Việt Nam tôi đâu? - Dân Làm Báo

Việt Nam tôi đâu?




Xin tặng anh nhạc sĩ Việt Khang đã vì nòi giống rồng tiên mà bị bắt, gửi đến những người đã bị bắt và sẽ bị bắt để Việt Nam có Tự Do Hạnh Phúc. Những ý trong bài thơ này mình giữ nguyên ý bài "Việt Nam Tôi đâu" của tác giả.

Sau những tháng ngày tàn khói lửa
Việt Nam ơi sống nửa đời người 
Việt Khanh đã tỏ tường rồi 
Mẹ Việt Nam cũng khổ đời quặn đau 

Khắp nam bắc cùng nhau đói khổ 
Kẻ quyền uy đảng đỏ dối gian 
Giờ đây trên khắp Việt Nam 
Giặc tầu đi lại hiên ngang khắp miền 

Tôi tự hỏi nước còn hay mất 
Hoàng Trường sa tàu giết dân mình 
Sao anh bắt kẻ xuống đường 
Tỏ bày yêu nước quê hương đọa đày 

Dân tộc Việt đắng cay nhiều quá 
Anh ở đâu khi tầu lạ bắn dân 
Ngăn tôi chống giặc ngoại xâm 
Mắng tôi bằng giọng nói dân tộc mình 

Sao anh lại coi khinh nước Việt 
Sao đang tâm hủy diệt giống nòi 
Việt gian bán nước Việt rồi 
Tay sai cho giặc giết người Việt Nam 

Tôi không thể ngồi yên hưởng thụ 
Khi quê hương quỉ dữ xỏ xiên 
Việt Nam nay đã ngả nghiêng 
Dân tôi chìm đắm ngàn năm mịt mù 
Tôi không thể mãi ngồi yên được 

Con cháu tôi cất bước làm người 
Cội nguồn đã mất hết rồi 
Khi mà thế giới chẳng người Việt Nam 
Con dân Việt chẳng quên nguồn cội 

Quyết đứng lên đánh đuổi ngoại xâm 
Đáp lời sông núi hiên ngang 
Từng đoàn già trẻ ba miền giơ tay 
Chống quân xâm lược. 
Chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam... 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo