Chuyện cái dinh - Dân Làm Báo

Chuyện cái dinh

Nguyễn Đình An (bạn đọc Danlambao) - Dinh này là dinh của Thủ tướng. Trước đây là của bà Thủ tướng thứ 11 của Pakistan, bây giờ thì - theo như lời đăng tải của trang chuyên quảng cáo buôn bán biệt thự cao cấp biethuviet.vn. - nó là "sở hữu" của ông Thủ tướng Việt Nam. Sau khi một số hình ảnh chứng minh đây là biệt thự của bà Benazir Bhutto thì nhiều người cho rằng các trang blog đăng tải lại tin này bị hố. Trong vụ việc này có một số điểm đáng lưu ý:

1. Trang bietthuviet.vn là một trang thuần tuý thương mại, quảng cáo. Do đó loại trừ khả năng đây là một trang "phản động" dựng chuyện bôi nhọ Thủ tướng. Đây cũng là một trang kinh doanh, nhìn vào nội dung (trước khi bị đóng) thì thấy rất chuyên nghiệp, không có bài vở lá cải. Do đó, bài "Ngắm Biệt Thự Mới Xây Của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn tấn Dũng" khó mà được đăng tải theo loại lá cải một cách ngoại lệ - Nhất là nó liên quan đến ông Thủ tướng. Giới thạo tin trong lãnh vực buôn bán nhà cửa chắc phải có những dữ kiện riêng của họ mới "dám" đăng câu: "Căn biệt thự mà thủ tướng Việt Nam đang sở hữu"

2. Phản ứng của đóng ngay trang biethuviet.vn là không bình thường nếu không nói là hạ sách trong trường hợp căn biệt thự này HIỆN không do ông Nguyễn Tấn Dũng "sở hữu". Gỡ bài xuống là hiện tượng thường thấy khi một bài viết trên báo lề đảng xé rào hay đụng vào điểm nhạy cảm. Nhưng đóng hẳn trang Web chỉ tạo ấn tượng muốn bịt hẳn một chuyện động trời nào đó trong đầu dư luận. Với những hình ảnh "chứng minh" căn biệt thự hoành tráng này là của bà Benazir Bhutto thì đây là cơ hội để cho ông Dũng, vốn là người thích PR, huy động báo chí lề đảng "vạch trần" những "âm mưu thâm độc" bôi xấu uy tín của Thủ tướng như thế nào. Và nếu vậy, thái độ khôn ngoan là cứ để cho bài viết hay ít ra trang BietthuViet.vn hoạt động và truy tố trang này một cách minh bạch. Ông Dũng và đàn em của ông thừa khôn ngoan để không tính ra chuyện đó.

3. Bà Benazir Bhutto sống lưu vong tại Dubai 9 năm, trở về Pakistan vào tháng 10 năm 2007 và bị ám sát 2 tháng sau đó. Điều gì đã xảy ra cho ngôi biệt thự của bà từ đó đến bây giờ? Bình thường khó có ai vào chụp chi tiết từng phòng trong khi bà Brutto đang ở đó (hay có chủ đang sinh sống). Cách chụp ảnh nội thất cho thấy căn biệt thự này được rao bán và những hình ảnh là do một công ty buôn bán nhà cửa chụp để giới thiệu cho khách hàng. Phải chăng từ đó mà Bietthuviet.vn có những dữ kiện trong vòng tròn buôn bán của họ để từ đó không ngại ngần gì giới thiệu "Căn biệt thự mà thủ tướng Việt Nam đang sở hữu". Điều cần nhấn mạnh là nguồn dư luận phản bác đây là biệt thự của ông Dũng đã dựa trên dữ kiện quá khứ: đây là nhà của bà Bruto, nhưng quên rằng: NÓ CÓ CÒN LÀ NHÀ CỦA BÀ BRUTO HAY ĐÃ ĐƯỢC MUA LẠI BỞI NGƯỜI KHÁC? 

Và người khác đó phải chăng là ông Nguyễn Tấn Dũng? 

Và vì vậy mà trang quảng cáo buôn bán nhà cửa đã "vô tư" đăng lại mà không biết (vì họ là doanh nhân, không am hiểu chính trị) những hệ lụy chính trị mà bài quảng cáo không công cho ông Thủ tướng mang đến cho ông Thủ tướng?

Và vì vậy mà ngay lập tức trang web này bị đóng tiệm?

Tóm lại, ngôi biệt thự này có phải là của ông Nguyễn Tấn Dũng không - cho đến bây giờ không ai biết rõ. Ngược lại, những tấm hình rao bán nhà và dữ kiện căn nhà đó từng là của bà Thủ tướng Pakistan cũng không xác quyết một cách đương nhiên đó không phải HIỆN là nhà của ông Dũng. 

Nghi vấn vẫn còn đó và chúng ta có quyền và nên đăng tải (và không kết luận, vu khống) mọi thông tin (kiểm chứng được hay không thể kiểm chứng), mọi nghi vấn, mọi ẩn khuất về những gì liên quan đến hành vi, tư cách của ông Nguyễn Tấn Dũng. 

Vì ông ta là Thủ tướng của nước CHXHCNVN. 

Và ông ta cũng là Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về Phòng chống tham nhũng. 

Vì ông ta lại là người dùng chức vụ Thủ tướng để bổ nhiệm con trai của ông vào chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng và con gái ông là Chủ tịch HĐQT của 4 công ty tài chánh. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo