Năm Thìn sinh đẻ nhiều – câu chuyện cảnh giác tại bệnh viện Từ Dũ. - Dân Làm Báo

Năm Thìn sinh đẻ nhiều – câu chuyện cảnh giác tại bệnh viện Từ Dũ.

Chánh Ngọ (Danlambao - Câu chuyện xảy ra năm 2011, được một anh bạn - xin giấu tên - có vợ (36 tuổi) mang bầu lúc ấy thuật lại: Khi đến bệnh viện khám thai, vợ anh được bác sĩ (BS) khuyên nên đến dịch vụ tư vấn tiền sản của bệnh viện để tư vấn thêm (dĩ nhiên phải đóng phí dịch vụ) và phải đi với chồng.

Khi đến tư vấn, vợ chồng anh được một bác sĩ (đặc biệt mang thẻ BS , trên đó đóng quốc huy VN in ấn trên thẻ) tư vấn.

Ông đề nghị họ nên thực hiện phương pháp xét nghiệm “chọc vòi nước ối” để kiểm tra thai nhi.

Khi vợ chồng anh thắc mắc lợi hại của phương pháp này, ông BS phân tích như sau:

• Lợi: biết trước bệnh của thai nhi, “đặc biệt là bệnh Down”. Nếu có bệnh Down thì BS sẽ khuyên nên phá bỏ thai để tránh gánh nặng cho xã hội.

• Hại: sẽ ảnh hưởng trí não thai nhi.

Do gia đình theo đạo Công giáo, vợ chồng anh không đồng ý bỏ tiền ra thực hiện thủ thuật chọc vòi nước ối. Vì nếu thực hiện và biết có bệnh, việc bỏ thai là trọng tội. Ngược lại nếu thai tốt, việc ảnh hưởng trí não thai nhi cũng có di hại sau này mà vợ chồng anh cũng có trách nhiệm và lương tâm lớn. Nói chung kết quả đàng nào cũng có hại cho con. Vợ chồng anh thẳng thừng từ chối. Dù có phá thai hay không thì, những việc này sẽ tốn tiền khá nhiều và BS sẽ tiếp tục vẽ thêm nhiều xét nghiệm khác để rút thêm. Một chi phí quá nặng cho một gia đình nghèo.

Ông BS cố “khuyên” không xong bèn “bắt” cả hai viết cam kết thẳng trong sổ khám bệnh (đại ý là) “chúng tôi không đồng ý thực hiện xét nghiệm, nếu có sự cố gì thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật (!)”

Bằng lương tâm riêng mình, anh đã lên tiếng trách BS nhẫn tâm xúi việc bỏ thai và nhất là anh không có gì là vi phạm pháp luật mà phải vô cớ viết cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ngược lại anh buộc tội BS, người thật sự có trách nhiệm trong chữa trị, lại chối và cố tâm đẩy trách nhiệm cho thân chủ. Nếu đứa con tương lai của anh có gì thì anh nói rằng vợ chống anh chỉ có trách nhiệm trước lương tâm của mình mà thôi.

Theo anh kể lại tiếp, sau đó anh có hỏi thêm vài người xung quanh và ít người quen biết là những bà mẹ (trên 30) đang có thai con trai. Họ nói rằng 100% họ cũng đều được tư vấn đến khoa chẩn đoán tiền sản và BS cũng yêu cầu họ thực hiện thủ thuật chọc vòi nước ối. Kết quả đều là BS khuyên nên bỏ thai vì thai nhi có dấu hiệu bị Down. Người nào cũng vậy!

Anh bạn dùng lương tâm công giáo của mình thuyết phục thành công được vài bà mẹ không bỏ thai. Vợ anh cũng nghe lời chồng không bỏ tiền ra xét nghiệm theo lời BS bày.

Đến nay đứa con do vợ anh sinh ra và và những đứa con của những bà mẹ kia sinh ra đều khỏe mạnh đến ngày nay. Không có tý gì dấu hiệu bệnh Down như mấy ông BS ác tâm (và những ông BS khác) ấy khẳng định.

Chuyện như không có gì nếu ta tổng hợp các thông tin chung quanh:

• Tình trạng mất cân bằng giới tính ở TQ khiến đàn ông TQ sang nước khác tìm vợ kể cả sang VN.

• Tấm thẻ BS in ấn quốc huy của ông BS nọ khác với thẻ BS thường. (CA “kế hoạch hóa” gài vô ?)

• Có thêm tin rằng những ai thực hiện triệt sản được “thưởng nóng”
(http://afamily.vn/suc-khoe/20120314012049845/Thuong-nong-1-trieu-dong-cho-nguoi-di-triet-san.chn ).

• Âm mưu thôn tính VN của TC bằng cách đưa người sang cắm rễ tại VN.

• Chưa dám nói những thiết bị triệt sản, ngừa thai biết đâu là những sản phẩm độc hại nhập từ TC ?

•... (vân vân)

Mong mẩu chuyện trên giúp nhiều người sáng suốt cảnh giác trước những “lời khuyên” của CA đội lột BS sẵn sàng nghe lời TC trong âm mưu diệt chủng giống nòi.

Mong thay!

18-3-2012 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo