Cứ nghe Bộ trưởng Tài Chính thì đổ thóc giống ra mà ăn - Dân Làm Báo

Cứ nghe Bộ trưởng Tài Chính thì đổ thóc giống ra mà ăn

Lê Thị Kim Lươn (trannhuong.com) - Tôi có thể nói ngay, đó là 3 ông Bộ trưởng Tài Chính Nguyễn Sinh Hùng, Vũ Văn Ninh, và bây giờ là Vương Đình Huệ. Chắc mọi người còn nhớ và ông Hùng cũng chưa quên được lời phát biểu của ông trước Quốc Hội năm nào đó. Ông nói đại ý: Không để thiệt thòi cho dân mãi được, giá ô tô phải được điều chỉnh xuống thấp để dân còn có thể mua ô tô mà đi... Sau lời nói ấy, ai nghe cũng cảm kích, cho rằng ông Hùng quá tốt bụng, lo lắng cho dân, có cơ hội được đi ô tô sánh vai cùng cường quốc năm châu, ai dè, sau lời nói ấy vài tháng, Bộ Tài chính bắt đầu tăng thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào giá nhập khẩu ô tô, thế là DÂN cụt hứng! 

Đại Hội đến ông Hùng lên chức, thay vào đó là ông Vũ Văn Ninh, Ông Ninh hăng hái nói về chứng khoán, khi phóng viên hỏi ông về tình hình chứng khoán, ông “XUI” dân bằng lời ngon ngọt của ông: Tôi mà có tiền thì tôi cũng chơi chứng khoán! Thế là bao nhiêu chàng trai, cô gái trẻ có tí tiền lao vào chơi chứng khoán, đùng một cái các sàn chứng khoán... TỤT và lao dốc, ngắc ngoải do kinh tế ảm đạm và lạm phát tăng nhanh, thế là các nhà chơi chứng khoán chỉ vì quá tin lời ông Ninh mà hóa thành... “vô sản”, bán sạch cửa nhà vẫn không đủ trả nợ, có anh không còn chịu nổi đã thắt cổ tự tử (chuyện có thật 100% vì đó là cháu của anh bạn cùng cơ quan với tôi).

Lại Đại Hội, Ông Ninh lên phó thủ tướng, thay vào đó là ông Vương Đình Huệ, ngồi vào ghế “nóng” ông Huệ ra oai: Phải kiểm tra ngay các công ty bán xăng dầu,và tuyên bố các công ty dấu lãi, phải minh bạch, minh bạch, không thể để giá xăng tăng tùy tiện, phải hướng về lợi ích của dân, nghe thì sướng tai, kỳ này các công ty xăng dầu bên Bộ công Thương sẽ “ra tóp”… được hồi lâu, không thấy tiếng ông Huệ nữa, và bây giờ thì ông “lặn” một hơi, thế là Bộ tài Chính lại bắt tay với Bộ Công Thương cho tăng vọt giá xăng lên ngay 2100đ+ với giá cũ thì 1 lít xăng bây giờ đã gần 24.000đ/ rồi. Ông Huệ lên chức hăng hái, tỏ ra đang đứng và đồng hành với dân, giờ thì chẳng thấy ƠN HUỆ đâu mà dân gọi khản tiếng: "Huệ ơi, Huệ ở đâu rồi".

Huệ rằng: Ai đấy, lên trời mà kêu.. 

Đấy, có ai nghe Quan Bộ nữa không? Còn nghe thì đến thóc giống cũng… tịt mầm. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo