Nhân quyền Việt Nam tôi đâu? - Dân Làm Báo

Nhân quyền Việt Nam tôi đâu?

Nhân Quyền của Việt Nam tôi đâu?
Quyền con người quyền sống bấy lâu
Vang lên đi, tiếng hát vực sâu
Cỡi xiềng xích bóng tối âu sầu

Đứa bé mất nhà, tự do đâu?
Áo sờn vai kiếm chữ lội sông
Bới rác tìm hình hài chữ S
Rách phỉnh lừa những lời diêu bông

Không sợ hãi bước tới bình minh
Nông, công, thương, dân oan tội tình
Vẫn còn đây giọt lệ âm thanh
Đã tràn ly, rót vào lòng mình

Thế giới khóc, mà lòng đãi bôi
Đáy địa cầu chỉ đồng bào tôi
Chẳng thể làm người đâu, phải rồi
Đâu muốn làm người là được, ôi!

Tháng ba hoa tuyết thử lòng nhau
Trời căm căm mồng năm và sáu
Ngàn bước chân dẫm dấu chân đau
Tới D.C đòi nhân quyền mau mau

Ngày lịch sử dựng lại nghĩa trang
Tuổi trẻ Việt tinh thần Việt Khang
Dậy mau, nhạc đổi gam tiếng súng
Vinh danh Đoàn Văn Vươn anh dũng

Phải thế chứ, tay nối bàn tay
Những trang anh hùng rợp cờ bay
Không thể thiếu, quê hương lưu đày
Trải qua phút oanh liệt từ đây. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo