Tôi về - Dân Làm Báo

Tôi về

Tháng Ba ơi, bao mảnh đời xuôi ngược
Mau về đây chung bước đấu tranh
Hãy đến tận nơi để thấu rõ ngọn ngành 
Quê ta đó đồng lúa xanh trổ đỏ.

Tháng Tư ơi, ai đến đây biến dân tôi thành dế giun cây cỏ!
Sống thờ ơ lấp ló cúi đầu
Đạo lý ngàn năm tươi đẹp còn đâu
Tôi ngán ngẫm lắc đầu choáng váng. 

Lê mãi đời trong ngục tù dài năm tháng
Nào biết tròng họa Hán vong nô
Bọn Thái thú tham quan đã đánh tráo cơ đồ
Thăng Long hận mặt Hồ vẩn đục 

Đâu Độc lập?
Đâu Tự do?
Đâu Hạnh phúc? 

Thương dân tôi trong nỗi nhục đốn hèn
Sống cảnh đời trâu ngựa mãi thành quen
Thói lừa dối bon chen chụp giựt
Ngoảnh mặt quay lưng trước bao cảnh đời trái ngang oan ức
Cuộc sống lầm than, đạo đức suy đồi… 

Tôi sẽ về góp sức với dân tôi
Đốt lên rừng lửa sục sôi cách mạng
Dẫu gian nguy nhưng chí tôi nào nản
Cuộc chiến này có bầu bạn năm châu 
Không, nhất định không tiếp tục cúi đầu
Đứng vùng dậy diệt bọn mọt sâu phản quốc 

Trao Vịnh biển Hoàng Trường Sa, bán rừng dâng đất
Mặc dân tôi trong chất ngất căm hờn
Dân Việt ơi, mau cứu lấy giang sơn
Ba mươi sáu năm cũng quá đủ giấc chập chờn gù gật 

Tôi đã về và đã biết đâu là sự thật… 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo