Không thành người thì thành gì? - Dân Làm Báo

Không thành người thì thành gì?

Hồ Trung Tú Có lẽ cũng như mọi người, mình thấy tấm pano này ở đầu đường Bạch Đằng Đà Nẵng cũng chẳng để ý mấy cho đến khi chở con bé đi học thêm, nó ngồi sau, bỗng hỏi: "Không thành người thì thành gì ba?" Chết mẹ, trong đầu em xẹt qua cái ý như điện chớp, không thành người thì thành chó, thành bò, thành trâu, thành lợn, thành sâu,... chứ gì nữa!!!

Ặc! Nếu thế thì lời dạy này của cụ Hồ nghiêm quá. Rõ ràng bốn đức "Cần kiệm liêm chính" là những đức dành riêng cho nhà quan, nhà lãnh đạo chứ dân thì cần các đức khác như "tam cang ngũ thường" hoặc "tam tòng tứ đức" chứ không có điều kiện để xài "CẦN-KIỆM-LIÊM-CHÍNH".

Chết mịa, cụ dạy thế này thì các quan hôm nay không thành người cả nút. Chuyên cần cũng không, tiết kiệm càng không, liêm khiết ư, đừng chọc cười, chính trực thì... Nếu thế thì cả nút không phải là người sao? Không phải là người thì là gì? Liệu có dùng được câu của cụ Tiên Điền như "ưng khuyển" hay: "Người nách thước kẻ tay dao, ĐẦU TRÂU MẶT NGỰA ào ào như sôi" không?


Haizzzz... Anh cán bộ văn hóa nhớ ra lời dạy này của cụ Hồ đáng được thưởng. Đề nghị đưa tấm panô này vào treo giữa hội trường Ba Đình lúc xây xong và cả các hội trường chuyện chuyện họp hành đại hội trên cả nước.

Và theo blogger Longnguyen48 thì tấm pano này còn thấy ở trung tâm tpHCM nữa. Điều đó có nghĩa là mẫu pano này được thiết kế ở trung ương, ở Bộ Văn Hóa chứ không phải ở Đà Nẵng. May quá.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo