hiệu: “Trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ”, mượn Cải cách ruộng đất và Cải tạo tư bản tư doanh ra sức đàn áp trí thức, cướp bóc trắng trợn tài sản của bao gia đình có công với “cách mạng”. Thành phần hóa xã hội tạo mối li gián, thù địch giữa con người với con người để dễ bề cai trị. Không kết nạp đảng cho người theo tôn giáo, nên họ không được tham gia chính trường đã biến họ vĩnh viễn là dân hạng hai. Nông dân được chia ruộng cày rồi lại mất ruộng cày, đất đai có quyền sở hữu rồi lại mất quyền sở hữu. Tự do đảng phái, tự do ngôn luận, tự do biểu tình, tự do tín ngưỡng..v.v..và ..v.v..cũng mất luôn, chỉ còn lại những mĩ từ đầy giả dối, không hơn không kém! 

Phải chăng độc đảng là để độc quyền tham nhũng, độc quyền chia chác quyền lực, cha truyền con nối đục khoét xã hội. Chống đa nguyên để độc quyền mê hoặc, ngu dân, bóp nghẹt dân chủ, độc quyền xuyên tạc lịch sử. 

Đã thất hứa lại phản bội lợi ích tối thiểu nhất của con người thì còn gì để nói, đó là hành vi của những kẻ lưu manh!

3) Bạo lực hóa nhà nước: 

Đảng và Công an đều sống bằng thuế của dân nhưng Công an lại chỉ biết bảo vệ Đảng, cụ thể như trên tấm áp phích hoành tráng trưng trước trụ sở Bộ Công an (ở 44 Yết Kiêu, Hà Nội) có câu đầy thách thức: “ ÔNG AN NHÂN DÂN CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH”. Vô hình chung Đảng đã công khai biến lực lượng Công an “NHÂN DÂN” của Nhà nước thành công cụ để bảo vệ cho riêng mình! 

Chưa kể lực lượng Quốc phòng vốn đã hùng hậu, hiện nay ở Việt Nam có trên 1,2 triệu Công an theo dõi khắp các hang cùng ngõ hẻm, “mỗi người đi biểu tình có 4 đến 5 Công an nổi, Công an chìm theo dõi” (Ls. Lê Thị Công Nhân) thật khủng khiếp! Tình trạng Công an trấn áp, hành hung người dân như cơm bữa đã gây nên nỗi sợ hãi bao trùm lên toàn xã hội, đúng như Ls. Lê Thị Công Nhân đã từng viết: “Cộng sản đã hết sức thành công trong việc làm cho dân tộc Việt Nam sống trong nỗi sợ hãi hàng chục năm trời”. “Tao bảo vệ mày để mày bảo vệ tao”, vì lợi ích sống còn của mình nên Đảng đặc biệt quan tâm và hết sức ưu ái với công cụ “chuyên chính” này để đàn áp nhân dân! 

Trên có Điều 4 của Hiến pháp khẳng định độc quyền cai trị, dưới có lực lượng dùi cui hùng hậu bảo vệ, lúc nào cũng như thiêu thân sẵn sàng lao ra đàn áp những kẻ trái ý, hỏi người dân sao không khốn nạn!

4) Đặt lợi ích của Đảng trên quyền lợi của dân tộc: 

Vào năm 1990 khi phe XHCN sụp đổ, trước nguy cơ mất còn, điều đáng lo ngại nhất đối với người Cộng sản Việt Nam là Đảng chứ đâu phải Dân tộc. Còn nói lo cho Dân tộc là không đúng, bởi Dân tộc luôn trường tồn, sao mất được, chỉ có Đảng sợ mất quyền sẽ mất lợi nên mới phải “núp” vào bóng Dân tộc mà thôi, cái nào có sinh ắt có tử! 

Ở Việt Nam hiện nay người ta thường hay bàn tán với nhau là nếu: “Theo Mỹ thì mất Đảng, theo Tầu thì mất nước”. Thật ra đã nói theo thằng này, theo thằng kia đều là biểu hiện của một kẻ nhu nhược, không có khả năng tự cường, nhưng đối với Việt Nam hiện nay thì đúng như vậy. 

Theo Mỹ ư? Thật chẳng dễ chút nào, nhưng trước hết muốn theo Mỹ thì phải DÂN CHỦ thực sự, cụ thể là người dân phải được quyền tự do cư trú, tự do hội họp, tự do ngôn luận, tự do đảng phái, tự do tín ngưỡng, tự do biểu tình,..v.v..trong khi đang hủ bại và mất lòng tin như hiện nay mà lại để cho người dân được hưởng quyền như vậy Đảng Cộng sản sẽ mất quyền là cái chắc. Mất quyền sẽ mất cái lợi kếch xù trong tay. Chính vì vậy Ts. Cù Huy Hà Vũ hay nhiều chính khách khác có khuyên theo Mỹ, người Cộng sản cũng luôn bỏ ngoài tai, thậm chí rất khó chịu và nếu cần sẽ trấn áp. 

Còn theo Trung Quốc ư? Vì sợ dư luận và nhân dân phản đối nên không dám công khai thôi, còn thực chất từ tháng 9 năm 1990 sau cuộc gặp vô nguyên tắc giữa các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc ở Thành Đô về ông Nguyễn Cơ Thạch Bộ trưởng Bộ Ngoại giao lúc bấy giờ đã nói: “Thế là một cuộc Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu!”

Với sự nhu nhược và nguyện cam phận như cách đây hai ngàn năm về trước, chỉ cần mười ba chữ như vậy thôi đã quá đủ cho ta nhận thấy người Cộng sản Việt Nam đã đem lại gì cho dân tộc này! 

Cứ tiếp tục xuyên tạc lịch sử và đàn áp nhân dân đi, có vay ắt có trả, có công sẽ được ghi nhận, nhưng có tội trước sau sẽ bị lịch sử và nhân dân phán xét! 

Nhà thơ Nguyễn Duy từng viết: “Tôi vô thần nên tôi chẳng tin/ Nhưng bảo khấn thì tôi khấn,…” đấy cũng là tình trạng chung của người dân trong một xã hội độc tài, toàn trị, nếu không sẽ bị rầy rà kéo theo nhiều rắc rối, nên buộc mọi người phải tạm “sống chung với lũ” thôi, biết làm sao được! 

Nhân ngày 3 tháng 2, sinh nhật lần thứ 82 của những người Cộng sản Việt Nam, chúng tôi cũng xin nhờ Dân làm báo chuyển tới những người Cộng sản Việt Nam một lời khuyên là: “Đừng cố đấm ăn xôi” nữa, nếu các ngài vẫn kiên định đi theo Marx thì xin hãy bỏ chữ “muôn năm” trong các câu khẩu hiệu “tự sướng” của các mình đi cho nhân dân chúng tôi được nhờ! 

Sài Gòn. Xuân 2012




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo