CA buộc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng? - Dân Làm Báo

CA buộc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng?


Lúc 18:15, 29/04, chị Bùi Thị Minh Hằng đã về đến nhà. Trên người có nhiều vết thương. Chị gửi lời hỏi thăm tất cả mọi người. Những tháng ngày trong lao tù đã khiến chị Hằng giảm hơn 10 ký, sức khỏe đang rất yếu, nhưng chị vẫn vui vẻ mời mọi người ghé nhà chơi. Những người yêu mến chị Hằng đang kéo đến đón chào ngày về của một người yêu nước kiên cường. Hoa và bánh kẹo đang ào ạt gửi về ngôi nhà 106 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu.

Trở về với những thương tích
Lúc 18 giờ, 29/04, tin từ bạn bè chị Hằng cập nhật trên Facebook cho biết: Cô Hằng bị áp tải bằng xe cứa thương mang biển số 80A từ Hà Nội vào Vũng Tàu với một lực lượng rất hùng hậu. Họ xích cô Hằng trên xe chứ không cho ngồi như bình thườngĐã khám tổng quát ở bệnh viện xong. Hiện nay tiếp tục quay lại phường làm việc.

16 giờ 50, 29/04, gia đình, bạn bè đã gặp được chị Hằng. Sau những tháng ngày bị giam cầm, sức khỏe chị đã yếu đi rất nhiều, trên mái tóc xuất hiện nhiều sợi bạc... Tuy vậy, người phụ nữ của năm 2011 vẫn luôn tỏ ra duyên dáng, tinh thần mạnh mẽ, vững vàng như ngày nào.
Theo yêu cầu của chị, phía CA phải cùng đi với gia đình đến bệnh viện để làm thủ tục khám sức khỏe. Lúc 17 giờ, bạn bè và con trai chị đang ngồi chờ bác sĩ bệnh viện Vũng Tàu khám tổng quát.
Sau 6 tháng trong lao tù, 2 ngày bị xích trên xe, chị Hằng trông ốm yếu, tiều tụy đi rất nhiều.
Người mặc áo hồng là một nữ An ninh tên Minh, chuyên theo dõi chị Hằng
Vẫn mạnh mẽ giữa vòng vây CA
Nụ cười Bùi Thị Minh Hằng - Trở về từ chốn lao tù
Tin cho biết, chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA áp giải từ trại giam Thanh Hà về Vũng Tàu. Lực lượng áp giải gồm có CA trại giam, An ninh Hà Nội, An ninh Vũng Tàu và các thành phần ô hợp khác... Khi về đến địa phương tại trụ sở UBND Phường 4, theo quan sát thì lực lượng hỗn hợp áp giải đi trên 3 xe, tổng cộng khoảng 40 đến 50 mạng.


Chị Hằng đi khám sức khỏe
Đây là chiếc xe mà CA đã xích chị Hằng trong quá trình áp giải từ trại giam Thanh Hà về
Hà Nội. Có lẽ đây là đòn trả thù của CA trước khi thả người yêu nước Bùi Hằng

Lúc 16 giờ chiều nay, 29/04, chị Hằng đã bị áp giải về Vũng Tàu. 16:30, con trai chị Hằng là Bùi Trung Nhân đã đến trụ sở UBND Phường 4, TP Vũng Tàu để gặp mẹ.

- Hiện tại, chị Hằng chưa về đến nhà mà vẫn phải ở lại trụ sở UBND để làm một số thủ tục, có lẽ là những vấn đề liên quan đến việc quản chế tại địa phương. Mọi người đang kéo đến trụ sở UBND để đón chào người biểu tình yêu nước Bùi Thị Minh Hằng.

15 giờ chiều, 29/04, mọi thông tin về chị Hằng vẫn bặt tăm. Gia đình tại Vũng Tàu sáng nay đi dò hỏi khắp nơi nhưng không có kết quả. Nhiều người lo ngại có thể chị Bùi Hằng sẽ bị mất tích giống như Điếu Cày ?

Có thông tin khác cho rằng cơ quan CA đang cố tình câu giờ. Có thể trong một nỗ lực cuối cùng, nhà cầm quyền CS VN muốn vớt vát danh dự bằng cách kéo dài thời gian giam giữ, nhằm mục đích áp lực chị Bùi Thị Minh Hằng phải viết đơn xin khoan hồng, nhận tội, hoặc cam kết không khiếu nại... Những người quen khẳng định: đối với chị Hằng thì điều đó là không thể.
Nhiều Blogger đã mang hoa đến trước nhà chị Bùi Hằng
để đón chào ngày về của người yêu nước

Tin từ gia đình cho biết, cách đây hai ngày, An ninh Hà Nội có gọi điện thoại cho Nhân (con trai chị Hằng) nhắn người nhà mang dép, quần áo mùa hè... ra cho chị. Gia đình lo ngại hiện nay chị Hằng vẫn đang bị giam giữ tại trại giam Thanh Hà

Lúc 12 giờ trưa nay, 29/04, nhiều khuôn mặt an ninh chìm và quần chúng tự phát xuất hiện, lượn lờ trước ngôi nhà chị Hằng tại 106 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu
*
04 giờ sáng, ngày 29/04, trên facebook của mình, nhà báo Lê Diễn Đức đã viết cảm nhận về thông tin chị Hằng được trả tự do, và cái cách "trơ trẽn" mà nhà cầm quyền thông báo thả người:

- Bùi Thị Minh Hằng đã được trả tự do vào tối ngày 28/4! Với tôi thế là đủ.

Sự giải thích của nhà cầm quyền về lý do bắt giữ và trả tự do cho Hằng, theo như tờ An ninh Thủ đô ngày 28/4 viết, thật là trơ trẽn, đáng xấu hổ. Nó tựa như một kẻ cướp của giết người đứng trước toà án của công lý cố vớt vát cho hành vi độc ác của mình bằng những bao biện dối trá và đạo đức giả!

Dù sao thì Hằng lại về trong vòng tay của anh em bè bạn, những người đã xót xa, yêu thương, chia sẻ với Hằng trong suốt những ngày Hằng bị giam cầm và đối xử bất công, vô nhân đạo.

Em lại về với anh em bạn hữu
Với yêu thương chờ đợi bấy nhiêu ngày
Trăng lại sáng trên bến bờ non nuớc
Em lại cười sau những buổi đắng cay! - Nguồn: Facebook Lê Diễn Đức

Bữa cơm dọn sẵn đợi chờ, bóng người
vẫn bặt tăm 
Cập nhật: Lúc 01:30, rạng sáng 29/04, gia đình & bạn bè trực tiếp đến trụ sở CA Phường 4, Vũng Tàu để hỏi về tình trạng của chị Hằng. Tuy nhiên, phía CA nói rằng họ "không biết gì cả".

Xin được nói thêm, theo như bản tin từ báo An Ninh Thủ Đô, CA Phường 4 - Vũng Tàu chính là địa phương nhận được quyết định "bàn giao" với nội dung "giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt". Những mỹ từ trên được hiểu rằng:  đây là nơi sẽ quản chế chị Hằng, tuy nhiên những CA ở đây lại nói rằng họ không biết.

0:30, rạng sáng 29/04, một số blogger, bạn bè đã cùng đến nhà chị Hằng tại Vũng Tàu để chào đón. Tuy nhiên, Bùi Hằng vẫn "bặt vô âm tín", mọi người vẫn đang thấp thỏm đợi chờ, sốt ruột.

Lúc 23:30, vẫn chưa có thông tin gì về chị Hằng. Gia đình, bạn bè của chị tại Vũng Tàu đang hồi hộp chờ đợi.

Lúc 21 giờ, 28/04, gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng ở Vũng Tàu và Sơn Tây vẫn chưa nhận được tin tức gì về chị. Có tin nói rằng chị Bùi Hằng đang bị CA áp giải về Vũng Tàu để quản chế tại địa phương.
*
Danlambao - Cơ quan CA vừa ra thông báo đã thả chị Bùi Thị Minh Hằng sau 6 tháng giam giữ phi pháp tại nhà tù cải tạo mang tên Cơ sở Giáo dục Thanh Hà. Chiều 28/04, báo An ninh Thủ Đô của CA TP Hà Nội đăng tải bản tin nói rằng chị Bùi Thị Minh Hằng "được hưởng khoan hồng” và sẽ bị “bàn giao” về địa phương tại TP Vũng Tàu để  “tiếp tục giáo dục”. Tuy nhiên, đến rạng sáng ngày 29/04, người thân và gia đình vẫn không có thông tin gì về chị. Danlambao sẽ liên tục cập nhật mọi thông tin, diễn biến liên quan đến chị Bùi Thị Minh Hằng trên trang đầu. Mời các bạn đón đọc.

Dựa theo những thông tin ban đầu, trong thời gian sắp tới, có thể chị Hằng sẽ bị quản chế tại địa phương, cụ thể là tại ngôi nhà 106, Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu.

Lúc 19 giờ tối 28/04, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng là Bùi Trung Nhân cho biết gia đình tại Vũng Tàu chưa nhận được thông báo gì từ phía chính quyền về tình trạng của mẹ.

Có tin nói rằng, hiện tại chị Bùi Thị Minh Hằng đang được đưa về gia đình người cậu tại Thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên, lúc 19 giờ 40, gia đình tại Sơn Tây cũng chưa có tin tức.

Trong khi đó, lại có thông tin khác nói rằng lúc 16 giờ chiều nay, trại giam Thanh Hà đã "bàn giao" chị Hằng cho cơ quan CA. TP Vũng Tàu. Ngay sau đó, chị tiếp tục bị áp giải lên máy bay đưa vào Sài Gòn (18h30)

Lúc 21h20, một bạn đọc cho biết CA đang áp giải người yêu nước Bùi Hằng từ Sài Gòn về Vũng Tàu để quản chế tại địa phương. Có thể sẽ về đến nhà lúc 23 giờ đêm.

Hình ảnh cuối cùng của chị Bùi Thị Minh Hằng tại Sài Gòn hôm 27/11 trước khi bị CA bắt mất tích

Bản tin trên báo An Ninh Thủ Đô có nói rằng việc "khoan hồng" đối với chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên việc "xét đơn đề nghị của gia đình".

Trong lúc hồi hộp chờ tin mẹ, con trai chị Hằng là Bùi Trung Nhân kể lại rằng : trước đó, CA địa phương tại Vũng Tàu có gọi Nhân lên làm việc. Trong lúc làm việc thì xuất hiện một người đàn ông ra dáng chỉ huy, tự giới thiệu là "người dân bình thường". Người đàn ông này khuyên Nhân nên viết đơn xin Đảng và Nhà nước khoan hồng cho mẹ. Tuy nhiên lời đề nghị này đã bị Nhân từ chối.

Chị Bùi Thị Minh Hằng được nhiều người xem là biểu tượng của Phong trào biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam năm 2011. Ngày 27/11/2011, chị Hằng bị CA TP. HCM bắt giữ trái phép, sau đó bị áp giải ra Hà Nội để giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà.

Bản tin đang cập nhật

http://danlambaovn.blogspot.com/


* Tin bên lề: 

Liên quan đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại TP Vũng Tàu: khi chị Hằng bị CA bắt, một số bạn bè, đồng đội đã tình nguyện đến ngôi nhà 106 Lê Hồng Phong để giúp chị trông nom nhà cửa, hỗ trợ cho Nhân (con trai út) mỗi tháng lặn lội ra Bắc thăm mẹ.

Cách đây vài hôm, giữa đêm khuya, một tên trộm đã leo lầu, đột nhập vào ngôi nhà này kiếm chác. May mắn là người quen của chị Hằng luôn đề cao cảnh giác. Khi bị phát hiện, tên trộm đã liều lĩnh dùng vũ khí tấn công người nhà để thoát thân. Nhưng xui xẻo là hắn đã gặp phải đối thủ không vừa, tên trộm lập tức bị người giữ nhà hạ gục và tóm gọn. Được biết, tên trộm đã dính đòn khá nặng.

Người bạn đang trông nhà giúp chị Hằng nhận định: đây là một tên trộm chuyên nghiệp, có thể hắn đã được đào tạo bài bản với khả năng leo trèo cực kỳ nhanh. Vì chị Hằng bị bắt nên trong nhà không để tài sản gì giá trị. Có thể tên này đột nhập với mục đích khác.

Điều bất thường là sau khi tên trộm được giao cho công an lúc sáng, thì ngay lúc chiều hôm ấy đã thấy CA thả hắn ra. Phía CA địa phương giải thích vì tên này chỉ mới đột nhập vào nhà, chưa lấy đi tài sản gì giá trị, nên đã thả về nhà (!?)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo